ตลาดมีนบุรีแทบแตกแห่รับ 'บิ๊กตู่' ลั่นไม่เลิกบัตรสวัสดิการช่วยคนจน


เพิ่มเพื่อน    

22 พ.ย.61 - เวลา 12.00 น.  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรีพร้อมคณะ เดินทางมาตลาดมีนบุรี เขตมีนบุรี เพื่อตรวจเยี่ยมแผงค้าและพบปะพ่อค้าแม่ค้าและประชาชน ที่มาให้การต้อนรับกว่า 1,000 คน ทั้งนี้นายกฯยังได้ลงมือทำผัดไทยกุ้งสด พร้อมกับชิมฝีมือการผัดของตัวเอง และยกนิ้วโป้งบอกว่า “ไม่เคยกินผัดไทยที่ไหนอร่อยเท่านี้” จากนั้นนายกฯเดินพบปะพ่อค้าแม่ค้าภายในตลาด รวมถึงประชาชนที่มาซื้อสินค้าในตลาด โดยประชาชนยังได้มอบดอกไม้ให้กับนายกฯ และตะโกนให้กำลังใจบอกให้สู้ๆ ทั้งนี้ ในการลงพื้นที่ตลาดมีนบุรี นายชาญวิทย์ วิภูศิริ อดีตผู้สมัครส.ส.กทม.เขตมีนบุรี พรรคประชาธิปัตย์ ที่ได้ตัดสินใจมาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ ได้มาต้อนรับนายกฯด้วย 

จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ต้องขอบคุณทุกคนที่มารอตั้งแต่เช้า ไม่ว่าจะนับถือศาสนาใดอยู่ในประเทศไทยต้องอยู่อย่างสงบ และสันติ ไม่ว่าจะเป็นไทยมุสลิม หรืออิสลาม ทุกศาสนาสอนให้เป็นคนดี  และขอให้เป็นกำลังใจกับพี่น้องชาวภาคใต้และเจ้าหน้าที่  ไม่มีใครอยากทำร้ายใคร วันนี้เราก็ร่วมมือกับมาเลเซียเพื่อจะแก้ปัญหาภาคใต้ให้ได้โดยเร็ว ซึ่งสิ่งที่เกิดขึ้นไม่เหมือนกับประเทศอื่น ของเราเป็นการลักลอบก่อเหตุไม่ได้มีการยึดพื้นที่  อย่างไรก็ตามรัฐบาลดูแลด้วยความเท่าเทียมให้ทุกคนมีโอกาส ถ้ามีเสถียรภาพทางการเมือง ไม่มีประท้วง ไม่มีตีกัน ไม่มีขัดแย้ง เรื่องประชาธิปไตยหรือการเมือง บ้านเมืองก็ไปต่อนะ สัญญาหรือไม่ว่าจะต้องให้เกิดความเรียบร้อย รวมถึงการเลือกตั้งที่ต้องให้เรียบร้อยด้วย และเลือกให้ดี ตนไม่เกี่ยวเป็นเรื่องของท่าน

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า คราวหลังไม่ต้องซื้อดอกไม้ ขอแค่ให้ตัวกับหัวใจมาพอแล้ว เวลาตนลงพื้นที่ตนก็เอาหัวใจมา ไม่บิดเบื่อนอะไร อะไรทำได้ก็บอกว่าทำได้ ยืนยันบัตรสวัสดิการแห่งรัฐไม่มีวันเลิก เราจะทำต่อไป และอย่าคิดว่ารัฐบาลทำแล้วจะได้ประโยชน์ เพราะการดำเนินการอะไรรัฐบาลระวังที่สุด และไม่ได้คิดทำเพื่อสืบทอดอำนาจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างนี้ประชาชนได้ตะโกนให้พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกฯคนต่อไป ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่าไม่สงสารตนบ้างหรือ  ตนก็ไม่รู้ว่าทำไมถึงอยากเป็นนายกฯกัน ขอฝากแค่ตัวกับหัวใจ คงไม่พูดเอาใจใคร เป็นวาจาที่มีเหตุผล ไม่พูดเรื่องการเมือง การเมืองไปทำตรงโน้น ตรงนี้เป็นการบ้าน ทุกรัฐบาลต้องทำแบบตน ซึ่งการจะให้ตนเป็นนายกฯต้องไปดูว่ากฎหมาย และกติกาเขียนว่าอย่างไร อย่างไรก็ตาม ขอให้ภูมิใจในความเป็นไทย อย่าให้ร้ายประเทศตัวเอง อย่าทำร้ายกันเอง วันนี้ต่างชาติเข้าดูสถานการณ์ในประเทศอยู่ อย่ากลับไปที่เดิม วันนี้เราสามารถสัญจรไปไหนก็ได้ รถติดก็เป็นเรื่องธรรมดา ดีกว่าไปปิดถนน ไม่มีอีกแล้ว เลิกได้แล้ว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"