'รมว.ท่องเที่ยว'ชี้มวยเด็กดับเหตุไม่ปฎิบัติตามกม.จ่อดำเนินคดีทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง


เพิ่มเพื่อน    

26 พ.ย.61- เมื่อเวลา 08.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวถึงข้อเสนอให้กำหนดอายุนักมวยเด็กต้องต่ำกว่า 15 ปี ว่า การพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) กีฬามวยได้ผ่านการพิจารณาของคณะกรรมการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และจะพยายามนำเสนอ ครม.ภายในเดือนนี้ 

นายวีระศักดิ์ กล่าวต่อว่า โดยได้มีการพูดถึงการจำกัดอายุของผู้ที่จะชกมวยด้วย ซึ่งยังเหลืออีกหลายขั้นตอน ส่วนปัญหาเด็กชกมวยนั้น เห็นว่าควรใช้กฎหมายเดิมที่มีอยู่ให้ได้ก่อน เพราะแม้กฎหมายไม่ได้ห้ามเด็กชกมวย แต่มีการกำหนดเงื่อนไขเด็กที่มีอายุต่ำกว่า 15 ปี ไว้ด้วย แต่ที่ผ่านมายังทำกันไม่ครบ ซึ่งกฎหมายมีการบัญญัติเกี่ยวกับการปกป้องคุ้มครองเด็กอยู่แล้ว เช่นการใส่อุปกรณ์ป้องกัน เป็นต้น โดยไม่ได้บังคับใช้เฉพาะผู้จัด แต่รวมไปถึงนายสนาม กรรมการ พี่เลี้ยง ผู้ปกครอง ฯลฯ

นายวีระศักดิ์ กล่าวด้วยว่า ส่วนกรณีเด็ก 13 ปีเสียชีวิตจากการชกมวย ที่ จ.สมุทรปราการนั้น ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่เก็บข้อมูล และจะดำเนินคดีกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง กฎหมายฉบับเดิมแม้ใช้มา 10 กว่าปีแล้ว แต่ยังปฏิบัติไม่ถูกต้อง ดังนั้น ควรจะนำคดีนี้มาเป็นตัวอย่าง เช่น เมื่อเด็กชกมวย ต้องมีเกณฑ์ว่าหลังชกแล้วเด็กจะต้องพักกี่วัน ต้องมีการตรวจสุขภาพเด็ก เพราะกรณีนี้ที่เสียชีวิตนั้น ไม่ได้มีการตรวจสุขภาพก่อนขึ้นชก และแพทย์สนามก็ไม่มีใบประกอบการแพทย์ เป็นเพียงเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเท่านั้น.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"