สวนสัตว์เชียงใหม่พา'ช่วงช่วง'สัมผัสธรรมชาติครั้งแรกของปี


เพิ่มเพื่อน    

19 พ.ย. 61 - ที่จ.เชียงใหม่ สวนสัตว์เชียงใหม่จัดกิจกรรม "หมีแพนด้าเหยียบดินนอก ส่วนจัดแสดงสวนหลังบ้านโซนกำแพงเมืองจีน" เป็นครั้งแรกของปี 

โดยนายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ เปิดเผยว่า สภาพอากาศจังหวัดเชียงใหม่ช่วงนี้มีอากาศหนาวเย็นลง จึงได้จัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้นต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 14 แล้ว เพื่อให้แพนด้าได้สัมผัสบรรยากาศที่เป็นธรรมชาติ ออกมารับแสงแดดยามเช้า ได้เดินออกกำลัง เพื่อสุขภาพที่แข็งแรง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนการดูแลสุขภาพแพนด้าเพื่อเตรียมความพร้อมเข้าสู่ช่วงฤดูผสมพันธุ์ และให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นชมความน่ารักของแพนด้า โดยภายในส่วนจัดแสดงสวนหลังบ้านนอกจากมีกำแพงเมืองจีนจำลอง ยังปรับแต่งภูมิทัศน์มีน้ำตก แอ่งน้ำ ของเล่นให้ปีนป่าย และมีต้นไผ่ที่แพนด้าชื่นชอบปลูกเต็มบริเวณไว้ให้กินด้วย 

ทั้งนี้ในช่วงเช้า ทางสวนสัตว์ได้ปล่อยให้แพนด้าช่วงช่วงออกมาสัมผัสบรรยากาศก่อน โดยช่วงช่วงมีอาการคึกคักตื่นเต้น เดินสำรวจพร้อมทำอาณาเขตตามสัญชาตญาณ ก่อนจะปีนมารับระเช้าหน่อไผ่หวานจากผู้อำนวยการสวนสัตว์ที่เตรียมไว้ให้และเดินไปหักกินไผ่ที่ปลูกในพื้นที่อย่างมีความสุข ซึ่งทางสวนสัตว์จะสลับนำแพนด้าทั้งช่วงช่วงและหลินฮุ่ย ออกมาให้นักท่องเที่ยวชื่นชมทุกวันทั้งช่วงเช้าและเย็น ที่สภาพอากาศเหมาะสม.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"