เซาธ์เกตชมรูนี่ย์ต้นแบบของนักเตะดาวรุ่ง


เพิ่มเพื่อน    


แกเร็ธ เซาธ์เกต กล่าวชื่นชม เวย์น รูนี่ย์ คือนักเตะต้นแบบสำหรับดาวรุ่งสิงโตคำราม หลังเกมสั่งลาอย่างเป็นทางการ กลับมารวมปลอกแขนกัปตันทีมชาติ นำ อังกฤษ ถล่ม สหรัฐ 3-0 ที่สนามเวมบลี่ย์ เมื่อคืนวันพฤหัสฯ
    แฟนสิงโตคำราม เข้ามาร่วมเป็นกำลังใจและอำลา กองหน้าเจ้าของสถิติทำประตูสูงสุดของทีมชาติอังกฤษ และเป็นผู้เล่นที่ครองสถิติลงเล่นให้ทีมชาติมากสุด (ไม่รวมตำแหน่งผู้รักษาประตู) เมื่อคืนวันพฤหัสฯที่ผ่านมา นัดนี้ เขาเกือบมีสกอร์ให้แฟนบอลได้เฮกับลูกยิงที่ถากไปไม่กี่นิ้ว สำหรับการลงเตะในนามทีมชาตินัดที่ 120 และ เป็นเกมสุดท้ายสำหรับ รูนี่ย์ ขณะเดียวกันก็เป็นการเตรียมความพร้อมที่ยอดเยี่ยมของทีมชาติอังกฤษ ก่อนเปิดศึกกับ โครเอเชีย ในฟุตบอล เนชั่นส์ ลีก คืนวันอาทิตย์นี้
    หลังจบเกม และ อังกฤษ ชนะไป 3-0 เซาธ์เกต วิ่งลงไปแสดงความดีใจกับ รูนี่ย์ ขณะเดียวกันก็ กุนซือทีมสิงโตคำราม ก็น่าจะสามารถไว้วางใจผู้เล่นดาวรุ่งสำหรับอนาคตของทีมหลังจากนี้ หลัง คัลลัม วิลสัน หนึ่งในสามนักเตะที่ประเดิมทีมชาตินัดแรก ในนัดนี้ เป็นคนซัดปิดกล่อง หลังทีมได้ 2 ประตูในครึ่งแรก จาก เจสซี่ ลิงการ์ด กับ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์
    "ผมคิดว่าการทำเกมรุกของเราในช่วงครึ่งชั่วโมงแรก และ 20 นาทีสุดท้าย น่าตื่นเต้นมากจริงๆ" เซาธ์เกต กล่าว "เราได้เห็นการเล่นที่ดีของนักเตะหลายๆคนที่เพิ่งได้เล่นให้ทีมชาติ เทรนท์ ทำประตูแรกกับอังกฤษได้ เขาเติมเกมรุกได้ดีมาก มีการตัดสินใจที่เยี่ยม และ เจดอน ซานโช ก็ผ่านบอลมาให้ด้วยน้ำหนักที่พอดี และต้องยินดีกับ คัลลัมด้วยที่ทำประตูให้ทีมชาติได้ตั้งแต่เกมแรก ที่จริงเขาเกือบทำได้ตั้งแต่ต้นเกมด้วยซ้ำ วันนี้เราได้เห็นการเล่นดีๆอยู่หลายครั้ง"
    "แต่ก็ต้องยอมรับว่าผมไม่ชอบนักกับการเล่นของเราช่วยที่บอลเป็นของฝ่ายตรงข้าม ผมคิดว่าหลายครั้งเรากดดันได้ดีมาก แต่บางครั้งสหรัฐก็พาบอลฝ่าเราไปได้ง่ายเกินไป และช่วงท้ายเกมเราไม่ค่อยมีวินัยกับการเล่นนัก"
    สำหรับ รูนี่ย์ ได้กลับมาสวมเสื้อเบอร์ 10 และ ปลอกแขนกัปตันทีมชาติ อีกครั้ง โดยถูกส่งลงสนามในนาทีที่ 58 เซาธ์เกต เผยว่า "รูนี่ย์ดีใจมากที่ทุกคนให้การต้อนรับเขา"
    "แม้แต่เขาซึ่งเป็นผู้เล่นซีเนียร์แล้ว ก็อาจรู้สึกขัดเขินที่ได้เดินกลับห้องแต่งตัวอีกครั้ง ผู้เล่นหลายคนเขาเคยเล่นด้วย แต่ก็มีหลายคนที่เขาไม่เคยได้ร่วมทีมกันมาก่อน อีกอย่างยังมีสตาฟใหม่เข้ามาอีกจำนวนมาก"
    "ผมต้องบอกเลยว่า เขาเต็มที่กับทีมมาตลอด เขาสุดยอดมาก การพูดคุยแนะนำเล็กๆน้อยๆกับบรรดานักเตะดาวรุ่งของทีม เราให้เขาเปิดตัวนักเตะใหม่ของทีมชาติ 3 คน เขาพูดคุยถึงความสำคัญของการได้เล่นให้กับทีมชาติ เกมแรกมีความหมายอย่างไร"
    รูนี่ย์ กองหน้าดีซี ยูไนเต็ด เวลานี้ เดินทางกลับสหรัฐไปแล้ว ขณะที่  อังกฤษ ก็ต้องโฟกัสกับการเก็บ 3 คะแนนเต็มในศึก เนชั่นส์ ลีก อาทิตย์นี้ หลัง โครเอเชีย เอาชนะ สเปน ได้ 3-2 เมื่อคืนวันพฤหัสฯ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"