เพื่อไทยข้องใจคำสั่งขยายเวลาแบ่งเขตเลือกตั้ง ถามหวังผลทางการเมืองของคนบางกลุ่มหรือไม่


เพิ่มเพื่อน    

17 พ.ย.61 - นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า คำสั่งหัวหน้า คสช.ที่ 16/2561  ให้ กกต.มีหน้าที่และอำนาจ ในการตรวจสอบและเปลี่ยนแปลงการแบ่งเขตเลือกตั้ง และการขยายกรอบเวลาการประกาศจัดทำเขตเลือกตั้ง จนเกิดข้อสงสัยมากมายว่า ทำไมการแบ่งเขตเลือกตั้งที่ กกต.ได้จัดทำไว้แล้วตามกระบวนการและผ่านการกลั่นกรองจากประชาชนมาแล้วไม่ดีอย่างไร หรือไม่ได้ดังใจพรรคที่ คสช.สนับสนุนหรือไม่ การทำเช่นนี้เหมือนไม่เคารพประชาชนที่เสียเงินเสียเวลาไปร่วมแสดงความคิดเห็นไว้แล้วใช่หรือไม่  และเมื่อย้อนไปดูการให้สัมภาษณ์ของ พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการ กกต. เมื่อวานนี้ ก็ชัดเจนแล้วว่า กกต.ได้สรุปเรื่องการแบ่งเขตเลือกตั้งไว้เรียบร้อยแล้ว และกำลังจะเสนอให้รัฐบาลประกาศใช้เป็นกฎหมาย  แต่อยู่ๆ นายกรัฐมนตรีก็ใช้อำนาจตาม ม.44 ออกคำสั่ง 16/2561 มาอำนวยความสะดวกให้ กกต.สามารถจัดแบ่งเขตเลือกตั้งใหม่อีกครั้ง และสามารถเลื่อนการรับสมัคร ส.ส.ไปจนถึงวันเลือกตั้ง  

"จึงอยากถามไปยัง พล.อ.ประยุทธ์ว่าการออกคำสั่งให้ กกต.มีอำนาจในการจัดแบ่งเขตเลือกตั้งใหม่ครั้งนี้ เป็นการร้องขอมาจาก กกต.หรือไม่ และถ้า กกต.ไม่ได้ร้องขอ ทำไม พล.อ.ประยุทธ์ จึงต้องประกาศใช้ ม.44 ให้อำนาจ กกต.สามารถจัดทำเขตเลือกตั้งใหม่ได้อีก ถ้า กกต.ไม่ได้ร้องขอ แล้วท่านออกคำสั่งนี้มาเพื่ออะไร ยิ่งทำให้น่าสงสัยถึงเบื้องหลังของคำสั่งดังกล่าวนี้ และจะยิ่งทำให้ประชาชนหวั่นเกรงต่อการใช้อำนาจรัฐเพื่อผลประโยชน์ทางการเมืองของคนบางกลุ่มที่ถืออำนาจอยู่ในขณะนี้หรือไม่" นางลดาวัลลิ์ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"