น้องอ๋อยเทคะแนนให้อนค. 'ปรีชาพล'ยืนกรานบริสุทธิ์


เพิ่มเพื่อน    

    เริ่มแล้วปฏิบัติการกลุ่มก้าวต่อไปเพื่อแม้ว 12 มี.ค.เปิดเวทีด่า คสช.ที่ร้อยเอ็ด "จาตุรนต์"  ยันจะไม่พูดเรื่องโอนเสียงให้พรรคไหน แต่น้องสาวประกาศกลางงานบวชเซ้งคะแนนเสียงให้อนาคตใหม่  "ช่อส้มหวาน" ขานรับทันทีอุดมการณ์เดียวกัน "ปรีชาพล" โผล่แล้ว ไม่ยอมรับว่าถูกยุบพรรคเพราะทำผิด สุดหรูยก "มาร์ติน ลูเธอร์ คิง" เดินเคียงข้างประชาชน
    เมื่อวันที่ 11 มีนาคม นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค, นายประภัสร์ จงสงวน, นายนิคม ไวยรัชพานิช, นายก่อแก้ว พิกุลทอง และอดีตแกนนำพรรคไทยรักษาชาติ  ได้เรียกประชุมอดีตผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อที่อาคารข้างที่ทำการพรรคไทยรักษาชาติ โดยหารือถึงการวางแนวทางของกลุ่มก้าวต่อไปเพื่อประชาธิปไตย รวมถึงซักซ้อมการตั้งเวทีพูดคุยกับประชาชน 4 ภาค 
    นอกจากนี้ คาดว่ามีการหารือถึงแนวทางการเชิญชวนให้ผู้มีสิทธิ์ออกเสียงเข้าใจถึงความจำเป็นในการเลือกพรรคการเมืองฝั่งประชาธิปไตย พร้อมทั้งปรึกษาเรื่องระเบียบและข้อบังคับของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) อย่างเคร่งครัด เพื่อไม่ให้การจัดกิจกรรมดังกล่าวเข้าข่ายครอบงำพรรคการเมือง
    นายจาตุรนต์เผยว่า กลุ่มก้าวต่อไปเพื่อประชาธิปไตยจะเริ่มเดินสายในวันที่ 12 มี.ค.ที่ จ.ร้อยเอ็ด  โดยจะเป็นลักษณะเวทีปราศรัย มีการขอใช้สถานที่และขออนุญาตชุมนุมเพื่อแสดงความคิดเห็นทางการเมือง ไม่มีวัตถุประสงค์อื่น เนื่องจากพวกตนไม่ได้อยู่ในสถานะผู้สมัครรับเลือกตั้งแล้ว และมีแนวทางชัดเจนที่จะทำให้บ้านเมืองเป็นประชาธิปไตย หยุดสืบทอดอำนาจ สนับสนุนรัฐบาลประชาธิปไตยแก้ปัญหาประเทศ
    "จะไม่พูดให้เลือกใคร แต่จะวิจารณ์เหตุการณ์บ้านเมือง รวมถึงความจำเป็นที่ประชาชนต้องช่วยกันหยุดสืบทอดอำนาจของ คสช.และสนับสนุนฝ่ายประชาธิปไตยให้เป็นรัฐบาลโดยการไปเลือกตั้ง" นายจาตุรนต์กล่าว
    ขณะเดียวกัน นางฐิติมา ฉายแสง อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคไทยรักษาชาติ น้องสาวของนายจาตุรนต์  กลับประกาศกลางงานอุปสมบทที่วัดถวิลศิลามงคล จ.ฉะเชิงเทราว่า "ฐิติมาไม่ได้ทำเพื่อตัวเอง ขอให้พวกเราร่วมกันกำจัดพวกสืบทอดอำนาจ หันมากาพรรคอนาคตใหม่แทนนะคะ" 
    น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณคุณฐิติมาที่เชิญชวนประชาชนในเขตเลือกตั้งของตนเองให้สนับสนุนพรรคอนาคตใหม่ เนื่องจากเล็งเห็นว่าพรรคอนาคตใหม่เป็นพรรคที่ชัดเจนในการต้านการสืบทอดอำนาจ คสช. ซึ่งเรื่องนี้อุดมการณ์ของเราชัดเจน ธงประชาธิปไตยของเราชัดเจน และย้ำมาโดยตลอดว่าการเลือกตั้ง 24 มีนาคมนี้ ถ้าฝ่ายเผด็จการจะใช้การเลือกตั้งเป็นเครื่องมือในการสืบทอดอำนาจ พรรคอนาคตใหม่ก็อยากจะเชิญชวนประชาชนออกไปใช้สิทธิ์ให้มากที่สุด ใช้การเลือกตั้งครั้งนี้พิพากษาเผด็จการและเดินหน้าไปสู่ 3 ยุติ นั่นคือ 1.ยุติการสืบทอดอำนาจของ คสช. 2.ยุติวงจรรัฐประหารซ้ำซาก และ 3.ยุติการเมืองแบบเก่าและเริ่มต้นการเมืองแบบใหม่ที่สร้างสรรค์
    ด้าน ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช อดีตหัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ แสดงความเห็นผ่านโพสต์เฟซบุ๊กหลังศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยยุบพรรคว่า พยายามอย่างสุดความสามารถแล้วที่จะรักษาพรรคการเมืองนี้ไว้เพื่อเป็นความหวัง และยืนหยัดต่อสู้เคียงข้างพี่น้องประชาชน เพื่อทำงานและสร้างอนาคตที่ดีให้ประเทศชาติและคนไทยทุกคน
    เขาเผยว่า "ตั้งใจตั้งแต่เด็กว่าอยากทำประโยชน์ให้กับบ้านเมือง จึงเลือกทางเดินบนถนนสายการเมือง ความสุขและรางวัลของคนการเมืองก็คือได้เห็นคนที่เรารัก คนที่รักเรา หรือคนที่เราหยิบยื่นความช่วยเหลือให้มีรอยยิ้มและมีความสุข ถึงแม้ว่าในหลายๆ ครั้งไม่สามารถแก้ปัญหาได้ แต่อย่างน้อยเราก็ได้แสดงถึงความจริงใจ รับฟังและความพยายามที่จะช่วย ประชาชนได้รู้ว่าไม่ได้อยู่เพียงลำพัง มีคนเห็นอกเห็นใจและยังมีผู้แทนของเขาอยู่เคียงข้างในทุกสถานการณ์"
    ร.ท.ปรีชาพลระบุว่า "เห็นการเมืองไทยมีปัญหาแบบไทยๆ มาอย่างยาวนาน วงจรที่วกไปเวียนมา  รัฐประหารที่ทำซ้ำแล้วซ้ำอีก ผลลัพธ์ก็คือสิ่งที่กระทบต่อชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน บ้านเมืองที่เหมือนจะสงบแต่ไร้อนาคต ขาดการพัฒนาและสร้างโอกาสให้ประชาชน โดยเฉพาะปัญหาความเหลื่อมล้ำ ปัญหาปากท้องและสภาพเศรษฐกิจที่ย่ำแย่ เราไม่ได้แค่หยุดอยู่กับที่แต่เดินถอยหลังไปด้วยซ้ำ คนการเมืองมีความหลากหลายเหมือนคนในสังคมหรืออาชีพอื่นๆ มีทั้งคนดีและคนไม่ดี นี่จึงเป็นอีกหนึ่งเหตุผลว่าทำไมถึงตัดสินใจทำงานการเมือง ก็เพราะเราไม่สามารถไปกะเกณฑ์ให้ใครทำอะไรได้ 
    บอกตัวเองว่าหากวันใดมีโอกาสที่จะร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการกำหนดอนาคตประเทศหรือตัดสินใจเพื่อส่วนรวม ก็จงอย่าลืมอุดมการณ์และความมุ่งมั่นตั้งแต่เริ่มต้นก่อนเข้าสู่เวทีการเมือง ไม่มีอะไรมาเปลี่ยนเราได้ สิ่งที่ได้ทำเป็นเครื่องพิสูจน์ได้ดีกว่าคำพูดหลายร้อยหลายพันคำ จากนี้ผมคงหมดภาระหน้าที่ในส่วนนี้ คนที่อยู่ก็ต้องสู้กันไป อย่าท้อถอยหรือหมดหวัง เพราะอย่าลืมว่าประชาชนอยู่ข้างหลังพวกเราและรอคอยการเปลี่ยนแปลงที่ดีในบ้านเมือง
    10 กว่าปีที่ผมได้มีโอกาสทำงานรับใช้ชาติและประชาชน ผมมีความสุขและภาคภูมิใจ การเป็นนักการเมืองที่ดีคือการยึดถือผลประโยชน์ของชาติเป็นสำคัญ การตัดสินใจในบางครั้งอาจจะมีทั้งถูกและอาจจะผิด แต่สิ่งที่ยืนยันได้คือเรามีความตั้งใจที่ดี ยึดเอาคุณธรรมเป็นที่ตั้ง และน้อมรับในความคิดเห็น ติชม ซึ่งอาจจะทั้งให้กำลังใจหรือบั่นทอนกำลังใจ แต่เราไม่เคยปฏิเสธสิ่งเหล่านั้น เพราะเราอาสามาทำงาน วิถีทางและชะตาแต่ละคนถูกเขียนมาให้ไม่เหมือนกัน คนที่มีโอกาสก็ต้องทำงานและต่อสู้ต่อไปอย่างไม่ย่อท้อ ขอบคุณสำหรับความห่วงใยของทุกๆ ท่าน ขอบคุณสำหรับแรงใจและการสนับสนุนของพี่น้องประชาชนที่ให้โอกาสผมได้ทำงานให้กับบ้านเมืองตลอด 10 กว่าปีที่ผ่านมา
    สิ่งที่เกิดขึ้นวันนี้เรายังยืนยันในความปรารถนาดีและเจตนาอันบริสุทธิ์ ที่อยากเห็นบ้านเมืองมีความสงบสุขและมีทิศทางในการพัฒนาประเทศให้กลับมามีศักยภาพและสร้างความกินดีอยู่ดีให้กับคนในชาติ ตามครรลองการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข หากจะมีสิ่งหนึ่งสิ่งใดก็ตามที่จะสามารถส่งเสริมหรือสนับสนุนให้เกิดสิ่งดีๆ ขึ้นได้ในบ้านเมือง ผมก็พร้อมจะทำตามกำลังความสามารถและสิทธิในฐานะประชาชนคนหนึ่งที่เคารพและหวงแหนประเทศชาติอันเป็นที่รักของเรา ถึงแม้ว่าผมจะถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง แต่ผมขอเป็นกำลังใจให้กับทุกท่านที่ต้องทำหน้าที่เพื่อส่วนรวมต่อไป 
    มาร์ติน ลูเธอร์ คิง เคยกล่าวไว้ว่า 'ศรัทธาคือการที่คุณเริ่มก้าวขึ้นบันไดขั้นแรก ถึงแม้ว่าคุณจะยังไม่เห็นบันไดทุกขั้นก็ตาม' ฉะนั้นถ้าเรามีศรัทธา แม้เราจะมองไม่เห็นทางข้างหน้า แต่เราจะเดินไปพร้อมและเคียงข้างกับพี่น้องประชาชน ไม่ว่าจะอยู่ในบทบาทใดก็ตาม
    สุดท้ายผมขอกราบขออภัยหากสิ่งที่ทำไปสร้างความไม่สบายใจให้ผู้ใดก็ตาม แต่ผมยังยืนยันด้วยหัวใจอันบริสุทธิ์ว่าผมรักประเทศนี้ และมีแต่ความปรารถนาดีที่จะเห็นความสุขเกิดขึ้นกับประชาชนคนไทยทุกคนเสมอและจะเป็นเช่นนี้ตลอดไป". 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"