‘กวาง กมลชนก'แจ้งความเอาผิด’คอสโม่ แคร์’


เพิ่มเพื่อน    

         

          กวาง-กมลชนก เขมะโยธิน  ดารานักแสดงชื่อดัง เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.ฟ้าคำรณ หรี่หร่อง ร้อยเวรสอบสวน สน.โคกคราม เพื่อลงบันทึกประจำวัน ไว้เป็นหลักฐาน กรณีถูกละเมิดลิขสิทธิ์เกี่ยวกับโฆษณา เพื่อประโยชน์ทางการค้า โดยไม่รับอนุญาตในสื่ออิเลคทรอนิกส์ออนไลน์

            โดย กวาง กมลชนก เปิดเผยว่า ตนเป็นฟรีเซนเตอร์ให้บริษัท คอสโม่ แคร์จำกัด โดยนางสาวมะลิณี ถนอมเงิน กรรมการผู้จัดการ มาได้ 1 ปี และจะหมดสัญญาในสิ้นเดือนนี้ ซึ่งบริษัทแห่งนี้ให้ตนเป็นพรีเซนเตอร์เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ครีมทาหน้าลดริ้วรอย โดยเป็นภาพถ่ายและภาพเคลื่อนไหว

            กระทั่งช่วงต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ตนได้ไปพบว่าบริษัท คอสโม่ แคร์จำกัด โดยนางสาวมะลิณี ถนอมเงิน ได้นำรูปภาพของตนไปใช้ในทางการโฆษณาสินค้าอื่นอีกจำนวน 4 ตัว คือ ครีมกันแดด , เซรั่ม ,อาหารเสริม และสบู่ ที่ตนเองไม่ได้เป็นพรีเซ็นเตอร์ โดยในสัญญาระบุชัดเจนว่าตนเป็นพรีเซ็นเตอร์เพียงแค่สินค้าตัวเดียว ทำให้ตนเองเสื่อมเสียชื่อเสียงและเกรงว่าจะทำให้เป็นภัยกับผู้บริโภค ซึ่งผิดสัญญาในการทำโฆษณา และตนรับไม่ได้เป็นการละเมิดสิทธิ์ จึงได้เดินทางเพื่อมาลงบันทึกประจำวันกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ

            “กวางไปพบว่ารูปเข้าไปอยู่ในผลิตภัณฑ์นี้ ก็ทวงถามไปที่บริษัทนั้น ซึ่งเขาก็ลบให้ แต่มันก็ช้าเกินไปแล้ว ทำให้ประชาชนผู้บริโภคเข้าใจผิด จึงมาแจ้งความไว้เป็นหลักฐานว่า ไม่ได้เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์ ถ้ามีปัญหาเกิดขึ้น ยกเว้นครีมทาหน้าอย่างเดียว ที่เป็นฟรีเซนเตอร์ให้กับเขา” นางกมลชนก กล่าว

          ทั้งนี้ดาราสาวยังกล่าวเพิ่มเติม เหตุการณ์นี้ยังทำให้ตนเองเสียหายทางด้านธุรกิจ เพราะก่อนหน้านี้มีผลิตภัณฑ์เซรั่ม ติดต่อเข้ามาให้เป็นพรีเซ็นเตอร์ แต่ลูกค้าได้ไปเห็นรูปภาพของตนบนเพจ และสื่อออนไลน์ ในผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจึงสอบถามกลับมาที่ตน และตนเองก็พยายามทวงความชัดเจนไกล่เกลี่ยกับทางบริษัทคอสโม่ แคร์จำกัด โดยนางสาวมะลิณี ถนอมเงิน กรรมการผู้จัดการ แต่ทางคู่กรณีกลับท้าทายให้ตนมาแจ้งควาดำเนินคดี

          “เขาอ้างว่าไม่รู้ว่าทำแบบนี้ไม่ได้ แถมยังเอาเช็คมาให้เราเซ็นทำราคามาเรียบร้อย โดยที่ไม่ได้ถามเราว่าต้องมีค่าเสียหายเท่าไหร่ เหมือนดูถูกว่าดาราคงอยากได้ตังค์ เอาตังค์มาปิดปากก็คงจบจะได้ไม่ต้องไปฟ้องร้อง ซึ่งดูถูกศักดิ์ศรีเรา จนสรุปกันไม่ได้จึงต้องมาแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ก่อน และตอนนี้ให้ทนายดำเนินคดีไปในทางเพ่ง แต่ถ้าเขาไม่สึกนึกก็คงต้องดำเนินคดีทางอาญา โดยจะต้องไปร้องเรียนกับทางกองบังคับการปราบปรามการกระทําความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ”

          ด้าน ร.ต.อ ฟ้าคำรณ หรี่หร่อง ร้อยเวรสอบสวน สน.โคกคราม เปิดเผยว่า หลังรับเรื่องก็จะตรวจสอบบริษัทดังกล่าวมาว่าเป็นจริงหรือไม่ ตามที่ผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความ และแนะนำให้ดาราสาว ฟ้องค่าเสียหายทางเพ่งในฐานที่ผิดสัญญาจ้าง

 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"