กองทุนประกันสังคมจ่ายเงินทดแทน กรณีผู้ประกันตนเสียชีวิตจากเหตุน้ำกรด


เพิ่มเพื่อน    

 

จากกรณีนางสาวช่อลัดดา อายุ 38 ปี ผู้ประกันตนตามมาตรา 33 ถูกสาดน้ำกรดเข้าบริเวณร่างกาย ญาตินำตัวส่งโรงพยาบาลพระราม 2 แต่ถูกปฏิเสธเนื่องจากพบว่าสิทธิการรักษาประกันสังคมอยู่ที่โรงพยาบาลบางมด และผู้ประกันตนทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตต่อมา ทางสำนักงานประกันสังคมโดยคณะอนุกรรมการฯ ได้มีมติให้จ่ายเงินช่วยเหลือเบื้องต้นฯ (หรือเงินค่าเยียวยาทางการแพทย์) เป็นจำนวน 360,000 บาท และจากกองทุนประกันสังคมเป็นค่าทำศพ 40,000 บาท เงินสงเคราะห์กรณีตาย 72,720 บาท เงินชราภาพ 119,455.92 บาท รวมเป็นทั้งสิ้น 592,175.92 บาท                        

 

พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยต่อสื่อมวลชนถึงการให้ความช่วยเหลือทายาทเหยื่อถูกสาดน้ำกรด เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2561 ตนได้สั่งการให้สำนักงานประกันสังคมดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่า นางสาวช่อลัดดาฯ อายุ 38 ปี ผู้ประกันตนตามมาตรา 33 ถูกสาดน้ำกรด เข้าบริเวณร่างกาย ญาตินำตัวส่งโรงพยาบาลพระราม 2 แต่ถูกปฏิเสธเนื่องจากพบว่าสิทธิการรักษาประกันสังคมอยู่ที่โรงพยาบาลบางมด และผู้ประกันตนทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งจากการรวบรวมข้อเท็จจริงของกระบวนการให้การรักษาพิจารณาแล้วเห็นว่าโรงพยาบาลให้การรักษาแก่ผู้ประกันตน ในลักษณะไม่เหมาะสมแก่เหตุในกรณีฉุกเฉิน สำนักงานประกันสังคมจึงได้ทำการรวบรวมข้อเท็จจริงของกระบวนการให้การรักษาส่งเข้าอนุกรรมการพิจารณาการจ่ายเงินช่วยเหลือเบื้องต้น กองทุนประกันสังคม เพื่อพิจารณาช่วยเหลือเบื้องต้นให้แก่ผู้ประกันตนที่ได้รับความเสียหายจากการรับบริการทางการแพทย์

 

โดยคณะอนุกรรมการฯ ได้มีมติเมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2561 เห็นชอบให้จ่ายเงินช่วยเหลือเบื้องต้นฯ (หรือเงินค่าเยียวยาทางการแพทย์) เป็นจำนวน 360,000 บาท ซึ่งในวันนี้ (26 พ.ย.61) ตนได้มอบเงินให้แก่ นางทองอาด ทาระวัน ซึ่งเป็นมารดา เป็นทายาทที่มีสิทธิได้รับสิทธิประโยชน์จากกองทุนประกันสังคมเป็นค่าทำศพ 40,000 บาท เงินสงเคราะห์กรณีตาย 72,720 บาท เงินชราภาพ 119,455.92 บาท รวมเป็นทั้งสิ้น 592,175.92 บาท ในการนี้ตนขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต และกำชับให้สำนักงานประกันสังคมกำกับดูแลสถานพยาบาลในสังกัดให้ดำเนินการดูแลรักษาผู้ประกันตนทุกคนตามขั้นตอนอย่างถูกต้อง ซึ่งหากลูกจ้างประสบอันตราย กระทรวงแรงงานโดยสำนักงานประกันสังคมมีกองทุนประกันสังคมให้การดูแลลูกจ้างในระบบให้ได้รับสิทธิการรักษาพยาบาลอย่างเท่าเทียม หากลูกจ้างมีปัญหาข้อสงสัยสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ทั้ง 12 แห่ง สำนักงานประกันสังคมจังหวัด/สาขา/ ที่ท่านสะดวก หรือโทร.1506 (เจ้าหน้าที่ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง)


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"