เอ็นจีโอ โวย กิจกรรม"หมอชวนวิ่ง"มีบูธคล้ายขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์


เพิ่มเพื่อน    

 

26พ.ย.61-NGO จะเดินทางเพื่อยื่นหนังสือถึง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข(สธ.) ถึงกรณีงานกิจกรรม “หมอชวนวิ่ง”ปล่อยให้มีบูธเครื่องดื่ม ซึ่งมีโลโก้เสมือนของเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ยี่ห้อดังอย่างชัดเจน

 

 

นายคำรณ ชูเดชา ผู้ประสานงานเครือข่ายเฝ้าระวังธุรกิจสุรา กล่าวว่า ในวันที่ 27 พ.ย. ทางเครือข่ายฯ พร้อมด้วยเครือข่ายรณรงค์ป้องกันภัยแอลกอฮอล์ และเครือข่ายเยาวชนป้องกันนักดื่มหน้าใหม่จะเดินทางเพื่อยื่นหนังสือถึง ศ.คลินิก เกียรติคุณ นพ.ปิยะสกล สกลสัตยาทร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข(สธ.) ถึงกรณีงานกิจกรรม “หมอชวนวิ่ง” ซึ่งเป็นโครงการที่ดีจัดกันทั่วประเทศ และปิดงานที่กระทรวงสาธารณสุข(สธ.) เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายนที่ผ่านมา แต่ปรากฏว่าในงาน กลับปล่อยให้มีบูธเครื่องดื่ม ซึ่งมีโลโก้เสมือนของเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ยี่ห้อดังอย่างชัดเจน และยังระบุในแก้วน้ำว่า เครื่องดื่มตรา.... ซึ่งไม่สามารถทำได้ เนื่องจากที่ผ่านมากระทรวงสาธารณสุขเคยฟ้องร้องประเด็นนี้ เพราะการใช้ลักษณะดังกล่าว จะรวมถึงเครื่องดื่มทุกชนิดของยี่ห้อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ยี่ห้อนี้ ซึ่งศาลก็มีการพิจารณาไปแล้ว เข้าใจว่าน่าจะหลุดออกมา แต่ถ้าเป็นงานอีเว้นท์ใหญ่จะไม่พบเห็นอีก

นายคำรณ กล่าวว่า ประเด็นคือ กระทรวงสาธารณสุข เป็นกระทรวงสุขภาพ การจะปล่อยให้มีสปอนเซอร์ หรือผู้สนับสนุนในลักษณะนี้ไม่ควรเกิดขึ้น เพราะเราเป็นตัวอย่างสร้างเสริมสุขภาพแก่ประชาชนไม่ใช่หรืออย่างไร ซึ่งผมยังเชื่อว่า เรื่องนี้ รัฐมนตรีฯ หรือผู้บริหารระดับสูงคงไม่ทราบเรื่อง จึงไม่แน่ใจว่า เป็นความรู้เท่าไม่ถึงการ ของผู้ปฏิบัติหรือไม่ แต่ไม่ว่าอย่างไรเสียเรื่องนี้ ทางเครือข่ายฯมองว่า ก็ต้องมีการตรวจสอบให้ชัดเจน ไม่เช่นนั้นก็อาจเกิดปัญหาซ้ำๆอี


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"