อดีตทั่นประธานวุฒิฯเย้ยสมัครสว.กร่อยเพราะคสช.ล็อกไว้หมดแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

27 พ.ย.61 - นายนิคม ไวยรัชพานิช สมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ(ทษช.)และอดีตประธานวุฒิสภา กล่าวถึงบรรยากาศการเปิดรับสมัครเป็นสมาชิกวุฒิสภา ค่อนข้างเงียบเหงาว่า เป็นเรื่องปกติของวันแรกๆคนอยากเป็นยังดูเชิง เชื่อว่าวันท้ายๆคงคึกคัก การใช้งบเบื้องต้น ประมาณ1300 ล้านบาท สรรหาตั้งแต่ระดับตำบล อำเภอ จังหวัด มาสู่ส่วนกลางนั้น เหมือนจะโปร่งใส และคุ้มค่า แต่รายละเอียดบางอย่างคนไม่ค่อยรู้ บางคนในพื้นที่มีความสามารถจริงกลับไม่กล้าไปสมัคร ใช้ข้าราชการ บุคลากรมากมายล้วนต้องใช้ค่าใช้จ่าย ถามว่าคุ้มค่าไหมก็อีกเรื่อง แต่วันนี้คนคลางแคลงใจไม่กล้าไปสมัคร เพราะสงสัยว่ามีตัวเลือกไว้แล้วหรือเปล่า เนื่องจากระบบคัดเลือกเหมือนดูดี มองผิวเผินคนเป็นส.ว.ต้องชนะ ทั้งในระดับตำบล อำเภอ จังหวัด และระดับประเทศ แต่ผลสุดท้ายไปจะเจอคำตอบว่า คสช.จะเป็นคนเลือกในท้ายสุด

"คนไทยมักคุ้นชินแบบนี้เหมือนดูคนเล่นลิเก ไม่ว่าจะมีฉากตื่นเต้น มีโจรมาปล้นกลางเรื่องกี่รอบ สุดท้ายตอนจบก็เดาออกอยู่ดีว่าผลสุดท้ายตอนจบเป็นอย่างไร ถ้าถามว่า แม่น้ำ5สายจะมาเป็นส.ว.สักกี่เปอร์เซ็นต์ ตนว่าคงไม่เต็ม 250 คน อาจมีหลุดไปบ้าง แต่เชื่อว่าจะมาเป็นส่วนใหญ่ จึงเรียกกันพรรคส.ว. เคยคุยกับพรรคพวกบางคนดูแล้ว ในกลุ่มที่ถ้าไปสมัครน่าจะได้เป็นส.ว.เขาบอกทำนองว่า พรรคนี้ทำงานง่าย ไม่ต้องใช้วิธีคิดอะไรเลย ปฏิบัติตามอย่างเดียว มีวินัย ไม่แตกแถว"นายนิคม กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"