2ธันวาซ้อมไบค์อุ่นไอรัก2 ยอดเข้าร่วมกว่า6แสนคน


เพิ่มเพื่อน    

    สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรับสั่ง เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องจัดงาน "ไบค์ อุ่นไอรัก 2" คำนึงถึงความปลอดภัยและความสุขของประชาชนเป็นหลัก  ตรวจสอบถนน 24 เส้นทาง ปิดซ้อมใหญ่ 2 ธ.ค.นี้  พร้อมเผยแพร่เทปบันทึกภาพกิจกรรมไปยัง 170ประเทศ เผยยอดลงทะเบียนทั่วประเทศ 6.3 แสนคน  สภากลาโหมไฟเขียวเหล่าทัพ-สื่อโปรโมตเพลง "ดุจดังสายฟ้า” เฉลิมพระเกียรติ “ร.10” จัดงานวันพ่อ 5 ธ.ค.ยิ่งใหญ่สมพระเกียรติ
    เมื่อวันอังคาร พล.อ.ท.ภักดี แสง-ชูโต ผู้ช่วยราชเลขานุการในพระองค์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว กล่าวถึง “กิจกรรม Bike อุ่นไอรัก” และงาน "อุ่นไอรัก คลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์” ที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระราชทานพระราชานุญาตให้จัดขึ้น เพื่อเป็นการแสดงให้เห็นว่าสถาบันพระมหากษัตริย์กับประชาชนมีความใกล้ชิดกัน ที่สำคัญผู้ที่มาเที่ยวชมงานอุ่นไอรักคลายความหนาวยังสามารถได้ชื่นชมความงดงามของร้านค้า และซึมซับประวัติศาสตร์ ศิลปวัฒนธรรมของประเทศไทย อีกทั้งผู้ร่วมกิจกรรมปั่นจักรยานยังเป็นการรวมพลังความสามัคคีของคนไทยทั้งชาติ และเห็นความสำคัญในการออกกำลังกายและส่งเสริมสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงสมบูรณ์ 
    "การนี้ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงห่วงใย จึงมีรับสั่งให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องจัดงานโดยคำนึงความปลอดภัยและความสุขของประชาชนเป็นหลัก" ผู้ช่วยราชเลขานุการในพระองค์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว กล่าว
    สำหรับในวันที่ 28 พ.ย.61 เวลา 08.00 น. ณ อาคาร 606 สำนักพระราชวัง สนามเสือป่า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พล.อ.อ.สถิตย์พงษ์ สุขวิมล ราชเลขานุการในพระองค์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็นประธานในพิธีมอบเสื้อจักรยานพระราชทาน และน้ำดื่มพระราชทานแก่ประชาชนผู้เข้าร่วมกิจกรรมปั่นจักรยาน “Bike อุ่นไอรัก” โดยมีผู้บัญชาการทหารสูงสุด และผู้ว่าราชการจังหวัด 76 จังหวัด เป็นตัวแทนผู้เข้าร่วมกิจกรรมฯ รับมอบ เพื่อเชิญไปมอบแก่ผู้เข้าร่วมในกิจกรรมปั่นจักรยานทั้งในกรุงเทพมหานครและจังหวัดต่างๆ  
    ในวันที่ 1 และ 2 ธ.ค.61 เวลา 08.00-16.00 น.  สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนในกรุงเทพมหานคร รับที่สนามศุภชลาศัย ส่วนต่างจังหวัด รับที่ศาลากลางจังหวัดทุกจังหวัดทั่วประเทศ   
    ในวันที่ 2 ธ.ค. จะมีการซ้อมใหญ่ปั่นจักรยาน “ไบค์ อุ่นไอรัก” เสมือนจริง โดยจะเริ่มลงทะเบียน 12.00 น. และเริ่มปั่นจักรยาน 15.00 น. ตามเวลาจริง โดยประชาชนที่ลงทะเบียนปั่นสามารถมาร่วมปั่นจักรยานด้วยเสื้อสีเหลืองหรือสีฟ้า โดยให้มาลงทะเบียนตามจุดลงทะเบียน และซักซ้อมตามที่กำหนด 
    ทั้งนี้ จุดลงทะเบียนไบค์ อุ่นไอรัก มีทั้งหมด 9 จุด จุดที่ 1 พระลานพระราชวังดุสิต 2.ลานคนเมือง 3.สนามม้านางเลิ้ง 4.สนามหลวง 5.โรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า 6.แยกตากสิน 7.ถนนอินทรพิทักษ์ 8.พระประแดง อาเขต 9.โกดังศุภนาวากรุ๊ป 
    สำหรับในวันที่ 2 ธ.ค. ที่จะมีการปิดการจราจรตั้งแต่เวลา 12.00 น. กองบัญชาการตำรวจนครบาลได้แนะนำเส้นทางเลี่ยงการจราจรสำหรับผู้ที่ไม่ได้เข้าร่วมกิจกรรมทั้งหมด 24 เส้นทาง ประกอบด้วยฝั่งกรุงเทพมหานคร 1.ถนนสามเสน 2.ถนนพระราม 5 3.ถนนนครราชสีมา 4.ถนนราชวิถี 5.ถนนศรีอยุธยา 6. ถนนพระสุเมรุ 7.ถนนหลานหลวง 8.ถนนบำรุงเมือง 9.ถนนเจริญกรุง 10.ถนนเยาวราช 11.ถนนพระราม 3  ส่วนเส้นทางเลี่ยงการจราจรฝั่งธนบุรี 12.ถนนจรัญสนิทวงศ์ 13.ถนนอรุณอัมรินทร์ 14.ถนนอิสรภาพ 15.ถนนราชพฤกษ์ 16.ถนนเพชรเกษม 17.ถนนเจริญนคร 18.ถนนกรุงธนบุรี 19.ถนนเทอดไท 20.ถนนจอมทอง 21.ถนนเอกชัย 22.ถนนราษฎร์บูรณะ 23.ถนนประชาอุทิศ 24.ถนนพุทธบูชา ขอความร่วมมือประชาชนที่ไม่ได้ร่วมกิจกรรมหลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว ทั้งวันซ้อมใหญ่ 2 ธ.ค. และวันจัดกิจกรรมปั่นจักรยาน วันที่ 9 ธ.ค.จะปิดการจราจรตั้งแต่เวลา 12.00-19.00 น. เวลาโดยประมาณ 
    ด้าน พล.ท.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ แม่ทัพภาคที่ 1 กล่าวว่า เส้นทางปั่นกิจกรรม "ไบค์ อุ่นไอรัก" มีจุดคับขันหรือจุดเสี่ยงที่ต้องระมัดระวังตลอดเส้นทางปั่นไป-กลับ จำนวน 14 จุด แบ่งเป็นจุดเสี่ยง 3 ประเภท ได้แก่ หักศอกและทางแคบ, คอขวด และทางลาดชัน โดยกองทัพไทยและช่างฝีมือทหารจะจัดทำป้ายก่อนถึงจุดคับขันต่างๆ ทุก 500 เมตร, 200 เมตร และ 50 เมตร รวมถึงมีเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ ณ จุดดังกล่าว 
    ผู้แทนกระทรวงสาธารณสุขกล่าวว่า จะจัดบริการทางการแพทย์ที่ดีและตามมาตรฐานตลอดระยะเวลาจัดกิจกรรม บูรณาการหน่วยงานด้านการแพทย์เตรียมพร้อมภาวะฉุกเฉินจากอุบัติเหตุทั้งบุคคลและหมู่คณะ และเจ็บป่วยทั่วไป ตลอดจนกรณีหัวใจหยุดเต้นทันทีและฮีตสโตรก โดยจะมีทีมแพทย์ประจำจุด แพทย์เดินเท้า และแพทย์ปั่นจักรยาน รวมจำนวน 2,500 คน พร้อมให้บริการทางการแพทย์ 
    ขณะที่นายประยูร ช่วยแก้ว รอง ผอ.ฝ่ายการเดินรถองค์การ รักษาการในตำแหน่ง ผอ.องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เปิดเผยว่า จัดเดินรถโดยสารกิจกรรม "ไบค์ อุ่นไอรัก" ในวันที่ 9 ธ.ค.61 จำนวน 15 เส้นทาง ดังนี้ จัดรถเฉพาะกิจให้บริการฟรี จำนวน 4 เส้นทาง ได้แก่ เส้นทางที่ 1 สถานีขนส่งจตุจักร จอดส่งที่แยกอู่ทองใน 10 คัน, เส้นทางที่ 2 อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ จอดส่งที่แยกอู่ทองใน 10 คัน, เส้นทางที่ 3 สถานีรถไฟหัวลำโพง จอดส่งที่สะพานขาว 10 คัน, เส้นทางที่ 4 สนามศุภชลาศัย จอดส่งที่แยกยมราช 10 คัน.
     ด้านนางสาวอรัญญา เกตุแก้ว ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาการประชาสัมพันธ์ กล่าวว่า จะมีการประชาสัมพันธ์ข่าวสาร รวมถึงการเผยแพร่ภาพกิจกรรมปั่นจักรยาน Bike อุ่นไอรัก ผ่านเว็บไซต์ www.phralan.in.th และเฟซบุ๊ก อุ่นไอรัก คลายความหนาว ในวันที่ 9 ธ.ค.61 โดยโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจ และสื่อมวลชนทั้งไทยและต่างประเทศนับพันคน ร่วมกันรายงานบรรยากาศกิจกรรมต่างๆ ตามเส้นทางจักรยานทั้งไปและกลับ 39 กิโลเมตร อีกทั้งยังมีการเผยแพร่เทปบันทึกภาพกิจกรรมพิธีเปิดงานอุ่นไอรักฯ กิจกรรม Bike อุ่นไอรัก ช่วงข่าวพระราชสำนักทุกช่อง รวมทั้งสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีโกลบอลเน็ตเวิร์กไปยัง 170 ประเทศทั่วโลก
        ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับศิลปินดาราที่จะมาร่วมปั่นจักรยานในวันซ้อมใหญ่เสมือนจริง อาทิ โดม ปกรณ์ ลัม, มอส ปฏิภาณ, ติ๊ก ชีโร่, โย ยศวดี, เปิ้ล นาคร, มารีญา พูลเลิศลาภ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2017
    พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม แถลงผลการประชุมสภากลาโหม โดยมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และ รมว.กลาโหม เป็นประธาน โดยกำชับให้หน่วยขึ้นตรงกระทรวงกลาโหมและเหล่าทัพให้การสนับสนุนการจัดงานอุ่นไอรักฯ ระหว่างวันที่ 9 ธ.ค.61 ถึง 19 ม.ค.62 ที่พระลานพระราชวังดุสิต และสนามเสือป่า พร้อมทั้งให้เตรียมการดำเนินการรักษาความปลอดภัยและการอำนวยความสะดวกด้านการจราจรตามเส้นทางในกิจกรรมปั่นจักรยาน "ไบค์ อุ่นไอรัก" ในวันที่ 9 ธ.ค. ให้ดำเนินการให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย อย่างเต็มขีดความสามารถ รวมทั้งให้ประชาสัมพันธ์ให้กำลังพล และครอบครัว รวมทั้งประชาชนทั่วไปได้รับทราบ และเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว
    นอกจากนี้ ยังได้กำชับให้หน่วยขึ้นตรงกระทรวงกลาโหม และเหล่าทัพ จัดงานวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ในวันที่ 5 ธันวาคม เนื่องจากรัฐบาลกำหนดให้เป็นวันสำคัญของชาติ คือเป็นวันชาติ และเป็นวันพ่อแห่งชาติ โดยหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนจะมีการจัดกิจกรรมต่างๆ เช่น พิธีทำบุญตักบาตร งานวันดินโลก ซึ่งจะต้องจัดงานให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและสมพระเกียรติอย่างสูงสุด 
    พล.ท.คงชีพกล่าวอีกว่า ที่ประชุมสภากลาโหม ได้รับทราบถึงการที่ “สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว” ได้โปรดเกล้าฯ เพลง “ดุจดังสายฟ้า” ซึ่งเป็นเพลงที่ชนะการประกวดโครงการบทเพลงแห่งแผ่นดินของกองทัพบก ภายใต้แนวคิดการสืบสานพระราชปณิธานบทเพลงพระราชนิพนธ์น้อมถวายแด่องค์ราชัน เพื่อถวายพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร โดยให้สื่อของหน่วยต่างๆ ช่วยกันประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้รับทราบ เพื่อร่วมแสดงความจงรักภักดีในโอกาสต่างๆ ต่อไป
     สำหรับเพลงดุจดังสายฟ้า ขับร้องโดย นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือตูน บอดี้สแลม แต่งคำร้องและทำนองโดยนายพงษ์พรหม สนิทวงศ์ ณ อยุธยา หรือปุ้ม วงตาวัน ซึ่งเป็นผู้แต่งทำนองเพลง king of kings
    สำหรับความคืบหน้าการลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมปั่นจักรยาน "ไบค์ อุ่นไอรัก" ที่จัดกิจกรรมพร้อมกันทั่วประเทศ ซึ่งได้เปิดให้ประชาชนลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 19 พ.ย.61 และปิดลงทะเบียนร่วมกิจกรรมเวลา 16.30 น. วันที่ 27 พ.ย. เป็นวันสุดท้าย โดยยอดประชาชนอย่างไม่เป็นทางการ ในส่วนกรุงเทพมหานคร ร่วมปั่นมีจำนวน 87,493 คน ในส่วนภูมิภาคที่ลงทะเบียนปั่นมีจำนวน 551,108 คน รวมทั้งสิ้น 638,601 คน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"