"อ๋อย-เต้น" พาเหรดสมัคร 'ทษช' พรุ่งนี้


เพิ่มเพื่อน    

 

"ป๋อม ทษช"ยัน"อ๋อย-เต้น"สมัครสมาชิกพรรคพรุ่งนี้ เผยทาบทามคน พท. ร่วมอีก//ด้าน "โปรช้าง - นางงาม - อดีต เลขาฯ รมต. "พาเหรดเข้าพรรค

เมื่อวันที่ 18 พ.ย.ที่ทำการพรรคไทยรักษาชาติ นายธงชัย ใจดี โปรกอล์ฟชื่อดัง "เนย" นส.ณหทัย เล็กบำรุง อดีตนางงาม ทญ.ศรีญาดา  ปาลิมาพันธ์ อดีตเลขานุการ รมว.ศึกษาธิการเดินทางมาสมัครสมาชิกพรรค โดยมี รท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรค และแกนนำพรรคให้การต้อนรับ

ร้อยโท ปรีชาพล พงษ์พาณิชย์ หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ กล่าวว่า  รู้สึกเป็นเกียรติและยินดีสำหรับสมาชิกใหม่ทั้ง 3 คนที่เข้ามาร่วมสร้างพรรคไทยรักษาชาติให้แข็งแกร่งด้วยกัน จากนี้จะเป็นการหารือว่าจะให้ทั้ง 3 คนมาช่วยทำงานในส่วนใดบ้าง 

เขากล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้ (19 พ.ย.นี้)นายจาตุรนต์ ฉายแสง แกนนำพรรคเพื่อไทย และ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีตรมช.เกษตรและสหกรณ์ และ อดีตแกนนำ นปช.จะเดินทางมาสมัครสมาชิกพรรคเวลา 12:30น.ส่วนทั้ง 2 คน จะเข้ามาอยู่ในตำแหน่งหรือมีบทบาทหน้าที่ใดคงต้องมีการประชุมปรึกษาหารือกัน 

อย่างไรก็ตาม ได้เรียนเชิญผู้ใหญ่ของพรรคเพื่อไทยเข้ามาร่วมงานกับพรรคไทยรักษาชาติอีกหลายท่าน ซึ่งก็ต้องรอการตอบรับ

ร้อยโทปรีชาพล กล่าวถึงก่อนหน้านี้ที่พรรคการเมืองขนาดเล็กเรียกร้องให้เลื่อนการเลือกตั้งออกไปว่า ไม่แน่ชัดใครได้ประโยชน์ แต่คนที่เสียประโยชน์คือประชาชน ส่วน ทษช.ถ้าเลื่อนเลือกตั้งก็มีเวลาเตรียมความพร้อมมากขึ้น  แต่ในภาพรวมของพรรคการเมืองคงต้องการให้วันสุดท้ายของการเลือกตั้งคือวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 ตามที่ได้มีการยืนยันมาแต่ต้น

ส่วนกรณีที่กลุ่มนิว-เด็มของพรรคประชาธิปัตย์เชิญชวนให้พรรคการเมืองอื่นเข้าร่วมแข่งกีฬานั้น นายปรีชาพล กล่าวว่า เต็มใจเข้าร่วม คิดว่าเป็นกิจกรรมที่ดีของคนรุ่นใหม่ที่จะได้มีโอกาสพบปะสังสรรค์พูดคุยกัน แต่ก็ต้องดูระยะเวลาในการทำงานของ ทษช.ด้วย เนื่องจากเรามีเวลาน้อยในการทำในการหาผู้สมัครเข้าสังกัดพรรคการเมือง แต่ถ้ามีโอกาสก็พร้อมไปร่วม

ทางด้าน นาย ธงชัย หรือ โปรช้าง กล่าวว่า ตนเองอยากมีส่วนร่วมทางการเมืองแต่ขณะนี้ขอเป็นสมาชิกไว้ก่อน ส่วนจะได้ทำอะไรค่อยว่ากัน มีอะไรทำได้ก็จะทำให้ดีที่สุดเพื่อประเทศของเรา ซึ่งขอขอบคุณหัวหน้าพรรคและผู้ที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้ ก็ตัดสินใจนานพอสมควรในการเข้ามาลงการเมือง ซึ่งมีผู้ใหญ่มาเชิญชวนให้ตนเข้ามา

น.ส.ณหทัย กล่าวว่า แม้การเป็นนางงามกับการมาช่วยเหลือประเทศชาติจะเป็นคนละเรื่อง แต่การเมืองอยู่กับเรามาตั้งแต่เกิดเป็นความสำคัญที่คนรุ่นใหม่ต้องให้ความสนใจในการเข้ามาพัฒนาประเทศชาติไปด้วยกันเมื่อผู้ใหญ่ให้โอกาสตนเป็นเพียงกำลังเล็กๆที่จะช่วยโดยใช้ประสบการณ์ที่เป็นนางงามเก่าและเป็นผู้จัดการนางงาม รวมถึงเป็นผู้บริหารธุรกิจตัวเองมาช่วย เป็นเสียงของผู้หญิงของวัยกลางคนอายุ 40 ปี กลางเก่ากลางใหม่ ซึ่งน่าจะเป็นประโยชน์กับประเทศจึงตัดสินใจเข้ามาร่วม 

ทพ.ศรีญาดา กล่าวว่า ตนทำงานการเมืองทั้งท้องถิ่นและระดับประเทศมส20 กว่าปี ถือเป็นวัยผู้ใหญ่แล้ว ซึ่งถึงจังหวะเวลาที่ผู้ใหญ่ควรสนับสนุนเด็กรุ่นใหม่ซึ่งรัฐธรรมนูญเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่มากเป็นจังหวะที่เราจะสนับสนุนคนเหล่านี้ทำงานการเมืองได้แล้ว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"