'อ๋อย'อำลาเพื่อไทย ปัดขัดแย้งยันจำเป็นเข้าคอก'ทษช.'


เพิ่มเพื่อน    

19 พ.ย. 61 - ที่พรรคเพื่อไทย เวลา 10.00 น. นายจาตุรนต์ ฉายแสง แกนนำพรรคเพื่อไทย เดินทางมาลา พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ หัวหน้าพรรค นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรค นายชูศักดิ์ ศิรินิล ประธานฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทย หลังตัดสินใจไปร่วมงานพรรคไทยรักษาชาติ
     
นายจาตุรนต์กล่าวว่า มาอำลาหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรค เพราะเคยร่วมงานกันมานาน การลาออกจากพรรคเพื่อไทยไม่ได้มีเรื่องขัดแย้ง หรืออึดอัดไม่สบายใจอะไร ที่ผ่านมาร่วมกันด้วยดีมาตลอด วันนี้เห็นว่าสถานการณ์การเมืองปัจจุบันมีความจำเป็น และจะเป็นประโยชน์หากตนเองไปทำงานที่พรรคไทยรักษาชาติ ส่วนเหตุผลที่เลือกไปไทยรักษาชาตินั้น ขอไปชี้แจงที่พรรคไทยรักษาชาติ
        
ด้านนายภูมิธรรม กล่าวว่า สาเหตุที่มีสมาชิกพรรคลาออกไปนั้น เนื่องจากรัฐธรรมนูญไม่ได้ถูกออกแบบมาเพื่อพวกเรา เป็นธรรมดาที่สมาชิกจะต้องหาเส้นทางเพื่อมาทำงานทางการเมืองตามระบบรัฐสภา และแก้ปัญหาให้ประชาชน เข้าใจสมาชิกพรรคทุกคนที่ลาออกไป การลาออกครั้งนี้ก็ถือเป็นการจากกันได้ด้วยดี และเชื่อว่าปัญหาในรัฐธรรมนูญยังกระทบไปยังพรรคขนาดใหญ่และพรรคขนาดกลางอื่นๆ ด้วย และสมาชิกที่ยังยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยจะย้ายไปพักที่ยึดมั่นประชาธิปไตย หรือถ้ามีแนวคิดเป็นอย่างอื่นจะย้ายไปตามพรรคที่อิงอุดมการณ์นั้นๆ หรือเป็นพรรคของผู้มีอำนาจ 

"ยอมรับว่ารู้สึกใจหายที่มีสมาชิกลาออกไปจำนวนมาก แต่เชื่อว่าพรรคเพื่อไทยเป็นพรรคใหญ่มีบุคลากรที่พร้อมทำหน้าที่ถ้าได้อธิบายประชาชนเชื่อว่าเขาจะเข้าใจ จึงมั่นใจว่าพรรคเพื่อไทย จะยังคงได้รับความนิยมจากประชาชนได้คะแนนเสียงสูงสุดเป็นอันดับ 1 จึงไม่มีความกังวลใดๆ เพราะประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินและยังมั่นใจว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ประชาชนอย่างฝากความหวังไว้ที่นโยบายของพรรคการเมืองมากกว่าตัวบุคคล" นายภูมิธรรม ระบุ

อย่างไรก็ตาม นอกจากนายจาตุรนต์ แล้วยังมีสมาชิกพรรคเพื่อไทยอีกหายคนที่ลาออก อาทิ น.ส.อนุตตมา อมรวิวัฒน์ รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย นายวุฒิพงศ์ ฉายแสง อดีต รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี นางฐิติมา ฉายแสง อดีตโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี น.ส.กุสุมาลวตี ศิริโกมุท อดีต ส.ส.มหาสารคามพรรคเพื่อไทย.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"