'ไทกร'ชี้พรรคอนาคตใหม่พังแน่ หากปล่อยให้'หัวสี่เหลี่ยม'ครอบงำ!


เพิ่มเพื่อน    

22 พ.ย.61 - นายไทกร พลสุวรรณ อดีตแกนนำอีสานกู้ชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่าเมื่อ"หัวสี่เหลี่ยม"ครอบงำอนาคตใหม่

เมื่อคุณธนาธรและคณะตั้งพรรคอนาคตใหม่ ผมรู้สึกดีใจ รู้สึกมีความหวังว่าการเมืองไทยจะมีคนที่มีคุณภาพ มีศักยภาพมาเข้าร่วม และแอบให้กำลังใจคุณธนาธรและพรรคอนาคตใหม่อยู่ตลอดเวลา ถึงแม้ผมจะไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคคุณธนาธรและก็ไม่เคยคิดจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคของคุณธนาธรด้วย

มีน้องๆเพื่อนๆพี่ๆหลายคนโทรมาปรึกษาหรือนัดพูดคุยกับผมเรื่องจะลงสมัคร ส.ส. ว่าจะลงสมัครพรรคไหนดี พรรคอนาคตใหม่ของคุณธนาธรคือพรรคหนึ่งที่ผมแนะนำ เพราะผมชอบนโยบายกระจายอำนาจ "เลือกตั้งผู้ว่าฯทุกจังหวัด"

แต่เมื่อเวลาผ่านไปผมได้ยินแต่เสียงบ่นที่ดังขึ้นเรื่อยๆ
"มีแต่ NGOs เต็มพรรคเลย"
"ในพรรคบรรยากาศเหมือนห้องเรียนทฤษฎีการเมือง"
ฯลฯ

บทบาทการชี้นำและกำหนดแนวทางของพรรคตกอยู่ในมือของเหล่า NGOs ทั้งหลาย
NGOs นั้นแบ่งเป็น 2 จำพวกใหญ่ๆ คือ
(1)พวกที่อยู่ในโลกความเป็นจริง
(2)พวกที่อยู่ในโลกเสมือนจริง

พวกที่อยู่ในโลกความเป็นจริงนั้นไม่ใข่ปัญหา เพราะคนเหล่านี้สามารถปรับตัวได้ เข้ากับสังคมได้ มีความคิดและแนวทางสอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน ส่วนที่เป็นปัญหาคือ พวกที่อยู่ในโลกเสมือนจริง คนเหล่านี้จะยึด ลัทธิ ทฤษฎี เป็นสรณะ ลัทธิมากซ์ ลัทธิมากซ์-เลนิน ลัทธิเหมา ทฤษฎีวัตถุนิยมวิภาษวิธี ฯลฯ ใครที่ไม่เชื่อเหมือนพวกเขา คิดไม่เหมือนพวกเขา ทำไม่เหมือนพวกเขา คนพวกนี้จะถือว่าเป็นศัตรู เป็นศัตรูทางการเมืองที่ต้องทำลายทิ้ง คนในแวดวง NGOs เรียกพวกนี้ว่า "พวกหัวสี่เหลี่ยม" คือ คิดอยู่ในกรอบของลัทธิและทฤษฎีเท่านั้น

เมื่อดูบทบาทที่พรรคอนาคตใหม่แสดงจุดยืนทางการเมืองต่อสาธารณะในระยะหลังๆแล้ว น่าจะเกิดปัญหาภายในพรรค เช่น กรณีเฌอปราง หรือ กรณีการถอนตัวจากการร่วมแข่งขันกีฬากระขับมิตรคนรุ่นใหม่ของพรรคการเมืองต่างๆ พรรคอนาคตใหม่แสดงออกทางการเมืองที่"คับแคบ"ลงเรื่อยๆ ผิดวิสัยพรรคการเมืองในระบอบประชาธิปไตย ที่ล้วนแต่เปิดกว้างเพื่อหาความร่วมมือกับคนทุกภาคส่วนในสังคม

พวก NGOs หัวสี่เหลี่ยมนี้ เคยทำให้องค์กรภาคประชาชนล่มสลายมาหลายองค์กรแล้ว เพราะกลุ่มเหล่านี้จะสร้างให้องค์กรนั้นๆ เป็นรูปแบบ"จักรวรรดิ" เช่น จักรวรรดิชาวนา จักรวรรดิกรรมกร ฯลฯ แล้วยกพวกตัวเองขึ้นเป็น "ซาร์" ซาร์ของชาวนา ซาร์ของกรรมกร หรือซาร์ของพรรคการเมือง 

ซึ่งลึกๆแล้วจิตใต้สำนึกของคนเหล่านี้เป็นเผด็จการ

คุณธนาธรและพรรคอนาคตใหม่ควรแก้ปัญหานี้อย่างเร่งด่วนและจริงจัง ก่อนที่จะเกิด"ซาร์ของพรรคอนาคตใหม่"ขึ้น หากถึงวันนั้นก็สายเกินกว่าจะแก้ไข พรรคอนาคตใหม่จะกลายเป็น"อนาคตไหม้"

ที่เขียนมาทั้งหมดนี้ก็ด้วยความเป็นห่วงและปรารถนาดี


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"