'เซ็นทรัล'เล็งผุดเคาเตอร์เมดอินไทยแลนด์ช่วยแบรนด์ไทย


เพิ่มเพื่อน    

17 พ.ค. 63 - นางสาวปิยวรรณ ลีละสมภพ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายการตลาด บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด ในเครือกลุ่มเซ็นทรัลรีเทล เปิดเผยว่า แนวทางในการดำเนินธุรกิจของปี 2563 นับตั้งแต่เดือน พ.ค. - ธ.ค. นี้ คงต้องมีการปรับแผนเพื่อให้สอดรับกับสถานการณ์แพ่ระบาดของโควิด-19 โดยเฉพาะเรื่องการสนับสนุนสินค้าที่มาจากผู้ประกอบการชาวไทย (Made in Thailand) จะมีการเลือกสินค้าของคนไทยหรือเคยทำตลาดนักท่องเที่ยวมาก่อน เข้ามาจำหน่ายในห้างสรรพสินค้าฯ อาจมีการปรับเคาเตอร์บางส่วนรองรับกับผลิตภัณฑ์กลุ่มดังกล่าว เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางที่ช่วยสนับสนุนผู้ประกอบการสามารถมีรายได้มากขึ้น

“การกลับมาเปิดห้างสรรพสินค้าอีกครั้งย่อมทำให้มีการจับจ่ายและสร้างเม็ดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ ขณะเดียวกันพนักงานเองก็ได้เริ่มกลับเข้ามาทำงาน มีรายได้และค่าครองชีพ ส่วนการสนับสนุนให้มีการจำหน่ายสินค้าไทย ก็เพื่อต้องการสร้างยอดขายแก่ผู้ประกอบการ และเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการกระจายสินค้าไทยสู่คนไทยอีกด้วย” นางสาวปิยวรรณ กล่าว

ขณะเดียวกันในช่วงของการปิดให้บริการห้างสรรพสินค้าชั่วคราว ในช่วงแรกคาดการณ์ว่าผู้บริโภคคงไม่มีการจับจ่ายมากนัก แต่จากข้อมูลพบว่าลูกค้าเลือกจะใช้บริการเซ็นทรัล แชท แอนด์ ช้อป (Central Chat Shop) มากขึ้น แม้ว่าจะเปิดบริการมากว่า 2 ปีแล้ว แต่สำหรับช่วง 2 เดือนที่ผ่านมามีผลตอบรับที่ดีเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะช่วงเดือน เม.ย. 2563 มีมากกว่า 3,000 แชท จากก่อนหน้าจะอยู่ที่ประมาณ 700 กว่าแชท รวมถึงยอดการใช้จ่ายจากเดิม 1,500 บาทต่อคน เพิ่มเป็น 2,200 บาทต่อคน ซึ่งเดิมบริษัทวางเป้าหมายสำหรับบริการดังกล่วที่ 2 ล้านบาทต่อเดือน แต่คาดการณ์ว่าจากตัวเลขที่สูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ จะทำให้ยอดเพิ่มเป็น 6-7 ล้านบาทต่อเดือน ต่อสะท้อนให้เห็นว่าลูกค้าไม่ได้หายไป เพียงแค่เปลี่ยนแปลงการใช้บริการมากกว่า

 นางสาวปิยวรรณ กล่าวอีกว่า โจทย์ใหญ่สำหรับการกลับมาเปิดศูนย์การค้าอีกครั้ง คงป็นเรื่องของความเชื่อมั่น โดยบริษัทเองอยากชี้แจงกรณีเชื้อราและฝุ่นในท่อเครื่องปรับอากาศว่า ในช่วงที่ผ่านมาไม่ได้มีการปิดระบบแอร์แต่อย่างใด รวมถึงยังมีฝ่ายวิศวกรคอยดูแลอย่างใกล้ชิด จึงอยากให้ประชาชนมั่นใจว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์ที่มีการแชร์ในโซเชีลมีเดีย

ส่วนเรื่องสินค้าไม่ว่าจะเป็นรองเท้าและเสื้อผ้าที่ต้องมีการสวมหรือทดลองใส่ก่อนซื้อนั้น ก็มีการแก้ปัญหาด้วยการให้พนักงานพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อหลังจากมีลูกค้าทดลองสวมใส่ และเข้าสู่ระบบการอบโอโซน ซึ่งจะไม่มีการนำกลับมาให้ลองใส่อีกจนกว่าจะผ่านไป 1 วัน รวมถึงก่อนเปิดห้างสรรพสินค้ายังต้องมีการเครื่องปรับอากาศก่อนเวลา 1 ชั่วโมง และพ่นน้ำยาต่างๆ ภายในห้างสรรพสินค้าอีกด้วย

นายณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายการตลาด บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา กล่าวว่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั้ง 33 สาขาทั่วประเทศ เปิดให้บริการแล้ววันนี้ วันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 11.00-20.00 น. วันศุกร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 10.00-20.00 น. พร้อมคุมเข้มมาตรการ “เซ็นทรัล สะอาด มั่นใจ” อย่างต่อเนื่อง รณรงค์ให้ทุกคนมีวินัยในการใช้ชีวิตแบบ New Normal ด้วยการสวมหน้ากาก เว้นระยะห่าง ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอลล์ และสแกนเข้า-ออกจากศูนย์การค้าด้วยแอพพลิเคชั่น “ไทยชนะ” หรือ LINE @centralLife หรือแอพพลิเคชั่น The 1 โดยแนะนำให้ลูกค้าใช้เวลาไม่เกิน 2 ชั่วโมงภายในศูนย์การค้า

สำหรับหนึ่งในกลยุทธ์ที่ต้องการผลักดัน คงเป็นสร้างเศรษฐกิจไทยช่วยไทย ช่วยสร้างงาน สร้างรายได้ สนับสนุนคนไทยอุดหนุนคนไทย ผลักดันและช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจ โดยตั้งเป้าเปิดพื้นที่ฟรีให้เกษตรกรและเอสเอ็มอีรายย่อยทั่วประเทศ รวมกว่า 40,000 ตร.ม. ต่อเนื่อง 3-6 เดือน  โดยก่อนหน้านี้ได้มีการเปิดตลาดผลไม้รวมใจที่ช่วยเกษตรกรผลไม้ส่งออกให้มีช่องทางกระจายสินค้า พร้อมประกาศช่วยลดค่าเช่าร้านค้าต่อเนื่องไปอีก 3-6 เดือน คาดว่าจะมีผู้เข้าใช้บริการในช่วงแรก 25-40% ซึ่งผู้ใช้บริการลงทะเบียนก่อนเข้าและจำกัด 1 คนต่อ 5 ตร.ม.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"