ชลประทานวางแผนรับมือภัยแล้ง พบมี 3 จุดเสี่ยงขาดน้ำประปา


เพิ่มเพื่อน    

27 พ.ย.61 - ที่สำนักชลประทานที่ 6 ขอนแก่น นายศักดิ์ศิริ อยู่สุข ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 6 เป็นประธานในการประชุมการบริหารจัดการน้ำเพื่อผลิตประปา โดยมีผู้แทนจากศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 6 ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดขอนแก่น และ การประปาส่วนภูมิภาคในพื้นที่ 5 จังหวัดภาคอีสานตอนกลางเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง

นายศักดิ์ศิริ อยู่สุข ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 6 กล่าวว่า กรมชลประทานได้มีการเฝ้าระวังและเป็นห่วงเรื่องการบริหารจัดการน้ำเพื่อส่งน้ำดิบสำหรับผลิตน้ำประปาในช่วงฤดูแล้งนี้ จึงมาหารือเพื่อวางแผนเชิงรุกในการแก้ไขปัญหาร่วมกันในวันนี้ซึ่งได้รับรายงานพบว่า ในพื้นที่รับผิดชอบของการประปาส่วนภูมิภาคทั้ง 22 สาขา ภาพรวมมีน้ำดิบเพียงพอที่จะผลิตน้ำประปาได้ตลอดฤดูแล้งปี 61/62 แต่มีเพียง 3 สาขาที่มีความเสี่ยงว่าปริมาณน้ำดิบจะไม่เพียงพอ คือการประปาส่วนภูมิภาค สาขาชุมแพ จ.ขอนแก่น การประปาส่วนภูมิภาค สาขาสุวรรณภูมิ อ.เกษตรวิสัย จ.ร้อยเอ็ด และการประปาส่วนภูมิภาค สาขาพยัคฆภูมิ จ.มหาสารคาม จึงได้สั่งการเร่งเตรียมการแก้ไขปัญหาโดยด่วน ทั้งการหาแหล่งน้ำ การนำเครื่องสูบน้ำเพื่อสูบน้ำดิบ ซึ่งจะเริ่มสูบเติมน้ำ ประมาณกลางเดือน มีนาคม 2562

"สำนักงานชลประทานที่ 6 ได้สั่งการให้โครงการชลประทานทั้ง 5 จังหวัดติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และเครือข่ายเฝ้าระวัง เร่งแก้ไขปัญหาการขาดแคลนน้ำที่อาจจะเกิดขึ้นในช่วงฤดูแล้งนี้ ไปจนถึงเดือนพฤษภาคม 2562 เพื่อไม่ทำให้เกิดผลกระทบกับประชาชนในพื้นที่"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"