แม่บ้าน ทษช.


เพิ่มเพื่อน    

       เปลี่ยนบทบาท เปลี่ยนสนามเล่น บิ๊กฮั่น-มิตติ ติยะไพรัช จากประธานสโมสรสิงห์เชียงราย ยูไนเต็ด ก้าวมาสู่เลขาธิการพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) ปรับโหมด นักการเมืองเต็มตัว เดินตามรอย ยงยุทธ ติยะไพรัช บิดา และนักการเมืองชื่อดังแห่งเมืองเชียงราย

     เสี่ยฮั่น ด้วยอายุเพียงเลขสามต้นๆ ร่วมกับพรรคพวกนักการเมือง คนรุ่นใหม่ อายุไม่หนีกันมาก ก่อตั้งพรรคไทยรักษาชาติ กลายเป็นพรรคน้องใหม่ที่น่าจับตามอง แทบลอยด์ ไทยโพสต์ มีโอกาสสนทนา ในทางการเมือง ยังถือว่าใหม่มาก เลยยังไม่คุ้นชินเท่าไหร่

     "ในชีวิตชอบอยู่ 2 สิ่ง ฟุตบอลกับการเมือง ในเรื่องฟุตบอล อยู่ในรอยต่อที่เชียงรายประสบความสำเร็จ แต่ก็มีรายการที่อยากทำให้สำเร็จ นั่นคือเป็นแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก กับการพาทีมไปเล่นในระดับเอเชียให้ได้ ฟุตบอลในวันนี้ผมก็กล้าพูดได้ว่าเชียงรายได้นำหลักการทางวิทยาศาสตร์กีฬามาช่วย เช็กค่าเลือด ทำให้ได้รู้ทันทีนักเตะคนนี้พักผ่อนเพียงพอหรือไม่ ระบบหายใจเป็นอย่างไร ช่วงที่ผ่านมาไปทำอะไร ยังรวมไปถึงเรื่องการดื่มกิน รู้ได้เลย ไปดื่มแอลกอฮอล์มาไหม ผลเลือดมันบอก 

     เรื่องการเมือง ถ้าไม่ออกมาทำตอนนี้ ก็คงไม่ได้ ถึงวันที่ทุกคนต้องมารวมพลัง ก้าวข้ามผ่านวิกฤติไปด้วยกัน"

       เส้นทางการเมือง (อาจ) ยังไม่ใช่สนามคุ้นชิน เหมือนสนามหญ้าในโลกฟุตบอล ในเมื่อบอล-การเมือง เป็น 2 เรื่องที่เจ้าตัวชื่นชอบ ฟุตบอลอยู่ในสถานะเจ้าของสโมสร เรื่องการเมืองมาเป็นแม่บ้านพรรค ที่มีภารกิจรอวันข้างหน้าอีกมาก ส่วนจะนำพาไทยรักษาชาติไปทางใด passion การเมืองเป็นเช่นไร แล้วทิศทางฟุตบอลจะเอาอย่างไร

       อาทิตย์ 25 พ.ย. ไปฟังปากคำจากเจ้าตัวในแทบลอยด์ ไทยโพสต์ พร้อมกัน

ม้าไม้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"