'76ผวจ.'รับมอบ เสื้อBikeอุ่นไอรัก ยอดปั่นทะลุเป้า


เพิ่มเพื่อน    

      "ผบ.ทสส.-ปลัดสำนักนายกฯ" พร้อมผู้ว่าฯ 76 จังหวัด รับมอบเสือและน้ำดื่มพระราชทาน "Bike อุ่นไอรัก” เชิญไปมอบแก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจักรยานเฉลิมพระเกียรติฯ ทั้งใน กทม.และต่างจังหวัด วันที่ 1-2 ธ.ค.นี้ "มท." สรุปยอดนักปั่น จ.นครราชสีมา มากสุด "3 จว.ชายแดนใต้" เกินเป้า ขยายเปิดรับนักปั่นอีกใน 3 เขต "ขสมก." จัดรถบริการฟรีตั้งแต่ 9 ธ.ค.นี้
      ที่อาคาร 606 สำนักพระราชวัง สนามเสือป่า วันที่ 28 พ.ย. สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พล.อ.อ.สถิตย์พงษ์ สุขวิมล ราชเลขานุการในพระองค์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็นประธานในพิธีมอบเสื้อจักรยานพระราชทานและน้ำดื่มพระราชทานแก่ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี และผู้ว่าราชการจังหวัด 76 จังหวัด ตัวแทนผู้เข้าร่วมกิจกรรมจักรยานเฉลิมพระเกียรติฯ “Bike อุ่นไอรัก” เพื่อเชิญไปมอบแก่ประชาชนที่ร่วมกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติฯ Bike อุ่นไอรัก ในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ในวันที่ 1 และ 2 ธ.ค.2561 ผู้เข้าร่วมกิจกรรมในกรุงเทพมหานครรับมอบ ณ สนามศุภชลาศัย ในส่วนภูมิภาครับมอบหน้าศาลากลางจังหวัด เพื่อให้เป็นไปตามพระราชปณิธานต่อไป
    สำหรับเสื้อจักรยานพระราชทานนี้ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้จัดทำขึ้น โดยทรงออกแบบด้วยพระองค์เอง ด้านหน้าของเสื้อมีข้อความ BIKER และสัญลักษณ์งานอุ่นไอรักคลายความหนาว “สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์” ด้านหลังเป็นภาพวาดการ์ตูนฝีพระหัตถ์ พร้อมทั้งทรงลงพระปรมาภิไธย 9 ธันวาคม 2561 ส่วนน้ำดื่มนั้นทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้จัดหาเพื่อพระราชทาน ด้วยทรงเป็นห่วงผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกคน
    ทั้งนี้ กระทรวงมหาดไทยได้สรุปยอดจังหวัดที่มีประชาชนที่สมัครเข้าร่วมกิจกรรมจักรยานเฉลิมพระเกียรติฯ Bike อุ่นไอรัก มากที่สุดเป็นอันดับ 1 ได้แก่ จ.นครราชสีมา มีผู้สมัครจำนวนทั้งสิ้น 25,517 คน, อันดับ 2 จ.อุดรธานี มีผู้เข้าร่วมกิจกรรม 21,058 คน, อันดับ 3 จ.สกลนคร 18,751 คน ส่วนสามจังหวัดชายแดนภาคใต้มีประชาชนสมัครเกินเป้าหมาย ประกอบด้วย จ.นราธิวาส มีผู้สมัครเข้าร่วมกิจกรรม 7,306 คน, จ.ยะลา 9,946 คน และ จ.ปัตตานี 6,180 คน
    นอกจากนี้ เนื่องจากยังมีผู้สมัครร่วมกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง จึงเปิดรับสมัครผู้ร่วมกิจกรรมใน 3 เขต ดังต่อไปนี้ ลานกิจกรรมพระประแดงอาเขต มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา และ บ.ศุภนาวากรุ๊ป โดยสามารถสมัครได้ทาง www.bikeunairak2018.com
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวจะเสด็จพระราชดำเนินไปทรงเปิดงานอุ่นไอรัก คลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์ ในวันอาทิตย์ที่ 9 ธ.ค.2561 เวลา 13.39 น. โดยจะทรงจักรยานนำประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมในเวลา 15.00 น. จากพระลานพระราชวังดุสิต ไปยังสวนสุขภาพลัดโพธิ์
    นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวภายหลังรับเสื้อพระราชทานว่า ประชาชนใน จ.ภูเก็ต มีความตื่นเต้นมากที่ได้ร่วมกิจกรรมไบค์ อุ่นไอรัก และซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระราชทานเสื้อและน้ำดื่มแก่นักปั่นทุกคน 
ทุก จว.พร้อม 'ไบค์ อุ่นไอรัก'
    "ตอนนี้มีประชาชนได้สมัครร่วมกิจกรรมทั้งสิ้น 5,376 คน ส่วนระยะทางปั่นมีจำนวน 27.1 กม. โดยทางจังหวัดภูเก็ตเน้นเรื่องของความปลอดภัย มีการระดมเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนในการดูแลประชาชนตลอดเส้นทาง" ผู้ว่าฯ ภูเก็ตกล่าว
    เช่นเดียวกับนายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า ตอนนี้ประชาชนได้เข้าร่วมสมัครในการปั่นไบค์ อุ่นไอรักจำนวนกว่า 12,000 คน เกินโควตา 2,000 คน สำหรับระยะทางการปั่นจำนวน 29 กม. จากหน้าศาลากลางจังหวัด ไปยังค่ายทหารวชิราวุธ และกลับมายังหน้าศาลากลางจังหวัดเช่นเดิม 
    "การรักษาความปลอดภัย ทางจังหวัดนครศรีธรรมราชระดมสรรพกำลังจากทุกภาคส่วนในการดูแลความปลอดภัยของประชาชนในระหว่างที่มีการปั่นร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ส่วนตัวก็ฟิตซ้อมปั่นจักรยานเพื่อเตรียมร่างกายทุกวัน" ผู้ว่าฯ นครศรีธรรมราชกล่าว
    นายประเสริฐ ลือชาธนานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด ซึ่งเป็นจังหวัดที่กำหนดระยะทางปั่นจักรยานไบค์ อุ่นไอรักยาวที่สุด ระยะทาง 109 กิโลเมตร กล่าวว่า จังหวัดตราดมีผู้มาลงทะเบียนปั่นจักรยาน จำนวน 4,981 คน ทางจังหวัดกำหนดระยะทางปั่นจักรยานดังกล่าวออกเป็น 4 ระยะ ได้แก่ ระยะทาง 5, 9, 29 และ 109 กิโลเมตร มีจุดเริ่มต้นจากศาลากลางจังหวัดไปยังจุดต่างๆ ของจังหวัด 
    "ขณะนี้ได้เตรียมพร้อมทั้งเส้นทางและมาตรการรักษาความปลอดภัยเรียบร้อย อย่างเส้นทางระยะ 109 กิโลเมตร จะมีรถตำรวจ รถประชาสัมพันธ์ตำรวจนำขบวน กลางขบวนจะมีรถมอเตอร์ไซค์ตำรวจคอยดูแล และปิดท้ายขบวนด้วยรถพยาบาล รถบริการ และตำรวจ" ผู้ว่าฯ ตราดกล่าว
    ที่ จ.สงขลา นายอำพล พงษ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นำคณะนักปั่นจักรยานจากสมาคมกีฬาจักรยานจังหวัดสงขลา ร่วมซ้อมปั่นจักรยานเพื่อสำรวจเส้นทางกิจกรรม "Bike อุ่นไอรัก" จังหวัดสงขลา เส้นทางจากศาลากลางจังหวัดสงขลา ถึงวัดแหลมพ้อ ตำบลเกาะยอ อำเภอเมืองฯ โดยบูรณาการความร่วมมือกับสถานีตำรวจภูธรเมืองสงขลา ที่ทำการปกครองจังหวัดสงขลา และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลา ในการอำนวยความสะดวกการซ้อมปั่นจักรยานตลอดเส้นทางไป-กลับ รวมระยะทาง 29 กิโลเมตร ซึ่งผลการซ้อมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และจะรายงานต่อที่ประชุมเตรียมความพร้อมในการจัดกิจกรรม "Bike อุ่นไอรัก" ในเขตพื้นที่สงขลา ในวันที่ 29 พ.ย.61
     ขณะที่กรมทางหลวงชนบท (ทช.) ได้เตรียมความพร้อมเส้นทางและสถานที่ในการจัดกิจกรรมปั่นจักรยาน “Bike อุ่นไอรัก” ซึ่งมีเส้นทางและสถานที่ที่อยู่ในความรับผิดชอบของ ทช. คือ สะพานพระพุทธยอดฟ้าฯ สะพานพระปกเกล้า (เส้นทางเสด็จฯ), แยกตากสินบริเวณจุดตัดถนนสมเด็จพระเจ้าตากสิน, ถนนกรุงธนบุรี ถนนราชพฤกษ์ และสะพานพระราม 3 ช่วงสี่แยกมไหสวรรย์ (เส้นทางเสด็จฯ ผ่านบริเวณทางแยก), สะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า (เส้นทางสำหรับประชาชน), สวนสุขภาพลัดโพธิ์ อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ (จุดประทับ) 
    กรมทางหลวงชนบทได้ดำเนินการทาสี ตัดแต่งกิ่งไม้ ไฟฟ้าแสงสว่าง ประดับธงและผูกผ้าประดับ ส่วนบริเวณสวนสุขภาพลัดโพธิ์ ทช.ได้ดำเนินการซ่อมทาสีอาคารพิพิธภัณฑ์บริเวณทางเชื่อมต่ออาคารโดยรอบ จัดทำทางเชื่อมสำหรับทางขี่จักรยานเข้ามาภายในสวนสุขภาพลัดโพธิ์ จัดทำทางเชื่อม (ทางฉุกเฉิน) จากแนวทางเดิน-วิ่ง ไปยังท่าเทียบเรือฝั่งปากคลองลัดโพธิ์ การซ่อมแซมและทำความสะอาดพื้นลานพระบรมรูปทรงงาน งานไฟฟ้าแสงสว่าง การซ่อมแซม ทาสีศาลาพักผ่อน บริเวณรั้วโดยรอบ และการปรับปรุงห้องน้ำ พร้อมทั้งปรับพื้นที่รองรับขบวนเสด็จฯ ปั่นจักรยานในวันงาน 
ขสมก.จัดรถบริการฟรี
    ด้านนายประยูร ช่วยแก้ว รองผู้อำนวยการฝ่ายการเดินรถองค์การ ในฐานะรักษาการผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) กล่าวว่า ขสมก.ได้จัดเดินรถโดยสารให้บริการฟรี เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่จะเดินทางไปร่วมงาน “อุ่นไอรัก คลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์” ระหว่างวันที่ 9 ธ.ค.2561-19 ม.ค.2562 ณ พระลานพระราชวังดุสิต และสนามเสือป่า กรุงเทพมหานคร
    โดย 1.จัดเดินรถโดยสารกิจกรรม “Bike อุ่นไอรัก” ในวันที่ 9 ธ.ค.2561 จำนวน 15 เส้นทาง คือ จัดรถเฉพาะกิจให้บริการฟรี (จอดรับ-ส่งทุกป้าย) จำนวน 4 เส้นทาง ได้แก่ เส้นทางที่ 1 สถานีขนส่งจตุจักร จอดส่งที่แยกอู่ทองใน ให้บริการจำนวน 10 คัน, เส้นทางที่ 2 อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ จอดส่งที่แยกอู่ทองใน ให้บริการ จำนวน 10 คัน, เส้นทางที่ 3 สถานีรถไฟหัวลำโพง จอดส่งที่สะพานขาว ให้บริการจำนวน 10 คัน, เส้นทางที่ 4 สนามศุภชลาศัย จอดส่งที่แยกยมราช ให้บริการจำนวน 10 คัน
    นอกจากนี้ จัดรถ Shuttle Bus ให้บริการฟรี (รับจากจุดจอดรถ-จุดส่ง) จำนวน 11 เส้นทาง ได้แก่ เส้นทางที่ 1 เซ็นทรัลเวสต์เกต จอดส่งที่แยกอู่ทองใน ให้บริการจำนวน 5 คัน, เส้นทางที่ 2 รฟม. (พระราม 9)  สำนักงานใหญ่ จอดส่งที่แยกอู่ทองใน ให้บริการจำนวน 15 คัน, เส้นทางที่ 3 อาคารจอดรถไฟฟ้าใต้ดิน (แยกรัชดาฯ-ลาดพร้าว) จอดส่งที่แยกอู่ทองใน ให้บริการ จำนวน 15 คัน, เส้นทางที่ 4 ศาลอาญา (ถนนรัชดาฯ) จอดส่งที่แยกอู่ทองใน ให้บริการจำนวน 10 คัน, เส้นทางที่ 5 เซ็นทรัลพระราม 2 จอดส่งที่แยกอู่ทองใน ให้บริการ จำนวน 4 คัน
    เส้นทางที่ 6 พุทธมณฑล สาย 4 จอดส่งที่แยกอู่ทองใน ให้บริการจำนวน 10 คัน, เส้นทางที่ 7 เมืองทองธานี จอดส่งที่บ้านมนังคศิลา ให้บริการจำนวน 10 คัน, เส้นทางที่ 8 สนามกีฬาธูปะเตมีย์ จอดส่งที่บ้านมนังคศิลา ให้บริการจำนวน 5 คัน, เส้นทางที่ 9 ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ จอดส่งที่บ้านมนังคศิลา ให้บริการจำนวน 10 คัน, เส้นทางที่ 10 เมกา บางนา จอดส่งที่บ้านมนังคศิลา ให้บริการจำนวน 5 คัน, เส้นทางที่ 11 ไบเทค บางนา จอดส่งที่บ้านมนังคศิลา ให้บริการจำนวน 10 คัน 
    รักษาการ ผอ.ขสมก.กล่าวว่า ในส่วนการจัดเดินรถโดยสารทั้ง 15 เส้นทาง คือ ท่าต้นทางทั้ง 15 จุด รถคันแรกออก เวลา 07.00 น. รถคันสุดท้ายออก เวลา 21.00 น. ท่าปลายทาง (พื้นที่จัดงาน) ให้บริการเดินรถ จนกว่าจะส่งประชาชนออกจากพื้นที่หมด โดยระยะเวลาการปล่อยรถ ปล่อยรถออกทุกๆ 10 นาที
    "การเดินรถโดยสารงาน 'อุ่นไอรัก คลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์' ระหว่างวันที่ 10 ธ.ค.2561-19 ม.ค.2562 จำนวน 7 เส้นทางนั้น รถคันแรกออกเวลา 09.00 น. รถคันสุดท้ายออกเวลา 21.00 น. ท่าปลายทาง (พื้นที่จัดงาน) ให้บริการเดินรถ จนกว่าจะส่งประชาชนออกจากพื้นที่หมด ระยะเวลาการปล่อยรถ ปล่อยรถออกทุกๆ 10 นาที" รักษาการ ผอ.ขสมก.กล่าว
    สำหรับเส้นทางรถเฉพาะกิจให้บริการฟรี (จอดรับ-ส่งทุกป้าย) จำนวน 5 เส้นทาง ได้แก่ เส้นทางที่ 1 สถานีขนส่งจตุจักร จอดส่งที่แยกอู่ทองใน ให้บริการจำนวน 10 คัน, เส้นทางที่ 2 อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ จอดส่งที่แยกวัดเบญจฯ ให้บริการจำนวน 10 คัน, เส้นทางที่ 3 วงเวียนใหญ่ จอดส่งที่แยกวังแดง ให้บริการจำนวน 10 คัน, เส้นทางที่ 4 สถานีรถไฟหัวลำโพง จอดส่งที่หน้ากระทรวงศึกษาธิการ ให้บริการจำนวน 10 คัน, เส้นทางที่ 5 สนามศุภชลาศัย จอดส่งที่แยกสวนมิสกวัน ให้บริการจำนวน 10 คัน
    "เรายังจัดรถ Shuttle Bus ให้บริการฟรี (รับจากจุดจอดรถ-จุดส่ง) จำนวน 2 เส้นทาง ได้แก่ เส้นทางที่ 1 สนามม้านางเลิ้ง จอดส่งที่แยกวัดเบญจฯ ให้บริการ จำนวน 10 คัน, เส้นทางที่ 2 สนามหลวง จอดส่งที่หน้ากระทรวงศึกษาธิการ ให้บริการจำนวน 10 คัน" รักษาการ ผอ.ขสมก.กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"