ป.จับผับ-ฉี่ม่วงอื้อ ท้องที่หนาวถูกสอบ


เพิ่มเพื่อน    

    กองปราบฯ นำ ป.ป.ส. ทหาร บุกตรวจนาซ่าผับย่านเกษตร-นวมินทร์ พบไอซ์ ยาเค ยาอีเกลื่อน ตรวจปัสสาวะนักเที่ยวมีสีม่วงกว่า 100 คน ท้องที่เหนียวยังไม่ถูกเด้ง ผบช.น.ขอเวลาสอบก่อนปล่อยปละละเลยหรือไม่ สั่งปิดสถานบริการแล้ว พร้อมเรียกเจ้าของสอบ
    เมื่อเวลา 02.30 น. วันที่ 28 พฤศจิกายนนี้ พ.ต.อ.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บังคับการกองปราบปราม พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ ผกก.1 บก.ป. นำกำลังเจ้าหน้าที่กองปราบฯ (หน่วยสวาท) เจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) และทหาร เข้าตรวจค้นสถานบันเทิง “นาซ่าผับ” ถนนประเสริฐมนูกิจ (เกษตร-นวมินทร์) แขวงและเขตลาดพร้าว กทม. พบนักท่องเที่ยวทั้งชายและหญิงกว่า 500 คน กำลังสนุกสนานตามจังหวะเสียงเพลงดังกระหึ่ม เจ้าหน้าที่จึงได้สั่งให้ปิดเพลงและเปิดแสงไฟสว่าง ก่อนจัดแบ่งแยกนักเที่ยวชายและหญิงออกเพื่อตรวจบัตรประชาชน และตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด ขณะเดียวกันก็พบยาเสพติด ทั้งไอซ์ ยาเค และยาอีจำนวนมาก บรรจุถุงพลาสติกขนาดเล็กและห่อด้วยธนบัตรฉบับละ 20 บาท ทิ้งกระจายตามพื้นภายในผับ เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน
    จากการตรวจสอบพบวัยรุ่นทั้งชายและหญิง มีปัสสาวะสีม่วงรวมกว่า 100 คน เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวไว้ ก่อนที่จะส่งให้ตำรวจ สน.โคกครามดำเนินคดีต่อไป
    ด้าน พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า การที่ตำรวจกองปราบฯ นำกำลังเข้าตรวจสถานบริการนาซ่าผับ พบยาเสพติดจำนวนมาก ขณะนี้มีการตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงแล้ว ยืนยันว่าจะไม่มีการอุ้มลูกน้องแต่อย่างใด หากพบว่าเป็นการปล่อยปละละเลย บช.น.มีขั้นตอนลงโทษทางวินัยกับตำรวจท้องที่นั้นๆ อย่างชัดเจนอยู่แล้ว แต่ทั้งนี้จะต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และจะเรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.โคกครามเข้ามาชี้แจงข้อมูล 
    พล.ต.ท.สุทธิพงษ์กล่าวว่า ยอมรับว่าเป็นเรื่องยากในการปฏิบัติ เนื่องจากที่ผ่านมามีการกำชับและเข้มงวดในการตรวจตราตามสถานบันเทิงอยู่แล้ว ส่วนข้อมูลที่มีการระบุว่า สถานบันเทิงแห่งนี้เปิดมาเป็นระยะเวลานาน และมักจะเปิดเกินเวลานั้น อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูลทั้งหมด คาดว่าจะใช้เวลาอีกระยะ
    พล.ต.ต.เอกชัย บุญวิสุทธิ์ ผบก.น.2 กล่าวว่า กรณีดังกล่าวทางฝ่ายป้องกันปราบปราม สน.โคกคราม มีการประสานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการกวดขันจับกุม ซึ่งทาง พล.ต.ท.สุทธิพงษ์สั่งการให้ตรวจสอบอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด จึงยังไม่ได้เซ็นคำสั่งให้ช่วยราชการแต่อย่างใด ส่วนสถานบริการดังกล่าวก็สั่งปิดตามกฎหมายแล้ว
    ขณะที่ พ.ต.อ.อภิวัชร์ ไชยศรีสุทธิ์ ผกก.สน.โคกคราม กล่าวว่า ขณะนี้ส่งปัสสาวะไปตรวจที่โรงพยาบาลตำรวจ คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 1 อาทิตย์จึงจะทราบผล ส่วนกลุ่มวัยรุ่นทั้งหมดได้ปล่อยชั่วคราว เนื่องจากต้องรอผลตรวจปัสสาวะออกมาก่อน หากพบว่ามีความผิดก็จะเรียกบุคคลที่กระทำผิดมารับทราบข้อกล่าวหาภายหลัง
    พ.ต.อ.อภิวัชร์กล่าวว่า ในการดำเนินการกับสถานบันเทิงดังกล่าว ขณะนี้ได้สั่งการให้ปิดชั่วคราว และจะมีการตรวจสอบว่าสถานบันเทิงดังกล่าวมีการขออนุญาตให้เปิดบริการถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ โดยหลังจากนี้จะเรียกเจ้าของสถานบริการมาสอบปากคำภายในสัปดาห์นี้ อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าของสถานบันเทิงยังไม่ได้ติดต่อกลับมา
    คืนเดียวกัน พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา ผกก.2 บก.ป. นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ กก.2 บก.ป. จำนวน 50 นาย ประสานกำลังเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.เข้าปิดล้อมตรวจค้นสถานบริการชื่อนาวาบาร์ ตั้งอยู่เลียบคลองรังสิต ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี พบผู้ใช้บริการรวม 123 คน แบ่งเป็นชาย 57 คน, หญิง 66 คน มีนายจักรกริช แสงนวล แสดงตัวเป็นเจ้าของร้านหรือผู้จัดการร้าน ตรวจสอบภายในร้านพบไอซ์ ยาเค และยาอีจำนวนมากใส่ถุงขนาดเล็ก ตกเกลื่อนพื้น 
    ขณะที่การตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดในร่างกายเหล่านักเที่ยว พบมีปัสสาวะเป็นสีม่วง 17 คน แยกเป็นหญิง 11 คน และชาย 6 คน ในจำนวนนี้มีผู้ครอบครองยาเสพติดจำนวน 3 คน นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังได้ควบคุมตัวชายวัยรุ่น 2 คน พกพาอาวุธปืนเข้าไปในสถานบริการ นำผู้ต้องหาทั้งหมดและยาเสพติด ปืนของกลาง ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ดำเนินคดีตามกฎหมาย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"