มวลชนแดงเครียดหนัก! 'จตุพร'ขยี้'วัฒนา' กังขาประธานนปช.เปลี่ยนไปตั้งแต่คบ'พุทธะอิสระ'


เพิ่มเพื่อน    

29 พ.ย.61 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังนายจตุพร  พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ในฐานะกองเชียร์พรรคเพื่อชาติ(พ.พ.ช.) เฟซบุ๊กไลฟ์ "ถึงวัฒนา เมืองสุข อย่าผลักมิตรเป็นศัตรู" โดยวิพากษ์วิจารณ์นายวัฒนาว่าพูดกำกวม ให้คนเข้าใจได้ว่าพรรคเพื่อชาติะจับมือกับฝ่ายเผด็จการ โดยเอาพรรคเพื่อชาติไปรวมอยู่กลุ่มเดียวกับพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) พรรคชาติไทยพัฒนา(ชทพ.) และพรรคภูมิใจไทย(ภท.) ขณะที่พรรคเพื่อไทย(พท.) อยู่ในกลุ่มเดียวกับพรรคไทยรักษาชาติ(ทษช.)

"เพราะฉะนั้นฝ่ายประชาธิปไตยต้องไม่มีพฤติกรรมในลักษณะ อิจฉาริษยา หรือว่าวิตกกังวลกันเอง ความจริงเรื่องนี้ผมปล่อยผ่านเลยก็ได้ แต่ได้เริ่มต้นหนึ่งคนคือนายวัฒนา และก็จะมีการพูกลุกลามกันไป ผลักเพื่อชาติไปอยู่อีกซีก ทั้งที่รู้อยู่แล้วว่าผมกับคุณยงยุทธ ติยะไพรัชเป็นคนเชียร์ เหมารวมว่าเราไปสบคบกับซีกของพลังประชารัฐ" นายจตุพร ระบุ

ไลฟ์สดดังกล่าวของนายจตุพร ได้มีมวลชนคนเสื้อแดงเข้าไปแสดงความคิดเห็นใน เฟซบุ๊กแฟนเพจ Jatuporn Prompan - จตุพร พรหมพันธุ์ จำนวนมาก  โดยมีทั้งสนับสนุนและไม่เห็นด้วยกับการที่นายจตุพร วิพากษ์วิจารณ์นายวัฒนา บางคนตั้งข้อสังเกตว่านายจตุพรมีอะไรซ่อนเร้นหรือเปล่า เพราะตั้งแต่ออกจากเรือนจำดูเหมือนจะเปลี่ยนไป

อาทิความเห็นดังนี้ "แค่ยกหูโทรฯหากันแล้วพูดคุยจะดีกว่าไหมทำไมต้องให้เป็นข่าว ศึกนอกก็ยังไม่จบจะรบกันเองอีกหรือคุยกันดีๆก็ได้นะ"

"สู้กับเผด็จการก็ลำบากอยู่แล้ว มาทะเลาะกันให้พวกมันหัวเราะใส่ทำไม ยังไงส่วนตัวก็เลือกเพื่อไทย และรักทุกพรรคที่ใฝ่ป ช ต ศรัทธาคุณจตุพรคะ ในอุดมการณ์ปชต.ที่มีมาตลอด และก็หวังว่าคุณยังจะคือคนเดิมที่เราเห็นบนเวทีตลอดมาของการต่อสู้"

"รู้ทั้งรู้ว่ามันละเอียด​ต่อความรู้สึกคนในสังคมที่เคียงข้าง สุขทุกก็ร่วมต่อสู้มาด้วยกันแล้ว มาแหกปาก ประจาน​กันให้ชาวบ้านเขารู้ทำไมว่ะ มีไรทำไมไม่ไปคุยกันดีๆ"

"ใจเย็นๆค่ะ มีอะไรก็คุยกัน เคลียร์กันดีกว่าไหมคะ ยังไงก็มีหัวใจสีแดงเหมือนกัน หนักแน่น มีสติ เป็นกำลังให้ค่ะ"

"ถูกต้องค่ะคุณจตุพร ต้องสวนทันที ปากนายคนนี้ซุ่นไปทั่ว จุ่นจ้านกับคนอื่นทำไม รู้ดีอยู่คนเดียวปากไม่อยู่สุขอิจฉาความสามารถคุณจตุพรละซิ"

"ผมเข้าใจหลักคิดของคุณจตุพร ทุกอย่างประเด็นนี้เออออห่อหมกไม่ได้...ไม่ต่างกับการเตือนเพื่อนฉันท์มิตรเหมือนตอนคิดเรื่อง พรบ.สุดซอย!!..ถูกดักให้เข้าไปในซอยตันแล้วดักตี เวลาเตือนเพื่อน มักถูกกล่าวหาว่าขัดแย้งกัน แต่หากไม่ตกผลึกทางความคิดร่วมกัน ย่อมเดินร่วม..."

"ออกมาพูดแบบนี้มันยังไงๆอยู่นะคับ ตอนนี้คนไปอยู่ฝ่ายเผด็จการแยอะแล้ว ผมว่าไม่แน่เหมือนกัน อาจจะไปอีกคน"

"ตั้งแต่จตุพรออกจากคุกมานะรู้สึกพูดแปลกๆหลายเรื่องสงสัยโด้นไอ้สุวิทย์(พุทธะอิสระ) เปล่ากะหม่อมมา อีกเรื่องเมื่อไม่นานมานี่โดนเสื้อเหลืองมันแขวะมีทีวีช่องหนึ่งสัมภาษแทนที่จะตอบโต้ แต่ดันแถไปเรื่องปรองดองโน่น แต่พวกเดียวกันอาจจะพิมพ์ผิดนิดหน่อยออกมาตอบโต้ทางสื่อมันหมายความว่าอะไรก็ไม่ใช่อะไรหรอกกลัวจะไปแบบไอ้แรมบ๊อง.ไวพจน์นะ"

"แค่นี้ก็เสียเปรียบอยู่แล้ว ยังมาทะเลาะกันเองอีก"

"มีอะไรทำไมไม่คุยกันเป็นการส่วนตัว ออกสื่อแบบนี้มีแต่เสียกับเสียคับ"

"ตกลงไม่สู้เผด็จการละหันมากัดกันเองให้เผด็จการหัวเราะเยาะน่าอนาถกุเครียด"

"ยังไม่ไปถึงไหนก็จะแตกกันเสียแล้วเหรอประชาชนจะพึ่งใครล่ะในเครือเพื่อไทยนะอย่าแตกแยกกันเลย"

"คุยส่วนตัวก็ได้ออกสื่อทำไมมีเหตุผลไรแอบแฝงป่าว"

"คุณ "จตุพร" ครับ ไม่ต้องโต้ตอบทุกเรื่องหรอกครับมันดู หยุมหยิม จากนั้นจะกลายเป็นความเอื้มระอา อะไรเฉยได้เฉนครับ เอาเวลาไปออกนโยบายดีๆมาสู้กันดีกว่าครับ(ยังนับถือในการเป็นนักสู้ของคุณอยู่"

"ท่านจตุพรครับ ผมฟังทีวัฒนา เมืองสุข พูดแล้ว ก็ไม่ได้พาดพิงถึง พวกทีเนรคุณย้ายพรรคไปพลังประชารัฐสักเท่าไร นะครับ พูดกลางๆมากกว่า การที่ท่านออกมาพูดหยุมหยิมตอดเล็กตอดน้อย มันจะไม่เป็นผลดีต่อฝังเรา"

"คุณจตุพรเป็นคนตรงค่ะ อะไรที่ไม่ใช่เขาจะรีบชี้แจงในทันทีไม่กำกวมเขาเป็นคนที่ชอบอธิบายอะไรๆให้เข้าใจแจ่มแจ้งมานานแล้ว ติดตามเขามาตั้งแต่ก่อนสามเกลอ ใส่เสื้อออกโทรทัศน์สีตามวันทั้งเจ็ด(ท่านสมัครจัดแต่งตัวให้)เขาอธิบายอะไรให้ก็แจ่มแจ้งแดงแจ๋หน้าตาเขาอย่างนี้เองไม่ค่อยยิ้มเท่าไรแต่ใจดีใจกว้างเกินร้อยค่ะ ได้โรดเข้าใจนะคะ"

"ผมรู้สึกได้ถึงความไม่ปกติของคุณจตุพร หลังจากที่ออกมานั้น มันเปลี่ยนไปหมด แต่ก็ไม่รู้ว่ามีอะไร มันเหมือนซ่อนเร้น​บางอย่าง"ฯลฯ อ่านข่าวประกอบ เป็นเรื่อง!'จตุพร'ไลฟ์สดจัดหนัก'วัฒนา เมืองสุข'อิจฉาริษยา-หาเศษหาเลยมัดพรรคเพื่อชาติรวมพปชร.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"