เซ็นทรัล ทุ่ม 1,000 ล้านบาทโกยยอดขายปลายปี


เพิ่มเพื่อน    

 

เซ็นทรัล ทุ่ม 1,000 ล้านบาท หวังโกยยอดไตรมาสสุดท้ายทะลุ 1 หมื่นล้านบาท อัดแคมเปญมิดไนท์ เซลล์ เผยสินค้าใหม่ลดกระหน่ำกว่าทุกปีสูงสุด 50% เชื่อจบปีปิด 4.5 หมื่นล้านบาท

น.ส.ปิยวรรณ ลีละสมภพ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายการตลาด บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด  เปิดเผยว่า ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2561 บริษัทเตรียมงบประมาณไว้มากกว่า 1,000 ล้านบาท เพื่อใช้ในการจัดแคมเปญกระตุ้นยอดขายก่อนจบปี โดยเฉพาะแคมเปญ “มิดไนท์ เซลล์” (Midnight Sale) ระหว่างวันที่ 28 พ.ย.-5 ธ.ค.2561 ที่นับว่ามีส่วนสำคัญในการสร้างยอดขายปลายปี หากเทียบกับการจัดกิจกรรมหลายอย่างของห้างฯ จะพบว่ามิดไนท์ เซลล์ จะสร้างยอดขายมากสุด ซึ่งปกติจะจัดทุกไตรมาส รองลงมาเป็นเอ็กซ์ตรีม และช้อปช้อป ตามลำดับ

สำหรับการจัดมิดไนท์ เซลล์ของเซ็นทรัล ได้ดำเนินงานมากกว่า 28 ปีแล้ว โดยปัจจุบันมีผู้ประกอบการได้จัดรายการดังกล่าวกัรมากขึ้น แต่ในปีนี้คอนเซ็ปต์ของบริษัทจะเปลี่ยนไป หลังจากได้ฐานลูกค้าเดอะวันที่มีอยู่มากถึง 14.3 ล้านคน เข้ามาเป็นตัวช่วยในการวิเคราะห์ความต้องการของผู้บริโภค โดยมากจากฐานดังกล่าวแบ่งเป็นผู้หญิงมากถึง 75% หรือประมาณ 10.7 ล้านคน อายุ 25-45 ปีจะมีขนาดใหญ่มากที่สุด ซึ่งจากตัวเลขของอายุบ่งบอกได้ว่าเป็นกลุ่มคนวัยทำงาน ที่มีกำลังซื้อ ทำให้แนวคิดการของปีนี้เป็น เวิร์ค ฮาร์ด ช้อป ฮาร์ดเดอร์ เป็นการชวนคนทำงานมาช้อปปิ้งเพื่อเป็นรางวังให้กับตัวเอง หรือคนที่คุณรัก หลังจากทุ่มเททำงานอย่างเต็มที่มาตลอดทั้งปี ที่เหลืออีก 25% เป็นผู้ชาย คิดเป็น 3.6 ล้านคน

“ในปีนี้เป็นครั้งแรกที่นำสินค้าใหม่มาลดสูงสุด 50%  หรือเฉพาะรุ่นลดราคา 70% จากปกติทุกปีละทำโปรโมชั่น 30% เราค่อนข้างมั่นใจกับการทำแคมเปญที่มาจากข้อมูลจากลูกค้าของเซ็นทรัล พร้อมกับการทำตลาดช่องทางแมส ซีอาร์เอ็ม และดิจิทัลมาร์เก็ตติ้งอย่างครอบคลุม เนื่องจากการแข่งขันที่สูง เราต้องทำแคมเปญออกมาให้ดีที่สุด” น.ส.ปิยวรรณ กล่าว

นอกเหนือจากช่องทางออฟไลน์ที่จัดกิจกรรมดังกล่าวจำนวน 22 สาขาทั่วประเทศ บริษัทยังมีเซ็นทรัล แชท แอนด์ ช้อป ซึ่งเป็นบริการช้อปปิ้งผ่าน LINE ซึ่งหลังจากเปิดตัวอย่างเป็นทางการ และวางเป้าหมายยอดขาย 1-2 ล้านบาท/เดือน แต่ในเดือน ต.ค. ที่ผ่านมามียอดขายมากถึง 10 ล้านบาท สะท้อนให้เห็นว่าตอบโจทย์ผู้บริโภค เนื่องจากสะดวกสบายตรงกับไลฟ์สไตล์ คาดว่าเฉพาะมิดไนท์เซลล์จะสร้างยอดขายกว่า 3 ล้านบาท และตลอดปีอยู่ที่ 160 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม บริษัทเชื่อว่าจบปี 2561 จะมียอดขายกว่า 4.5 หมี่นล้านบาท โดยไตรมาส 4 คิดเป็น 1 หมื่นล้านบาท แม้ว่าปัญหาเรื่องนักท่องเที่ยวจีนจะลดลงไป ซึ่งได้รับผลกระทบบ้าง แต่บริษัทยังมีรัสเซีย มาเลเซีย และยุโรป อีกหลายตลาดเข้ามาช่วย ซึ่งตลอดการจัดมิดไนท์เซลล์คาดการณ์ว่าจะมียอดขายกว่า 1,000 ล้านบาท จากปี 2560 ทำได้ 800 ล้านบาทอีกด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"