'เสี่ยอ๋อย'นั่งปธ.ยุทธศาสตร์พรรคแตกแบงก์พัน 'ลูกเจ๊เบียบ'พร้อมเป็นนายกฯ


เพิ่มเพื่อน    

27 พ.ย.61-ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ แถลงผลการประชุมของคณะกรรมการบริหารพรรคว่า มีมติแต่งตั้งนายจาตุรนต์ ฉายแสง เป็นประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค มีบทบาทสำคัญในการกำหนดทิศทางของพรรค รวมถึงการทำนโยบายด้านต่างๆ ซึ่งจะมีคณะทำงานจำนวนหลายคณะครบทุกด้าน รวมถึงให้คำปรึกษาแนวทางในการทำกิจกรรมทางการเมืองของพรรคให้ได้มีส่วนร่วมระหว่างตัวแทนของพรรค สมาชิกพรรค ซึ่งในเร็วๆนี้จะมีการหารือ และชี้แจงรายละเอียดอีกครั้ง 

เขากล่าวว่านายจาตุรนต์ตั้งใจมาเพราะมีแนวทางที่ชัดเจนทางการเมือง คือต้องการรักษาแนวทางประชาธิปไตย และทำสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม เพื่อให้การเมืองเป็นที่พึ่งให้กับประชาชน บรรเทาความเดือดร้อนโดยเฉพาะหลายปีที่ผ่านมา ประชาชนอยู่ภายใต้การนำที่ประชาชนถูกลดทอนสิทธิ และเสรีภาพ นายจาตุรนต์ที่เป็นนักสู้ในฝั่งประชาธิปไตยจึงมาร่วมกับพรรค 

อย่างไรก็ตาม มีผู้ใหญ่หลายท่านมาร่วมงานกับเรา และในวันที่ 28 พ.ย.จะมีการหารือนอกรอบเพื่อวางแนวทางในส่วนของยุทธศาสตร์พรรค และจะมีการแต่งตั้งคณะทำงานด้านต่างๆ เพื่อมอบหมายให้ผู้ใหญ่แต่ละท่านรับผิดชอบ รวมถึงเตรียมการเรื่องการทำแนวนโยบายของพรรคด้วย 

เมื่อถามว่า ขณะนี้ตัวเลขสมาชิกจนถึงวันที่ 26 พ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันสุดท้ายตามกรอบกฎหมายที่ผู้จะลงสมัครรับเลือกตั้งจะต้องสังกัดเป็นสมาชิกพรรคการเมืองพอจะสรุปได้หรือไม่ ร.ท.ปรีชาพล กล่าวว่า มีแกนนำ หรือผู้ใหญ่ที่มาร่วมงานกับทษช.ประมาณ 20 คน ในส่วนของการย้ายพรรค คงไม่ไปก้าวก่าย เพราะแต่ละท่านมีสิทธิเสรีภาพตามรัฐธรรมนูญที่จะไปร่วมงานกับพรรคการเมืองใดพรรคการเมืองหนึ่ง แต่วันนี้มองว่าคงจะหมดเวลาดูดแล้ว ซึ่งกระบวนการสืบทอดอำนาจก็เป็นไปอย่างชัดเจน 

"เชื่อว่า ประชาชนจับจ้อง และดูอยู่ว่าพรรคการเมืองใดมีแนวทางในการสนับสนุนฝ่ายประชาธิปไตย หรือฝ่ายสืบทอดอำนาจ เชื่อว่า 4-5 ปีที่ผ่านมา ประชาชนตกผลึกแล้วว่า การเลือกตั้งครั้งต่อไป เรารอคอยเพื่อให้ประเทศชาติ พ้นจากการบริงานอย่างที่เป็นอยู่ตอนนี้ และพรรคก็ต้องการที่จะให้เกิดการเปลี่ยนแปลง เพื่อให้ประชาชนพ้นจากความเดือดร้อยอย่างที่เป็นอยู่ เรามีแนวทางที่ชัดเจน ส่วนใครจะไปร่วมงานการเมืองกับพรรคใดนั้น สุดท้ายแล้ววันที่ 24 ก.พ. 62 ประชาชนจะเป็นผู้ให้คำตอบ"

เมื่อถามถึงกรณีพล.อ.ประยุทธ์ ระบุสนใจการเมือง แต่รอคนมาทาบทาม ร.ท.ปรีชาพล กล่าวว่า ไม่มีปัญหา เพราะพรรคการเมืองบางพรรคมีท่าทีที่ชัดเจนมานานแล้ว เพียงแต่อาจจะรอเวลาที่ชัดเจนในการที่จะประกาศว่าจะไปอยู่พรรคไหน แต่สำหรับทษช.คงไม่มีชื่อพล.อ.ประยุทธ์เข้ามาร่วมทำงาน พรรคพร้อมที่จะแข่งขันกับพล.อ.ประยุทธ์ เพราะทษช.มีสมาชิกหลายท่านที่มีศักยภาพพร้อมเป็นแคนดิเดตนายกฯ ถ้าพี่น้องประชาชนไว้วางใจเลือกเรามากพอที่จะเสนอชื่อแคนดิเดตนายกฯได้ เราจะเสนอคนที่มีจุดยืนด้านประชาธิปไตยอย่างแน่นอน และในฐานะหัวหน้าพรรค ตนก็พร้อมที่จะเป็น 1 ใน 3 แคนดิเดตนายกฯของพรรค แต่ทั้งหมดจะต้องขึ้นอยู่กับมติของคณะกรรมการบริหารพรรค ซึ่งขณะนี้เรามีตัวเลือกมากกว่า 3 คน เราไม่ขาดแคลน

ถามว่า พร้อมสู้กับพรรคเพื่อไทยในสนามปราศรัยหรือไม่หากพรรคเพื่อไทยส่งนายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ร.ท.ปรีชาพล กล่าวว่า ไม่มีปัญหาอะไร ไม่ว่าจะส่งชื่อใครขึ้นบนเวทีปราศรัยในการเลือกตั้ง ทษช.ก็พร้อมที่จะแข่งขันในสนามเลือกตั้งครั้งนี้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"