สิงห์เอสเตทเตรียม 8.5 หมื่นล้านลงทุนยาว 5 ปี


เพิ่มเพื่อน    

 สิงห์เอสเตท กางแผน 5 ปี ทุ่มงบ 85,000 ล้านบาท ลุยลงทุนต่อเนื่อง หวังสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน เผยปี 62 เดินหน้าสู่การเป็น”โกลบอล โฮลดิ้ง คัมปานี”คาดมีรายได้แตะ 20,000 ล้านบาท  

22 พ.ย. 61- นายนริศ เชยกลิ่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สิงห์ เอสเตท (S) เปิดเผยถึงทิศทางการดำเนินธุรกิจในปี 2562 ว่า บริษัทยังคงมุ่งสู่การเป็นโกลบอล โฮลดิ้ง คัมปานี โดยมีแผนการขับเคลื่อนองค์กรใหม่ผ่านกลยุทธ์เพื่อพัฒนาองค์กรให้มีความแข็งแกร่งและเติบโตอย่างยั่งยืน โดยตั้งเป้าในการเป็น Global Holding Company ที่มีชื่อเสียงในระดับสากล มุ่งลงทุนในสินทรัพย์ที่สร้างผลตอบแทนที่ดีและมีศักยภาพในการเติบโตอย่างยั่งยืนทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงพัฒนาโครงการที่มีคุณภาพภายใต้แบรนด์ระดับพรีเมี่ยม กระจายการลงทุนในแหล่งท่องเที่ยวชั้นนำทั่วโลกภายใต้กลยุทธ์ Smart M&A 

ขณะเดียวกันบริษัทยังคงตอกย้ำจุดยืนของการเป็น โกลบอล โฮลดิ้ง คัมปานี โดยบริษัทฯมุ่งสร้างแบรนด์ สิงห์ เอสเตท ให้เป็นแบรนด์ชั้นนำและน่าเชื่อถือ คุณภาพระดับพรีเมี่ยม และมีมาตรฐานระดับสากล ทั้งนี้นี้บริษัทยังเดินหน้าพัฒนาบนพื้นฐานสู่การเป็นแบรนด์ที่ยั่งยืนในระดับโลกเพื่อสร้างคุณค่าด้านความยั่งยืนให้กับพันธมิตรทางธุรกิจและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกกลุ่ม นอจกานี้บริษัทได้มีการปรับองค์กรให้มีความพร้อมในการแสวงหาโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ โดยสร้างองค์กรที่มีความคล่องตัว 

นอกจากนี้ บริษัทยังวางแผนที่จะพัฒนาธุรกิจใหม่ ในส่วนของสินทรัพย์ประเภทใหม่ ธุรกิจสร้างมูลค่าเพิ่มต่อเนื่องจากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ตลอดจนธุรกิจใหม่ที่มีการเติบโตสูงในระยะยาว อย่างไรก็ตาม ด้วยหลักปรัชญาการพัฒนาอย่างยั่งยืนที่คำนึงถึงผลประโยชน์ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย และดำเนินธุรกิจอย่างมีความรับผิดชอบ บริษัทจึงได้นำแนวคิดเรื่องความสมดุลของการอยู่ร่วมกัน และการสร้างองค์ความรู้มาใช้ผ่านกิจกรรมต่างๆอีกด้วย

ส่วนแผนการพัฒนาโครงการในปีหน้า บริษัทยังคงวางแผนลงทุนในคอนโดมีเนียมอีกอย่างน้อย 1 โครงการ  ขณะที่ธุรกิจสำนักงานและพื้นที่ค้าปลีก คาดว่าจะได้เริ่มก่อสร้างและเปิดตัวอีก 1 โครงการติดกับอาคารซันทาวเวอร์ส บริเวณถนนวิภาวดี-รังสิต ทั้งนี้ในปี 2562 บริษัทคาดว่าจะมีรายได้อยู่ที่ประมาณ 20,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นรายได้จากโครงการที่อยู่อาศัย 10,000 ล้านบาโรงแรม ออฟฟิศให้เช่า อย่างไรก็ตามใน 5 ปีนี้ (2562-2566) บริษัทได้เตรียมงบลงทุน 85,000 ล้านบาท เพื่อพัฒนาโครงการที่มีคุณภาพในทุกกลุ่มธุรกิจ รวมถึงการลงทุนในธุรกิจใหม่ที่สามารถสร้างรายได้ที่ยั่งยืนให้กับบริษัทอีกด้วย

อย่างไรก็ตามในปี 2562 บริษัทจะทยอยรับรู้รายได้จากการโอนโครงการที่พักอาศัยที่ทยอยสร้างเสร็จ รวมทั้งการรับรู้รายได้เต็มปี จากอาคารสำนักงานสิงห์ คอมเพล็กซ์ โรงแรม Outrigger 6 โรงแรม และเริ่มรับรู้รายได้จาก โครงการ CROSSROADS สาธารณรัฐมัลดีฟส์ ทำให้ภาพรวมในปี 2562 จะเป็นปีที่บริษัทจะมีการเติบโตในระดับสูงและมีความแข็งแกร่งทางการเงินเพื่อความพร้อมในการสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"