ไปไม่ถึงที่หมาย! รถกระบะขนกัญชาแหกโค้ง ทิ้งของกลาง550กก. คนขับหนีลอยนวล


เพิ่มเพื่อน    

22 พ.ย.61 - เมื่อเวลา 05.00 น. พ.ต.ท.อำนาจ เชาเทอรี่ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่า เกิดอุบัติเหตุรถยนต์เสียหลักพลิกคว่ำ ตกข้างทางบริเวณทางโค้ง ถนนสายบ้านไผ่-หนองสองห้อง พื้นที่บ้านหนองตับเต่า ต.ป่าปอ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมกับ พ.ต.อ.จำรัส จันแดง ผกก.สภ.บ้านไผ่ และแพทย์เวร รพ.บ้านไผ่

ที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบรถยนต์กระบะ มิตซูบิชิ ไทรทัน สีขาว หมายเลขทะเบียน ฒณ-4400 กรุงเทพมหานคร พลิกคว่ำตะแคงข้างซ้ายเทกระจาด สภาพรถเสียหายทั้งคัน หลังคายุบ กระจกหน้ารถแตกร้าว ตรวจค้นภายในรถพบโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง กระเป๋าเงินตกอยู่ และแผ่นป้ายทะเบียนปลอมอีก 4 แผ่น

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงพบถุงพลาสติกสีดำตกอยู่เกลื่อนถนน เมื่อเปิดทำการตรวจสอบก็ต้องถึงกับผงะ เพราะทั้งหมดบรรจุกัญชาแห้งอัดแท่งซึ่งจากการตรวจนับรวมทั้งหมด 11 ถุง เมื่อตรวจสอบอย่างละเอียดพบว่าเป็นกัญชาแห้งอัดแท่งรวม 550 แท่ง จึงทำการตรวจยึดมาทำการตรวจสอบและเก็บรักษาไว้ที่ สภ.บ้านไผ่

พ.ต.อ.จำรัส จันทร์แดง ผกก.สภ.บ้านไผ่ กล่าวว่า จากการสอบสวนพยานในเบื้องต้นทราบว่า รถคันดังกล่าวมีคนขับเป็นชาวจังหวัดสกลนคร ขับรถกระบะขนกัญชา เพื่อไปส่งให้เครือข่ายที่รอขนถ่ายและเปลี่ยนรถในพื้นที่ อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น โดยมีรถกระบะสีขาวอีกคันขับเป็นสเก๊าท์หน้าให้ แต่เมื่อถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้งรถกระบะขนกัญชาเสียหลักแหกโค้งตกข้างทางและคนขับรถได้ทิ้งทุกอย่างหลบหนีไป

"ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการนำกำลังตรวจสอบทะเบียนรถว่าเป็นรถยนต์ของใคร ทะเบียนจริงหรือทะเบียนปลอม รวมทั้งมีเอกสาร หลักฐานในกระเป๋าสตางค์ที่ตกอยู่ในรถ คาดว่าน่าจะเป็นของคนขับรถกระบะขนกัญชาคันดังกล่าว ซึ่งจะมีการสืบสวนหาตัวบุคคลที่เกี่ยวข้องเพื่อจับกุมตัวมาดำเนินการตามกฎหมาย ส่วนกัญชาที่ตรวจยึดได้ในครั้งนี้เป็นกัญชามาจากประเทศเพื่อนบ้าน ข้ามมายังประเทศไทยทางด้านจังหวัดเลย เพื่อส่งขายให้กับพ่อค้าในพื้นที่ภาคกลางและภาคใต้"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"