แตกแบงก์ย่อยรายวัน!ลูกน้องแม้วนำทีม ทหาร-ทูต ซบ'ไทยรักษาชาติ'


เพิ่มเพื่อน    

20 พ.ย.61- ที่พรรคไทยรักษาชาติ  มีกลุ่มบุคคลเดินทางมาสมัครเป็นสมาชิกพรรค ประกอบด้วย นายสุชาติ ธาดาธำรงเวช อดีต รมว.ศึกษาธิการ นายปิยวัชร นิยมฤกษ์ อดีตรองปลัดกระทรวงการต่างประเทศ นายมารุต จิตรปฏิมา อดีตเอกอัครราชทูต ณ สิงคโปร์ พล.อ.อ.สมชาย เธียรอนันท์ อดีตผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพอากาศ และอดีตกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัทวิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด พล.อ.ยศนันท์ หร่ายเจริญ อดีตรองผู้บัญชาการทหารสูงสุด และ นพ.เชิดชัย ตันติศิรินทร์ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย (พท.) 

โดยมีร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรค นายพิชิต ชื่นบาน ประธานฝ่ายกฎหมายพรรค นายต้น ณ ระนอง รองเลขาธิการพรรค และคณะกรรมการบริหารพรรค ทษช.ให้การต้อนรับ

ร.ท.ปรีชาพล กล่าวว่า ขอต้อนรับผู้ใหญ่ในบ้านเมือง ซึ่งทุกท่านอยู่ในแวดวงอยู่ในหลากหลายสาขาอาชีพ เรารู้สึกยินดี และเป็นเกียรติที่ได้ทุกท่านมาร่วมงาน ร่วมอุดมการณ์ โดยภารกิจสำคัญของพรรค คือการนำประชาธิปไตยกลับคืนสู่ประเทศ สร้างโอกาสทำมาหากินให้กับประชาชน ด้วยความรู้ และประสบการณ์ของทุกท่านจะทำภารกิจเชื่อมไทย เชื่อมโลก โดยทุกท่านจะร่วมสร้างแนวคิดและนโยบายเพื่อไปสู่ประชาชน

ด้านนายปิยวัชร กล่าวว่า ยินดีที่ได้มีโอกาสมาแสดงสิทธิทางการเมืองในฐานะประชาชน ด้วยประสบการณ์ตนอยากสนับสนุนพรรค ทษช. ซึ่งเป็นพรรคของคนรุ่นใหม่ ทั้งนี้ อนาคตประเทศจะผูกพันกับอนาคตโลก ที่ผ่านมาเราเสียเวลากับภาวะการเมืองที่ขลุกขลัก ทำให้ภาพลักษณ์ประเทศได้รับความกระทบกระเทือน ดังนั้นตนจึงอยากเข้ามาให้คำปรึกษา และแชร์ประสบการณ์ที่สั่งสมมา ปรับภาพลักษณ์ประเทศให้เป็นประชาธิปไตยสากล

ขณะที่ พล.อ.ยศนันท์ กล่าวว่า ได้มีการคุยกับผู้ใหญ่ของพรรคแล้วเห็นชอบใน 2 เรื่องคือ 1.ไขว่คว้าโอกาสทางเศรษฐกิจเพื่อแก้ปัญหาปากท้องประชาชน ซึ่งทำได้หากเรามีวิสัยทัศน์ที่ดี และ 2.ยึดมั่นในความเป็นพี่น้องร่วมชาติ เพราะเรามีศูนย์รวมจิตใจเดียวกันไม่ว่าจะเหนือสุดเชียงรายหรือใต้สุดสยาม เราก็คือพี่น้องร่วมชาติ แม้เราจะต่างศาสนา ต่างภาษา ต่างความคิดก็ไม่ได้ทำให้เราต้องเป็นศัตรูกัน เราพร้อมรับฟังความเห็นจากทุกท่านแม้เป็นความเห็นต่าง อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้เพื่อนทหารรุ่น ตท.16 ได้มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคนี้ก่อนหน้าตนบ้างแล้ว

เมื่อถามว่าการที่ กกต.ไม่ประกาศแบ่งเขตเลือกตั้งให้ชัดเจนจะทำให้เกิดการเลื่อนตั้งหรือไม่ ร.ท.ปรีชาพล กล่าวว่า กกต.เป็นองค์กรอิสระ ไม่ควรมีใครครอบงำ ดังนั้นขอให้ กกต.ทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา ทั้งการประกาศแบ่งเขตเลือกตั้ง และการออกระเบียบต่างๆ โดยคำนึงถึงสิทธิและเสรีภาพ เพราะการเลือกตั้งครั้งนี้จะถูกจับจ้องจากสังคมโลก กกต.จึงต้องจัดการเลือกตั้งให้มีความเสรี โปร่งใส และอยากให้ผู้มีอำนาจอย่าแทรกแซงการทำหน้าที่ของ กกต.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"