รวยกันทั่วหน้าแน่!เจ้าสัวอิมพีเรียลนำทัพ'เพื่อชาติ'โวลั่นรู้วิธีแก้ปัญหาความยากจน


เพิ่มเพื่อน    

23 พ.ย.61 -  ที่ศูนย์ประชุมธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต พรรคเพื่อชาติ(พ.พ.ช.)จัดประชุมใหญ่เพื่อเลือกหัวหน้าพรรค กรรมการบริหารพรรค โดยนายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ อดีตรมช.พาณิชย์ กล่าวหลังได้รับเลือกเป็นหัวหน้าพรรคว่ามีคำถามว่าทำไมจึงมารับตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อชาติอยู่เฉยๆ ก็สบายแล้ว ไม่จำเป็นจะต้องมาเหนื่อยแต่วันนี้สังคมเรากำลังป่วย ประเทศชาติกำลังมีปัญหา 12 ปีที่ผ่านมา บ้านเมืองเรามีปัญหามาโดยตลอด เหมือนกับคนเป็นมะเร็ง เราจะทำให้บ้านเมืองอยู่อย่างนี้ต่อไปหรือ ไม่ว่าใครจะมาเป็นรัฐบาลก็อยู่ไม่ได้ ที่ผ่านมารัฐบาลประชาธิปไตยก็อยู่ไม่ได้เหมือนกับเป็ดง่อย รัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบันทำให้รัฐบาลที่จะมาบริหารประเทศบริหารลำบาก มีกฎหมายที่เป็นอุปสรรคมากมาย 

นายสงคราม กล่าวต่อว่าดังนั้นทางพรรคเพื่อชาติจึงมีจุดยืนที่จะประสานทุกฝ่าย เป็นเกาะกลางสามารถพูดคุยได้กับทุกฝ่าย แต่จุดยืนนั้นต้องไม่เปลี่ยน เพื่อให้ประเทศเดินต่อไปได้ คณะกรรมการพรรคชุดที่แล้ว รวมทั้งสมาชิกหลายๆ ฝ่ายมาปรึกษาแล้วก็ขอให้มาเป็นหัวหน้าพรรค ได้ปฏิเสธไป 2-3 ครั้ง แต่ก็นำกลับไปคิดและตรึกตรอง และนำไปปรึกษาผู้ใหญ่ที่สั่งได้มีอยู่คนเดียวคือภรรยา เพราะการทำการเมืองต้องเสียสละทุกอย่าง เห็นแก่ประเทศชาติเป็นสำคัญจึงรับปาก แต่เป็นได้หรือไม่ก็อยู่ที่สมาชิกจะเลือกหรือไม่ ทั้งหมดนั้นเราทำเพื่อชาติ และยังยืนหยัดอยู่ในระบอบประชาธิปไตยไม่เปลี่ยนแปลงจุดยืนของเรา แต่เราพูดคุยกันได้ ขอให้เห็นแก่ชาติบ้านเมือง

“คนมีเงินจะคิดถึงคนยากคนจนหรือเปล่า ผมไม่ใช่เกิดมาแล้วรวยเลย ไม่ใช่คาบช้อนเงินช้อนท้อง เกิดมาแล้วมีห้างอิมพีเรียลเลย สถานที่ที่ผมเกิดมาเป็น รั้วไม้ไผ่ หลังคามุงจาก พื้นดินเป็นดินเหนียว ชีวิตจริงผมเกิดจากครอบครัวที่ยากจน แต่หลังจากโตขึ้นเรียนหนังสือ หลัง 13 ปี ผมเริ่มลงทุนด้วยเงินทุน 130 บาท ผมวิ่งระยะทางไกลมาแล้ว ตอนเด็กผมวิ่งขายเรียงเบอร์ ระยะทางไม่ต่ำกว่า 20 กม. ถ้าใครวิ่งช้าอดขาย ชีวิตตอนเด็กๆ ผมไม่ได้สบาย ผมเคยทำธุรกิจแล้วประสบปัญหาเมื่อปี 2540 แต่ก็พยายามแก้ไขมาจนได้ แต่วันนี้นักการเมืองไม่มีสมอง ไม่มีความรู้ด้านเศรษฐกิจ แก้ปัญหาเศรษฐกิจไม่เป็น ผมเคยจนมาก่อน จึงรู้ว่าความจนนั้นลำบากขนาดไหน ผมรู้ว่าจะทำอย่างไรให้พี่น้องหายจน เราบอกว่าเกษตรกรเป็นกระดูกสันหลังของชาติ แต่ทำไมไม่เคยคิดถึงเกษตรกร ถือว่าเป็นการเนรคุณหรือไม่ พรรคเพี่อชาติจะทำเพื่อประชาชน เพื่อคนยากคนจนให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และที่สำคัญต้องมีความเป็นประชาธิปไตยในประเทศ” นายสงครามกล่าว 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"