เฮลั่น 'สันธนะ' ซบเพื่อไทยขอลงส.ส.กรุงเทพฯสู้เผด็จการ


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

24 พ.ย.61 -  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในกลุ่มไลน์ผู้สื่อข่าวมีการแชร์ภาพเอกสารใบเสร็จรับเงินของพรรคเพื่อไทย ระบุชื่อนายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตรองผู้กำกับการสันติบาล และที่ปรึกษาบริษัทตลาดใหม่ดอนเมือง จ่ายค่าสมาชิกตลอดชีพให้กับพรรคเพื่อไทย 2,000 บาท

นายสันธนะ ให้สัมภาษณ์ว่า ตนได้เดินทางไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยตั้งแต่เมื่อวานนี้ (23 พ.ย.) เนื่องจากจะครบกำหนดตามกฎหมายที่หากจะลงสมัครรับเลือกตั้งต้องเป็นสมาชิกพรรคก่อนการเลือกตั้ง 90 วัน คือภายในวันที่ 26 พ.ย. นี้ ถ้าไม่มีการเลื่อนเลือกตั้ง ส่วนการที่ตนตัดสินใจเข้าพรรคเพื่อไทยนั้น เห็นว่าต้องก้าวข้าม แม้ตนจะเป็นจำเลยอยู่ในคดีพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยยึดสนามบิน แต่สถานการณ์วันนี้มันเปลี่ยนไป ตนถูกกระทำจากอำนาจ ซึ่งมีข้อมูลมากมายภายหลังคงได้รับรู้รับทราบ ขณะนี้พูดทั้งหมดไม่ได้ อย่างไรก็ยอมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ซึ่งในวันที่ 19 ธ.ค.นี้ ศาลแขวงดอนเมืองก็นัดฟังคำพิพากษาคดีที่กล่าวหาตนขัดขวางดูหมิ่นเจ้าพนักงาน กรณีตรวจค้นตลาดใหม่ดอนเมืองด้วย

ผู้สื่อข่าวถามวถึงการเข้าพรรคเพื่อไทยได้รับการเชิญชวนจากใคร และจะอธิบายอย่างไรกับการที่เคยเป็นพันธมิตรฯ มาก่อน นายสันธนะ บอกว่าเป็นการตัดสินใจจากที่ตนต่อสู้มาตลอด บางคนยอมกับความไม่ชอบธรรมเป็นเรื่องไม่ถูกต้อง วันนี้มีการเอากฎหมายมาปิดปาก ใช้อำนาจรัฐทำทุกอย่าง ตนไม่ยอม เราสู้มาแบบนี้สังคมมองเห็น นักการเมืองทุกพรรคเราก็รู้จักกันมา ก่อนหน้านี้ก็คุยกันอยู่ ที่ตนเลือกพรรคนี้เพราะนโยบาย ตนเน้นต่อสู้เพื่อความถูกต้องยุติธรรม ให้ตนได้ทำงานในส่วนที่เขาพร้อมให้โอกาส 

"ผมขอไว้แล้วจะลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส.เขตในกรุงเทพฯ นักการเมืองหรือนโยบายกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งก็มีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันไปทุกพรรค ซึ่งพรรคเพื่อไทยสอดคล้องกับแนวทางการต่อสู้ของผม พร้อมเปิดตัวอยู่แล้ว ในสถานการณ์บังคับถ้าไม่ทำให้บ้านเมืองตอนนี้จะทำตอนไหน"นายสันธนะ กล่าว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"