จับตาสนช.เคาะอีก 2 กกต. 'เลิศวิโรจน์ - ฐิติเชฏฐ์'


เพิ่มเพื่อน    

เลิศวิโรจน์ โกวัฒนะ

21 พ.ย.61 - ผู้สื่อข่าวรายงานถึงการประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.)  วันที่ 22 พฤศจิกายน ว่ามีวาระพิจารณาเรื่องสำคัญ คือ ให้ความเห็นชอบบุคคลที่ได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งเป็น กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่ยังค้างอยู่จำนวน 2 คน ซึ่งคณะกรรมาธิการตรวจสอบประวัติ ความประพฤติ และพฤติกรรมทางจริยธรรม เสนอชื่อ นายเลิศวิโรจน์ โกวัฒนะ อดีตปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และ นายฐิติเชฏฐ์ นุชนาฎ ที่ปรึกษาสภาทนายความ ทั้งนี้ในการประชุมดังกล่าวจะใช้การพิจารณาผลการตรวจสอบและลงคะแนนแบบลับตามดุลยพินิจของ สนช. 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการลงคะแนนเพื่อให้ความเห็นชอบ 2 บุคคลดังกล่าวนั้นยังคงเป็นไปตามดุลยพินิจของ สนช. แต่ล่าสุดพบว่า สนช. บางส่วนมีความกังวลใจต่อผลการตรวจสอบประวัติ ความประพฤติและพฤติกรรมทางจริยธรรม ของนายเลิศวิโรจน์ ในกรณีที่ไม่ได้ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 ที่ผ่านมา ทำให้สนช. สงสัยต่อคุณสมบัติและความเหมาะสมที่จะดำรงตำแหน่งดังกล่าวหรือไม่ ทั้งนี้นายเลิศวิโรจน์ ได้ทำหนังสือชี้แจงพร้อมยอมรับว่าไม่ได้ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งจริง เนื่องจากมีเหตุการณ์ประท้วง สร้างความวุ่นวายในหลายพื้นที่ และบางหน่วยเลือกตั้งถูกกลุ่มผู้ชุมนุมปิดล้อม ทำให้ไม่สามารถไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งได้  อีกทั้งต่อมาการเลือกตั้งช่วงดังกล่าวศาลมีคำสั่งว่าการเลือกตั้งเป็นโมฆะ

 ขณะที่ สนช. บางกลุ่มไม่ได้มองในประเด็นดังกล่าวและไม่คิดว่าจะเป็นปัญหาเนื่องจากการเลือก กกต. รอบนี้มีความจำเป็นต้องโหวตให้ผ่านเพื่อเข้าไปทำหน้าที่ให้ครบจำนวน 7 คนและมองเพียงการได้บุคคลที่มาทำหน้าที่จัดการเลือกตั้งที่มีความเป็นกลาง โปร่งใสมากกว่า.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"