'เสรีพิศุทธ์' ลั่น 'เสรีรวมไทย' จะจับมือพรรคฝ่ายประชาธิปไตยบริหารประเทศ


เพิ่มเพื่อน    

26 พ.ย.61 - พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวระหว่างเดินทางกลับจากลงพื้นที่จังหวัดแพร่วานนี้  ถึงความเคลื่อนไหวของการเมืองและการเลือกตั้งที่จะมาถึง ว่าพรรคของตนไม่มีการดูด ส.ส.หน้าเก่า เพราะไม่ต้องการเห็นการเมืองแบบเก่า แต่ต้องการหาคนใหม่ๆที่มีอุดมการณ์เดียวกันที่เป็นประชาธิปไตยมาทำงาน ดังนั้นจะเห็นว่า ผู้สมัครของพรรคจะมีสัดส่วนของ ส.ส.เก่าอยู่เพียง4-5คนเท่านั้น

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์  กล่าวว่าขณะนี้พรรคเสรีรวมไทย มีสมาชิกครบผู้สมัครพร้อมที่จะลงสมัครลงทุกเขต พรรคเสรีรวมไทย เป็นพรรคใหม่ จึงได้ย้ำกับผู้สมัครทุกคนว่าขอให้ทำงานให้ถูกต้องตามกฎหมาย อย่าทำผิดกฎหมาย  ตนเป็นตำรวจเป็นผู้รักษากฎหมายและจริงใจ และจะไม่ยอมให้ใครทำผิดกฎหมาย ฉะนั้นจะต้องไม่ทำผิดกฎหมาย ไม่ซื้อสิทธิ์ขายเสียง เลือกตั้งขอให้ทำงานให้ดีที่สุด ได้ให้ประวัติของตนเองไปให้ศึกษาตั้งแต่การทำงานที่เน้นความซื่อสัตย์สุจริต และเพิ่มเรื่องความขยันหมั่นเพียร จนสามารถมานั่งในตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้ หากผู้ที่มาสมัครอยากเป็น ส.ส.ก็ต้องขยันหมั่นเพียร ทำงานให้เต็มที่ อย่าไปซื้อสิทธิ์ขายเสียงเพราะหากได้เข้าไปก็เป็นหนี้เป็นสินก็ต้องไปโกงกิน แบบนี้ไม่ต้องเป็นดีกว่า แพ้ก็ไม่เป็นไรชนะก็ได้ทำงานให้กับประชาชนต่อ แต่หากได้เข้าไปจริงแต่มีหนี้สินมาด้วยกองโตก็ต้องมาทุจริตคดโกงกันตรงนี้มันจึงไม่จบ ดังนั้นจึงบอกทุกคนว่าแพ้ชนะไม่สำคัญขอให้ทำงานให้เต็มที่ 

"ผมไปรับฟังปัญหาของชาวบ้านและบรรดาลูกหนี้ต่างๆที่มีปัญหาเกี่ยวกับหนี้สินจากสภาวิกฤติหนี้กู้ชาติ และหากเราฟังข่าวจะเห็นว่าขณะนี้รัฐบาลกำลังแจกเงินคนจน ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่ารถ ค่าคนชรา แม้แต่ปีใหม่มีเงินให้อีก500บาท ลดแลกแจกแถมไปหมดเป็นแสนกว่าล้านบาท สรุปแล้วคือแจกเงินคนจนไปเกือบ20ล้านคน และหากดูจำนวนคนไทยขณะนี้มีอยู่ 60-70 ล้านคน แล้วมีคนจน 20 ล้านคนก็ถือว่ามากเกือบ1ใน3เลยทีเดียว"

หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวว่าเมื่อ 15 พ.ย.60 ตนจำได้แม่นว่าคุณสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ได้ประกาศว่าภายใน1ปีคนจนจะหมดไปจากประเทศนี้ จนมีคนนำมาล้อเลียนว่าไม่มีคนจนเหลืออยู่ก็คือคนจนตายหมดแล้ว ไม่เหลือแล้วคนจน และหนึ่งปีที่ผ่านมาก็ปรากฎว่ามีคนจนถึง20ล้านคน ก็แสดงว่ารัฐบาลชวนเชื่อไปหมด สิ่งที่เกิดขึ้นคือมีประชาชนจำนวนมากที่เป็นหนี้สิน เอาที่ดินหลักทรัพย์ของตนเองไปจำนองกับธนาคาร สถาบันการเงินอื่นๆ แล้วไม่มีปัญญาใช้หนี้แต่เมื่อนำปัญหาไปให้รัฐบาลช่วยกลับไม่สามารถช่วยได้เพราะช่วยแก้ปัญหาให้ไก้กับเฉพาะหนี้นอกระบบที่บังคับได้เท่านั้น ส่วนที่ชาวบ้านนำไปจำนองถูกต้องตามกฎหมายกลับช่วยไม่ได้ ซึ่งเราต้องแก้ปัญหาให้ได้ทั้งที่ผิดกฎหมายและถูกกฎหมาย รัฐบาลต้องมีหน้าที่ในการแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนทุกคน หน้าที่ของเราคือบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้ประชาชน

"อยากบอกประชาชนว่าในอนาคตพรรคการเมืองจะมีเพียงสองขั้วคือพรรคประชาธิปไตย และ พรรคเผด็จการ หากประชาชนต้องการให้ประเทศพัฒนาต้องเลือกพรรคฝ่ายประชาธิปไตย จะเลือกพรรคไหนก็ได้ซึ่งแต่ละพรรคจะได้มาร่วมมือกันบริหารประเทศแต่หากเลือกพรรคเผด็จการประเทศก็จะเหมือนเดิมแบบนี้"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"