อนค.ระสํ่า!ผู้ก่อตั้งลาออก กก.บห.ชี้ใช้งบไม่เหมาะสม


เพิ่มเพื่อน    

    พรรคส้มหวานป่วน "นานา" แกนนำรุ่นก่อตั้งลาออกอีกแล้ว ระส่ำหนักชื่อก็ไม่อยากได้ยิน แนวร่วมถล่มเละ อนาคตใหม่จะหมดไหม้เพราะมีหัวหน้าเฮงซวย ขณะที่โฆษกพรรคออกแถลงการณ์แจงเหตุ เพราะ กก.บห.มีมติยุติการปฏิบัติหน้าที่กรรมการเครือข่ายเยาวชนใช้งบประมาณไม่เหมาะสม
    พรรคอนาคตใหม่ต้องประสบปัญหาความขัดแย้งภายในอีกรอบ โดยเพจเฟซบุ๊ก "Nana Wipaphan Wongsawang" ของ น.ส.วิภาพรรณ วงษ์สว่าง หรือนานา คนรุ่นใหม่ผู้ร่วมก่อตั้งพรรคอนาคตใหม่ ได้โพสต์ข้อความประกาศลาออกจากพรรค มีเนื้อหาตอนหนึ่งระบุว่า 
    "วันนี้เพิ่งยื่นคำร้องขอพ้นสภาพการเป็นสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ทางออนไลน์ ให้ข้าพเจ้าพ้นจากสภาพสมาชิก, กรรมการบริหาร , ผู้สมัคร ส.ส. ให้ฝ่ายทะเบียนดำเนินการไปตามขั้นตอนโดยไม่ต้องการกระบวนการอภิปรายหรือต่อรอง เพราะสิ่งที่ข้าพเจ้าประสบได้เกินแก่กำลังของข้าพเจ้า และนับจากนี้คือ ข้อความในฐานะปัจเจกบุคคล เพราะข้าพเจ้าได้พ้นจากตำแหน่งใดๆ ในพรรคแล้ว 
    บัดนี้ข้าพเจ้าไม่มีความผูกพันใดๆ กับพรรคอนาคตใหม่ ชื่อก็ไม่อยากได้ยิน ข้าวของก็ไม่อยากเห็น"
    ทั้งนี้ น.ส.วิภาพรรณ เป็นผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ Thaiconsent.org ภายใต้สโลแกน "แฟร์เซ็กส์ แฮปปี้เซ็กส์ สุนทรียะทางเซ็กส์ และการเคารพในความสัมพันธ์" เพื่อสร้างพื้นที่ปลอดภัยในการพูดคุยเรื่องเพศ และเป็นผู้หญิงแถวหน้าที่ถูกชักชวนให้มาร่วมงานการเมืองกับนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ และนายปิยบุตร แสงกนกกุล ในการร่วมก่อตั้งพรรคอนาคตใหม่ เพื่อนำข้อมูลที่ได้จากสื่อสังคมออนไลน์มาสะท้อนสู่สังคมในวงกว้างขึ้น
    ขณะที่ น.ส.พรรณิการ์ วาณิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ ชี้แจงกรณีคำสั่งกรรมการบริหารพรรคอนาคตใหม่มีมติยุติการปฏิบัติหน้าที่ของรักษาการคณะกรรมการเครือข่ายเยาวชนคนรุ่นใหม่ หรือ New Gen Network (NGN) ว่า
    1.มติดังกล่าวเป็นประกาศภายในของพรรคอนาคตใหม่ จึงไม่ได้เผยแพร่ต่อสาธารณะ เพราะถือว่าเป็นการดำเนินการปกติที่จะมีประกาศแต่งตั้งหรือยุติการทำงานของผู้ดำรงตำแหน่งภายในพรรค อย่างไรก็ตามประกาศดังกล่าวไม่ถือเป็นความลับ
    2.ก่อนหน้านี้ได้มีการมอบหมายให้แผนกกฎหมายและแผนกบัญชีตรวจสอบข้อร้องเรียนเรื่องการบริหารจัดการและใช้จ่ายงบประมาณไม่เหมาะสมของรักษาการกรรมการ New Gen Network (NGN) และได้มีการนำผลการตรวจสอบพร้อมหลักฐานเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค หลังจากการอภิปรายตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วคณะกรรมการบริหารพรรคจึงมีมติเป็นเอกฉันท์ให้ยุติการปฏิบัติหน้าที่ของรักษาการกรรมการเครือข่ายเยาวชนคนรุ่นใหม่ หรือ New Gen Network (NGN) ของส่วนกลางโดยทันที
    3.อย่างไรก็ตาม กิจกรรมต่างๆ ของเครือข่ายเยาวชนคนรุ่นใหม่ หรือ New Gen Network (NGN) ทั่วประเทศยังคงเดินหน้าต่อไปตามปกติ โดยมีสำนักเลขาธิการเป็นผู้ดูแลตามข้อบังคับพรรค
    4.คณะกรรมการบริหารพรรคมีมติไม่ระบุรายละเอียดพฤติกรรมการใช้งบประมาณที่ไม่เหมาะสมเพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายต่อปัจเจกบุคคลในระยะยาว อย่างไรก็ตาม เมื่อมีการนำเรื่องดังกล่าวออกไปวิพากษ์วิจารณ์ในที่สาธารณะ พรรคก็จำเป็นจะต้องเปิดเผยรายละเอียดและหลักฐานที่เกี่ยวข้อง เมื่อได้รับการยินยอมจากอดีตรักษาการกรรมการเครือข่ายเยาวชนคนรุ่นใหม่ หรือ New Gen Network (NGN) ที่เกี่ยวข้องกับกรณีดังกล่าว เพื่อแสดงความโปร่งใสและเป็นธรรมต่อทุกฝ่าย
    5.พรรคขอยืนยันว่าพรรคไม่สามารถเพิกเฉยต่อการใช้งบประมาณไม่เหมาะสม หรือการทุจริตในทางใดๆ ได้ เนื่องจากงบประมาณของพรรคทุกบาททุกสตางค์ล้วนมาจากค่าบำรุงสมาชิกและเงินบริจาคจากผู้สนับสนุนที่ต้องการเห็นพรรคเป็นสถาบันการเมืองที่โปร่งใสและมีประสิทธิภาพในการบริหารจัดการเพื่อประโยชน์สูงสุดของสาธารณชน
    น.ส.พรรณิการ์ยืนยันว่า มติของกรรมการพรรคที่ตัดสินใจหยุดการปฏิบัติหน้าที่รักษาการคณะกรรมการเครือข่ายเยาวชนคนรุ่นใหม่ มาจากเรื่องของการใช้งบประมาณไม่เหมาะสมเพียงประเด็นเดียวเท่านั้น ที่นำมาพิจารณาประกอบกับหลักฐานที่มี จำเป็นต้องมีมาตรการต่อเรื่องดังกล่าว แต่การเปิดเผยรายละเอียด คงต้องรอการยินยอมจากอดีตว่าที่กรรมการเครือข่ายคนรุ่นใหม่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องก่อน หากได้รับการอนุมัติ ทางเรายินดีเปิดเผย
    สำหรับกระแสข่าวเรื่องการข่มขู่กรณีการลบโพสต์ “ชวนยื่นหนังสือปฏิรูปกองทัพ” ของ NGN นั้น ยอมรับว่าได้แจ้งให้ทาง NGN ลบโพสต์จริง แต่ไม่ได้มีการข่มขู่ เรื่องอนาคตการทำงานหรือคุกคามใดๆ ตามที่ถูกกล่าวอ้าง
    “ตอนแรกเรื่องนี้เป็นเรื่องภายในของพรรค แต่เมื่อออกมาไปข้างนอกเราก็ยินดีชี้แจงประเด็นต่างๆ สาเหตุที่เราไม่อยากเปิดเผยหลักฐาน เพราะไม่อยากทำลายอนาคตคนรุ่นใหม่ สำหรับแคมเปญรณรงค์ยื่นหนังสือปฏิรูปกองทัพ ในวันที่ 7 ธ.ค.นี้ เป็นแนวคิดของกลุ่ม NGN และที่ผ่านมาทางพรรคเองไม่ได้สั่งให้ยุติกิจกรรมแต่อย่างใด” โฆษกพรรคอนาคตใหม่กล่าว
    ต่อมานายกาณฑ์ พงษ์ประภาพันธ์ หนึ่งในแกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กโจมตีแถลงการณ์ดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง โดยระบุว่า "ไม่รู้ทำไมพออ่านแถลงการณ์ของ “ช่อ” เสร็จอยู่ดีๆ ก็อุทานว่า “ค...ย” ออกมา"
    แกนนำอยากเลือกตั้งโพสต์อีกว่า "สนับสนุนให้ เด็กๆ NGN ที่โดนธนาธรปลด เขียนหนังสือให้ กกต.มาตรวจสอบการทำงานของพรรคนะคะ"
    เขาโพสต์ด้วยว่า "พรรคส้มหวานควรแก้ปัญหาภายใน การไล่คนออกจากองค์กรมันไม่ใช่วิธีการแก้ปัญหา
    ถ้าคุณบอกว่าคุณเป็นพรรคประชาธิปไตย คุณก็ต้องมีความโปร่งใสสิ อนุญาตให้ตรวจสอบได้ ผิดอะไรก็เน้นไปที่กระบวนการตรวจสอบ ตามหลักนิติรัฐ นิติธรรม ยิ่งโฆษกแถลงว่า พรรคจำเป็นเปิดเผยหลักฐานและรายละเอียดที่เกี่ยวข้อง เปิดเผยมาสิ ว่าหลักฐานที่บอกเด็ก “ใช้เงินไม่เหมาะสม” มันคืออะไร ธนาธรมาไล่เด็กออกแบบนี้ มันเหมือนเด็กปัญญา 10 ขวบอ่ะ สะท้อนอย่างตรงๆ ว่าไอ้นักการเมืองฝึกงานอย่างธนาธรมันความสามารถพิการตั้งแต่แรก ปราศจากความเป็นมืออาชีพอย่างสิ้นเชิง
    อนาคตใหม่มันจะหมดไหม้ก็เพราะมีหัวหน้าเฮงซวยแบบนี้แหละ" นายกาณฑ์ระบุ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"