กำนันย้ำอีกรอบ เดิมพันทั้ง'ชีวิต' ราวีระบอบแม้ว


เพิ่มเพื่อน    

    รปช.โวคารวะแผ่นดินกระหึ่ม "ลุงกำนัน" ประกาศกับคนพัทลุง ไม่ส่งเสาไฟฟ้าลง ส.ส.เด็ดขาด ลั่นเอาชีวิตเป็นเดิมพัน สู้ระบอบทักษิณอีกครั้ง  "อนค." ลุยเบตงฟังปัญหานักธุรกิจ-เกษตรกร "คลองไทย" ชูขุดคอคอดกระพัฒนา ศก.ใต้ "ไทรักธรรม" เน้นลดหนี้สินประชาชน 
    ที่อาคารทู แปซิฟิค เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน นายทวีศักดิ์ ณ ตะกั่วทุ่ง เลขาธิการพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) แถลงการแต่งตั้งคณะทำงานสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งแบบแบ่งเขตว่า ประกอบด้วย 1.นายทวีศักดิ์ ณ ตะกั่วทุ่ง ประธานคณะทำงาน 2.พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ รองประธานคณะทำงาน 3.นายประสาร มฤคพิทักษ์ 4.นายสุริยะใส กตะศิลา 5.ทันตแพทย์ศุภผล เอี่ยมเมธาวี 6.นายบรรเจิด เหล่าปิยสกุล 7.นายชนศวรรตน์ ธนศุภรณ์พงษ์ 8.นายธนภณ คารมปราชญ์ 9.รศ.จักษ์ พันธ์ชูเพชร 10.ผศ.ร.ต.อ.จอมเดช ตรีเมฆ และ 11. นางสาวเพชรชมพู กิจบูรณะ เลขานุการคณะทำงาน    
    สำหรับคณะกรรมการชุดดังกล่าว ทำหน้าที่ในการรับหนังสือแสดงความประสงค์ที่จะแสดงเจตจำนงเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.พรรค โดยให้ส่งหนังสือแสดงความจำนง พร้อมแนบประวัติ คุณวุฒิ และประสบการณ์การทำงาน มายังประธานคณะทำงานสรรหาฯ ณ สำนักงานใหญ่ของพรรค ทั้งนี้ เขตเลือกตั้งใดมีผู้สนใจสมัครมากกว่า 1 คนขึ้นไป จะยึดหลักการทำไพรมารีโหวต ให้เป็นการตัดสินของสมาชิกพรรคในเขตนั้นๆ 
    ด้านนายสำราญ รอดเพชร ผู้ร่วมก่อตั้งพรรค รปช. เปิดเผยว่า การเดินคารวะแผ่นดินในพื้นที่ภาคใต้ผลตอบรับดีมาก โดยเฉพาะ 3 จังหวัดภาคใต้เสียงตอบรับดีมาก เกิดปรากฏการณ์วันเดียวจุดเดียวที่ จ.ปัตตานี เกือบ 2,000 คน รวมทุกจังหวัดแล้วมีผู้สมัครทันที 4,000 คนเศษ ไม่คิดว่าจะกระหึ่มขนาดนี้  
     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงค่ำวันที่ 17 พ.ย.ที่ผ่านมา   บริเวณศูนย์ประชุมวังโนรา อ.เมืองฯ จ.พัทลุง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมจดทะเบียนพรรค รปช. นำสมาชิกพรรค ภายใต้ปฏิบัติการเดินคารวะแผ่นดิน เดินทางมาเชิญชวนให้ชาวพัทลุงสมัครสมาชิกพรรค ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่ม กปปส.พัทลุง  โดยนายวิสุทธิ์ ธรรมเพชร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพัทลุงให้การต้อนรับ และมีชาวบ้านร่วมต้อนรับประมาณ 250 คน 
    นายสุเทพกล่าวตอนหนึ่งว่า การที่ตนลาออกจาก ส.ส.มาชุมนุมประท้วงนั้น เพื่อขับไล่ระบบทักษิณและรัฐบาลยิ่งลักษณ์ หลังจากชัยชนะเป็นของประชาชนแล้ว ยังมีเครือข่ายของคนพวกนี้อยู่อีก ที่จะหวนคืนมาสร้างความวุ่นวายให้กับประเทศชาติด้วยกลยุทธ์การเมืองในรูปแบบแตกแบงก์ 1,000 เป็นแบงก์ 100 ดังนั้นตนจึงต้องออกมาต่อสู้อย่างสุดฤทธิ์กับระบบทักษิณอีกครั้งหนึ่ง โดยขอเอาชีวิตเป็นเดิมพัน 
    ทั้งนี้ มีสมาชิกพรรครายหนึ่งใน จ.พัทลุง ยินดีให้ยืมพื้นที่ 20 ไร่ใช้ในการตั้งสาขาพรรค ส่วนการส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งเป็นสิทธิของสมาชิกพรรคแต่ละจังหวัด โดยจะไม่ส่งเสาไฟฟ้าเสาโทรเลขลงสมัครโดยเด็ดขาด
    ต่อมา ในตอนเช้าวันที่ 18 พ.ย. นายสุเทพพร้อมคณะได้เดินทางไปพบปะกับประชาชน พ่อค้าแม่ค้า ในบริเวณตลาดสดเทศบาลเมืองพัทลุง โดยได้รับการตอบรับจากประชาชนอย่างล้นหลาม ซึ่งบรรดาพ่อค้าแม่ค้า ได้ตะโกนพร้อมกันให้ลุงกำนันสู้ๆ และตอนบ่าย คณะของนายสุเทพได้เดินทางไปหาสมาชิกสมัครพรรคที่ อ.ควนขนุน จ.พัทลุง ก่อนที่จะเดินทางไปยัง จ.นครศรีธรรมราช ในช่วงเย็นต่อไป
    ที่ปากอุโมงค์เบตงมงคลฤทธิ์ อ.เบตง จ.ยะลา นายคริส โปตระนันทน์ ผู้ประสานทีมเศรษฐกิจ พรรคอนาคตใหม่ เดินทางมาพบปะพูดคุยกับสมาชิกและฐานเสียงของพรรคอนาคตใหม่ โดยช่วงเช้าวันเดียวกัน นายคริส พร้อมทีมงานได้เปิดตัวพรรคด้วยกิจกรรมปั่นรอบเมืองเบตง ระยะทาง 8 กิโลเมตร หลังจากนั้นได้พบปะพูดคุย กับผู้ประกอบการและนักธุรกิจ ในเขตเทศบาลเมืองเบตง รวมถึงตัวแทนกลุ่มเกษตรกร ซึ่งได้เสนอปัญหาในเรื่องปัญหาราคายางพาราตกต่ำ
    ที่โรงแรมพีเอ็น เมาเท่น รีสอร์ท ต.อ่าวลึกใต้ อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ นายมานะ สมันตรัฐ รองหัวหน้าพรรคไทรักธรรม เปิดเผยภายหลังเป็นประธานเปิดการประชุมจัดตั้งสาขาพรรคว่า นายมูฮำหมัด หมักหมัน ได้รับการเสนอชื่อเป็นประธานสาขาใน จ.กระบี่ และยังเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ในจังหวัดกระบี่ เขต 1 ด้วย สำหรับนโยบายของพรรคไทรักธรรมนั้น เน้นการส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม และลดภาระหนี้สินของประชาชน ผ่านการส่งเสริมการขายสินค้าภูมิปัญญาท้องถิ่นแบบสหกรณ์ออนไลน์ การส่งเสริมอาชีพให้กับประชาชน เพื่อให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น
    ที่วัดธัญญาราม ต.นาโพธิ์ อ.สวี จ.ชุมพร พล.ท.ชุมพร วิเชียร ประธานที่ปรึกษาพรรคภราดรภาพ กล่าวภายหลังเป็นประธานในพิธีทอดกฐินสามัคคีและมอบทุกการศึกษาให้กับเด็กนักเรียนที่เรียนดีและด้อยโอกาส พร้อมเชิญชวนประชาชนสมัครเป็นสมาชิกพรรคว่า มีกระแสตอบรับดีมากทุกจังหวัด โดยมีผู้สมัครลง ส.ส.เขตแล้วไม่น้อยกว่า 250 เขต และจะพยายามให้มีผู้สมัครลงให้ครบทั้ง 300 เขตด้วย
     ที่พระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 5 ศาลากลางจังหวัดตรัง (หลังเดิม) นายสายัณห์ อินทรภักดิ์ หัวหน้าพรรคคลองไทย อดีตรองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมคณะกรรมการบริหารพรรค ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ร่วมทำพิธีสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 5 เพื่อขอพรและเป็นสิริมงคลให้กับพรรค จากนั้นเดินทางไปในตลาดสดเทศบาลนครตรังเพื่อพบปะชาวบ้าน ด้วยการประกาศชูนโยบายให้มีการขุดโครงการคลองไทย แนว 9A  
    นายสายัณห์กล่าวว่า มีความจำเป็นที่จะต้องตั้งพรรคคลองไทย เพื่อที่จะให้มี ส.ส.เข้าไปเสนอร่าง พ.ร.บ.คลองไทยในสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งหากมีคลองไทยเกิดขึ้น ตั้งแต่ จ.กระบี่ ตรัง นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา จะทำให้เศรษฐกิจภาพรวมของประเทศดีขึ้น สินค้าการเกษตรทุกชนิดจะมีราคาดีขึ้น 
    ที่โรงแรมซิตี้พาร์ค อ.เมืองฯ จ.นครราชสีมา พรรคประชานิยม นำโดย พล.ต.อ.ยงยุทธ เทพจำนงค์ หัวหน้าพรรคประชานิยม ได้จัดประชุมจัดตั้งสาขาพรรค และแต่งตั้งคณะกรรมการประจำภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งมีกำหนดที่จะทำการทั่วทั้ง 4 ภาค ซึ่งสัปดาห์หน้าไปภาคเหนือ จ.เชียงใหม่ และภาคใต้ จ.ภูเก็ต ทั้งนี้ พล.ต.อ.ยงยุทธเปิดเผยว่า พรรคมีจุดยืนมุ่งมั่นแก้ไขปัญหาทุกอย่างที่ประชาชนเดือดร้อน ซึ่งคณะกรรมการบริหารพรรคทุกคนเป็นคนหน้าใหม่ทั้งหมด แต่ยืนยันพร้อมให้การสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไปแน่นอน เพราะนโยบายที่รัฐบาลนี้ดำเนินงานมาเป็นแนวทางเดียวกับนโยบายของพรรค.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"