สนช.รับแล้วหลักการร่างพรบ.ระเบียบขรก.ทหาร รมช.กลาโหมปัดขึ้นเงินเดือนนายพล!


เพิ่มเพื่อน    


17 พ.ย.61 - ที่ประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) พิจารณาร่างพ.ร.บ.ระเบียบข้าราชการทหาร วานนี้ที่เสนอโดยคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่อกำหนดให้นายทหารสัญญาบัตรยศพลเอก พลเรือเอก พลอากาศเอก อัตราเงินเดือนพลเอกพิเศษ พลเรือเอกพิเศษ ได้รับเงินเดือนระดับน.9 

พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ชี้แจงสาระสำคัญร่างพ.ร.บ.ดังกล่าวว่า เนื่องจากปัจจุบันกระทรวงกลาโหมไม่มีการขอพระราชทานโปรดเกล้าฯแต่งตั้งชั้นยศจอมพล จอมพลเรือ จอมพลอากาศให้ข้าราชการทหารในกระทรวงกลาโหม โดยกำลังพลกระทรวงกลาโหมที่เป็นพล.อ. พล.ร.อ. และพล.อ.อ.ที่ครองอัตราจอมพล ถูกปรับเปลี่ยนเป็นพล.อ. พล.ร.อ. พล.อ.อ. อัตราเงินเดือนพลเอกพิศษ พลเรือเอกพิเศษ พลอากาศเอกพิเศษ ดังนั้นเพื่อให้มีกฎหมายรองรับการรับเงินเดือนของข้าราชการทหารที่ดำรงตำแหน่งชั้นยศพล.อ. พล.ร.อ. พล.อ.อ. อัตราเงินเดือนพลเอกพิเศษ พลเรือเอกพิเศษ พลอากาศเอกพิเศษที่กำหนดขึ้นใหม่ 

"จึงจำเป็นต้องกำหนดร่างพ.ร.บ.ดังกล่าว เพื่อกำหนดให้นายทหารสัญญาบัตรยศพล.อ. พล.ร.อ. พล.อ.อ. อัตราเงินเดือนพลเอกพิเศษ พลเรือเอกพิเศษ พลอากาศเอกพิเศษ ได้รับเงินเดือนระดับน.9 ซึ่งไม่มีผลกระทบต่อภาระงบประมาณ เพราะตำแหน่งดังกล่าวยังคงรับเงินเดือนในอัตราเดิมคือ ระดับน.9 ไม่ใช่การขึ้นเงินเดือน เพียงแค่เปลี่ยนชื่อตำแหน่งชั้นยศ เพื่อให้มีกฎหมายรองรับเงินเดือนของตำแหน่งเหล่านี้" พล.อ.ชัยชาญ  ระบุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ประชุมสนช.ลงมติรับหลักการวาระ 1 ด้วยคะแนน 150 ต่อ 0 งดออกเสียง 1


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"