ส่อเลื่อนเลือกตั้ง!เพื่อไทยโวยมาตรา 44 ยืดเวลาประกาศเขตเลือกตั้ง


เพิ่มเพื่อน    

16 พ.ย.61 - นายสมคิด​ เชื้อคง​ อดีต​ ส.ส.อุบลราชธานี​ พรรคเพื่อไทย​ กล่าวถึงกรณี​ พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ ใช้ม.44​ ซึ่งเป็นอำนาจในนาม​ คสช.ออกคำสั่งให้​ กกต.ยืดเวลาการประกาศเขตเลือกตั้งออกไป​ อ้างง่ายๆว่ามีพรรคการเมืองร้องเรียน​ รวมทั้งยึดเวลาการสมัครเข้าพรรคการเมืองของผู้จะสมัครรับเลือกตั้งออกไปจนถึงวันรับสมัคร​ ส.ส.

"นี่คือฤทธิ์เดชของ​ ม.44​ ที่ใช้โดยมีเหตุผลที่น่าละอาย การอ้างว่ามีผู้ร้องเรียนแล้วประกาศเขตเลือกตั้งไม่ได้​ มันละครเกินไป​ หาก​ กกต.ยึดกฏหมายยึดระเบียบ​ในการแบ่งเขตเลือกตั้ง​ ไม่เห็นจะต้องยืดการประกาศเขตเลือกตั้ง  หรือมีพรรคของกลุ่มอำนาจพรรคใหนเรียกร้องเพื่อความต้องการของตนเอง​ แล้ว​ กกต.ต้องทำตาม​ ไม่ได้ดังใจก็ให้ทำใหม่​ เป็นแบบนี้หรือไม่​ เพราะ​ กกต.ได้ส่งรูปแบบการแบ่งเขต​ 3​ รูปแบบ​ ให้ทุกจังหวัดทุกเขตไ้ปทำประชาพิจารณ์แล้ว​ รับฟังครบถ้วนแล้ว​ มีอะไรอีกหรือครับ"

นายสมคิด กล่าวต่อว่าส่วนการยืดเวลาการเข้าสังกัดพรรคของผู้สมัครรับเลือกตั้งยิ่งแย่ใหญ่เพราะ​ รธน.กำหนดเป็นสมาชิกพรรคไม่น้อยกว่า​ 90​ วัน​ แต่ก็ใช้อำนาจ​ ม.44​ ยืดออกไป​ น่าจะมีเหตุผลอย่างอื่น​ เช่น​ ดูดยังไม่พอ​ ต้องใช้เวลาดูดเพิ่มเติม​ เพื่อจะสืบทอดอำนาจ
พล.อ.ประยุทธ์​ ได้ทำลายทั้ง​ กกต.และทำลาย​ รธน.ที่กลุ่มตนเองเขียนขึ้นมา รวมทั้งได้ผ่านประชามติมาแล้ว​ เป็นแบบนี้จะมี​ กกต.ไว้ทำไม..

เห็นพิษของ​ ม.44​ ของ​ รธน.ฉบับปราบโกงหรือยัง​ ร้ายกาจขนาดใหน​ และคงไม่จบแค่นี้​ ยังคงมีใช้อีกต่อไปแน่เหมือนคนถือปืนคงอดยิงไม่ได้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"