รอผลชันสูตร! ผู้เชี่ยวชาญจีนกลับแล้ว ยังไม่เปิดเผยสาเหตุตาย 'ช่วงช่วง'


เพิ่มเพื่อน    

3 ต.ค.62 - บรรยากาศที่สวนสัตว์เชียงใหม่โดยเฉพาะส่วนจัดแสดงแพนด้ายังมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเป็นปกติแต่เงียบเหงากว่าทุกครั้ง หลังจากที่แพนด้าช่วงช่วงเสียชีวิตเมื่อกลางเดือนกันยายนที่ผ่านมา ทั้งนี้มีรายงานว่า คณะผู้เชี่ยวชาญจีนที่มาตรวจพิสูจน์ซากเพื่อดูสาเหตุการตายได้เดินทางกลับจีนไปแล้วเมื่อปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา พร้อมกับข้อมูลผลการตรวจชันสูตรที่มีขั้นตอนดำเนินการตามระเบียบของทางจีน ซึ่งจะสามารถเปิดเผยได้ก็ต้องรอการยืนยันจากทางการจีนก่อน ซึ่งก็ต้องรอความชัดเจนในการยืนยันต่อไป โดยมีสถานเอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทยจะเป็นผู้ประสานเรื่องดังกล่าว ทั้งนี้ จะมีผลต่อโครงการวิจัยและจัดแสดงแพนด้าหรือไม่ ตอนนี้จึงยังไม่มีใครสามารถตอบได้

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ นายเบญจพล นาคประเสริฐ ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ก็ได้มาประชุมติดตามรับทราบในทุกๆด้านหลังจากที่ช่วงช่วงตาย แต่ล่าสุดนายเบญจพลจะยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่ง ซึ่งมีผลในวันที่ 14 ตุลาคมนี้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"