"คูมัน"ปลื้มกังหันลิ่วเนชั่นส์ลีกทั้งที่โดนอินทรีเหล็กนำก่อน2ลูก


เพิ่มเพื่อน    

โรนัลด์ คูมัน บอสทีมชาติฮอลแลนด์ กล่าวชมนักเตะกังหันลมสำหรับความมุ่งมั่นทุ่มเทที่แสดงให้เห็น หลัง เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ สตาร์กองหลังจากลิเวอร์พูล ทำประตูสุดสวยในช่วงนาทีสุดท้าย พาทีมกลับมาจากที่โดนไปก่อน 2 ลูก เสมอ เยอรมนี 2-2 พร้อมตีตั๋วเข้ารอบ ศึก เนชั่นส์ ลีก ได้สำเร็จ เมื่อคืนวันจันทร์

    ฟาน ไดค์ ที่สวมปลอกแขนกัปตันทีมนำทัพนักเตะอัศวินสีส้ม ในเกมที่ เกลเซนเคียร์เช่น วอลเลย์ทำประตูตีเสมออย่างสุดสวยในนาทีที่ 90 แค่ 5 นาที หลังจาก ควินซี โปรเมส ยิงประตูตีไข่แตกก่อนหน้านั้นเพียงแค่ 5 นาที และช่วยให้ ฮอลแลนด์ มีแต้มจากเกมสุดท้าย และแซงแชมป์โลก ฝรั่งเศส ขึ้นไปยึดตำแหน่งท็อปของกลุ่ม เอ1 ได้สำเร็จ
    ฮอลแลนด์ ที่นัดนี้ ตกเป็นฝ่ายตามหลังก่อนถึง 2-0 จากลูกยิงของ ติโม แวร์เนอร์ กับ ลีรอย ซาเน่ เป็นอีกทีมต่อจาก อังกฤษ, โปรตุเกส และ สวิตเซอร์แลนด์ ที่จะได้เข้าไปเล่นการแข่งขันรอบสุดท้าย ตอนซัมเมอร์ ที่จะเริ่มด้วยเกมรอบเซมิไฟนอล
    คูมัน ให้สัมภาษณ์หลังเกม "ทีมของเราแสดงให้เห็นคาแร็คเตอร์ เราสู้ไม่ถอย"
    "ผมไม่ได้คิดว่าเราเล่นดี บางทีในช่วงเวลานี้ มันอาจมากเกินไปสำหรับเราที่จะเล่น 2 นัดในช่วงเวลาห่างกันที่สั้นมากในการเจอคู่แข่งระดับคุณภาพ ทั้ง ฝรั่งเศส และ เยอรมนี"
    "อย่าลือว่า เยอรมนี ทีมนี้ถือว่าสุดยอด บางทีอาจเหนือกว่า ฝรั่งเศส ด้วยซ้ำ แต่เราแสดงให้เห็นว่าเราสามารถคัมแบ็คกลับมาได้แม้จะเจอคู่แข่งที่แข็งแกร่งระดับนี้"
    คูมัน ยังเผยถึงโน๊ตจากโค้ชผู้ช่วย ที่เขาบอกต่อลงไปในสนามผ่านฟูลแบ็ค เคนนี่ เตเต้ ที่สั่งให้ ฟาน ไดค์ เซนเตอร์แบ็คจากลิเวอร์พูล ขยับขึ้นไปอยู่ในแนวรุก
    "ผมได้โน๊ตจาก ดไวท์ ลอดเวดจ์ส กับ คีส์ ฟาน วอนเดเรน ตอนที่เราตามหลังอยู่ 2-0 พวกเขาแนะให้ผมว่าเราควรจะเปลี่ยนแปลงบางสิ่งบางอย่างหรือไม่ ซึ่งผมตอบว่าใช่ สิ่งต่อไปที่ผมรู้คือผมส่งต่อให้ เคนนี่"
    "และท้ายที่สุดมันสุดยอดมาก เพราะประตูตีเสมอที่เราได้ ได้มาจากนักเตะที่ถูกระบุในโน็ตว่าให้ขึ้นหน้า"
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"