ดยุคและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์เสด็จเยือนสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้


เพิ่มเพื่อน    

ดยุคและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์เสด็จเยือนสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้  ซึ่งนับเป็นการเสด็จเยือนครั้งแรกของราชวงศ์อังกฤษ   ทั้งสองพระองค์จะร่วมไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิต ในเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ตกเมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2561 รวมถึงอดีตประธานสโมสร คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา 

        ทั้งสองพระองค์รับทราบถึงความอบอุ่นและความเมตตาที่คนในเมืองเลสเตอร์และเหล่าแฟนบอลของสโมสรได้แสดงออกหลังเกิดเหตุการณ์ครั้งนี้  เจ้าชายวิลเลียม และแคทเธอรีน พระชายา เสด็จไปยังสถานที่ไว้อาลัยซึ่งเป็นกำหนดการแรก เพื่อแสดงความเสียพระทัยต่อผู้ที่เสียชีวิตในเหตุการณ์

        ทั้งดยุคและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์รู้จักคุณวิชัย ศรีวัฒนประภาเป็นการส่วนพระองค์ ในการนี้ทั้งสองพบปะกับคณะผู้บริหารสโมสรและนักฟุตบอล ที่มีความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันผ่านสถานการณ์ที่ยากลำบากและสร้างความสัมพันธ์ที่กลมเกลียวแน่นแฟ้นระหว่างสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้และเหล่าผู้สนับสนุน

        หลังเกิดอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ ก่อนที่จะมีการแข่งขันที่สนามคิง เพาเวอร์ สเตเดียม ทั้งพนักงานและอาสาสมัครร่วมกันย้ายสถานที่จัดวางเสื้อ,ผ้าพันคอ,ภาพวาด และการ์ดหลายพันชิ้น เพื่อสร้างพื้นที่ที่สวยงามให้ผู้สนับสนุนและเพื่อรำลึกถึงผู้ที่ล่วงลับ

        เหล่าอาสาสมัครที่ร่วมการขนย้ายสิ่งของไว้อาลัยในสภาพหนาวเหน็บนั้นได้รับโอกาสเข้าเฝ้าทั้งสองพระองค์และทรงร่วมแสดงความชื่นชมกับการแสดงออกของพวกเขา

        ดยุคแห่งเคมบริดจ์ ประธานสมาคมฟุตบอลกล่าวสุนทรพจน์ที่สนาม คิง เพาเวอร์ สเตเดียม ให้กับผู้เข้าร่วมจำนวนมากในครั้งนี้ว่า  “แคเธอรีนและผมมาที่เลสเตอร์เพื่อร่วมไว้อาลัยให้กับบุคคลที่เรารู้จัก คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา และผู้ที่เสียชีวิตในโศกนาฏกรรมเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา” 

        “เรารู้ว่าคุณวิชัย เป็นคนที่ให้ความสำคัญกับครอบครัวและชุมชนของเขาอย่างลึกซึ้ง”

        “เขาเป็นบุคคลที่มีความมั่งคั่งแต่ความมั่งคั่งไม่ได้ตัดเขาออกจากผู้คนรอบข้างเพราะเขาเชื่อในการให้” 

        “แคเธอรีนและผมอยากจะมาที่เลสเตอร์เพราะสิ่งที่คนของเมืองนี้และแฟนบอลของสโมสรได้แสดงออกหลังเกิดเหตุการณ์ครั้งนี้” 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"