เปิดตัว'เปิ้ล กริชสุดา'แดงลี้ภัยตัวแม่ รวมพวกสิบกว่าคนประท้วง'ลุงตู่'ที่เยอรมัน


เพิ่มเพื่อน    

28 พ.ย.61 - การเดินทางไปเยือนสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี  ระหว่างวันที่ 27-29 พ.ย. 2561 ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ตามคำเชิญของของ นางอังเกลา แมร์เคล นายกรัฐมนตรีเยอรมนี  นั้นมีความเคลื่อนไหว ของกลุ่มต่อต้านรัฐบาลคสช. นัดกันชุมนุมประท้วงพล.อ.ประยุทธ์ 

นอกจากอั้ม เนโกะ หรือนายศรัณย์ ฉุยฉาย ผู้ต้องหาหลบหนีคดีม.112 ซึ่งปัจจุบันลี้ภัยที่ฝรั่งเศส ที่เชิญชวนพวกเดียวกันผ่านเฟซบุ๊ก Aum Neko ให้ไปประท้วงไล่พล.อ.ประยุทธ์ที่หน้า Brandenburger Tor ในกรุงเบอร์ลินแล้ว พบว่ามวลชนที่ไปชุมนุมสิบกว่าคนนั้น ทั้งหมดเป็นคนเสื้อแดง ที่อาศัยในยุโรป และบางคนมีสถานะเป็นผู้ลี้ภัย  เช่น เปิ้ล กริชสุดา คุณะเสน  ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวชื่อ "หมีน้อยผู้ลี้ภัย แห่งบ้านหนองหมาว้อ" ถึงการเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย

หลังการรัฐประหารปี 2557 น.ส.กริชสุดา ถูกควบคุมตัวเนื่องจากเกี่ยวพันกับผู้ต้องสงสัยรายหนึ่งที่ต้องสงสัยว่ามีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับเรื่องของอาวุธสงคราม รวมถึงต้องสงสัยความผิดตาม มาตรา 116 (2) กับพ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 นอกจากนี้เมื่อตรวจค้นบ้านพักของน.ส.กริชสุดา พบสลิปโอนเงินให้หนึ่งในผู้ต้องหาชายชุดดำ

อย่างไรก็ตามยังมีการปล่อยข่าวว่าน.ส.กริชสุดาเสียชีวิตระหว่างการควบคุมตัวเพื่อหวังผลทางการเมือง บางกระแสข่าวระบุว่าถูกซ้อม จนกองทัพต้องจัดให้มีการถ่ายคลิปการใช้ชีวิตระหว่างการควบคุมตัวในค่ายทหารของน.ส.กริชสุดา และให้แฟนเข้าเยี่ยม ซึ่งน.ส.กริชสุดา เปิดเผยว่าไม่มีการซ้อมแต่อย่างใด แต่เมื่อเธอลี้ภัยในยุโรปกลับกลายเป็นหนังคนละม้วน เธอระบุว่าถูกซ้อมอย่างทารุนระหว่างการสอบสวน.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"