ยันสาเหตุตาย 'ช่วงช่วง' หัวใจล้มเหลว ไม่พบสิ่งแปลกปลอมในหลอดลม


เพิ่มเพื่อน    

8 ต.ค.62 - หลังจากรอการชี้แจงสาเหตุการตายของแพนด้าช่วงช่วง นับตั้งแต่ได้ตายไปเมื่อกลางเดือนกันยายนที่ผ่านมาและมีการตรวจชันสูตรโดยทีมผู้เชี่ยววชาญจากประเทศจีน ล่าสุดสวนสัตว์เชียงใหม่ ได้ออกแถลงการณ์ยืนยันตามข้อมูลการตรวจชันสูตรของทีมผู้เชี่ยวชาญจีน

โดยระบุในแถลงการณ์ว่า หมีแพนด้าเพศผู้ ชื่อช่วง ช่วง ในประเทศไทย เสียชีวิตในวันที่ 16 กันยายน 2562 ณ สวนสัตว์เชียงใหม่ สมาคมอนุรักษ์สัตว์ป่าแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ได้ส่งคณะผู้เชี่ยวชาญมายังประเทศไทยอย่างเร่งด่วน เพื่อสืบหาสาเหตุการเสียชีวิตโดยทันที ผ่านการชันสูตรและวินิจฉัยโรคของคณะผู้เชี่ยวชาญไทย– จีน พบว่า ภาวะทางโภชนาการของหมีแพนด้า ช่วง ช่วง อยู่ในเกณฑ์ดี ไม่พบบาดแผลภายนอก ไม่พบสิ่งแปลกปลอมในหลอดลม

สาเหตุการเสียชีวิตเนื่องมาจากภาวะหัวใจล้มเหลว ส่งผลให้อวัยวะภายในทั่วร่างกายขาดออกซิเจนเป็นเหตุให้เสียชีวิต ลำดับต่อไปทั้งฝ่ายไทย-จีน จะดำเนินการจัดการเรื่องที่เกี่ยวข้องภายหลัง ตามความตกลงระหว่างองค์การสวนสัตว์ในพระบรมราชูปภัมภ์และสมาคมอนุรักษ์สัตว์ป่าจีนแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน

ทั้งนี้ ฝ่ายไทยจะดำเนินการชดเชยสำหรับการเสียชีวิตของหมีแพนด้า ช่วง ช่วง โดยเร็วที่สุด ในขณะเดียวกันจะดำเนินการเรื่องการดูแลหมีแพนด้าหลินฮุ่ยให้ดีที่สุด ต่อไป

อนึ่ง สำหรับการให้ข้อมูลข่าวสารทางฝ่ายจีนจะทำการแจ้งผ่านช่องทางเว็บไซต์ที่เป็นทางการ ส่วนฝ่ายไทยจะแจ้งผ่านเว็บไซต์ขององค์การสวนสัตว์ และสวนสัตว์เชียงใหม่ ในวันเดียวกัน ของทั้งสองฝ่าย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"