ยลโฉมเครื่องจักรอนาคตใหม่ ธนาธรจะแจกตำบลละหนึ่งเครื่อง


เพิ่มเพื่อน    

30 พ.ย.61 - ในการบรรยายพิเศษของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ในหัวข้อเรื่อง “อนาคตการเมืองไทยและเศรษฐกิจไทย”  ที่มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จังหวัดแพร่

โดยนายธานาธร กล่าวถึงนโยบายทางด้านเกษตรของพรรคอนาคตใหม่ว่าภาคการเกษตรในประเทศไทย แม้จะมีการจ้างงานมากที่สุดถึง 32% ของประชากรทั้งประเทศ แต่ได้ผลผลิตกลับมาเพียง 6% ของผลผลิตในประเทศ เนื่องจากขาดนวัตกรรมที่จะนำมาใช้ในการผลิต และเน้นการใช้แรงงานคนแบบดั้งเดิม ซึ่งสะท้อนการใช้ทรัพยากรที่มากเพื่อแลกกับผลผลิตที่น้อย

ดังนั้น นายธนาธรจึงเสนอว่าภาคการเกษตรของประเทศไทย ควรต้องนำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาใช้ และกระจายไปให้ทั่วถึงในทุกพื้นที่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเพื่อลดขั้นตอนการใช้แรงงานในกระบวนการแปรรูป โดยระหว่างการบรรยาย นายธนาธรได้ฉายภาพชุดเครื่องจักรและโรงงานแปรรูปสินค้าเกษตรที่ฝ่ายนโยบายของพรรคอนาคตใหม่ ได้เคยทำการศึกษามาแล้ว และเตรียมเสนอเป็นนโยบายหลักในการพลิกโฉมภาคเกษตรของประเทศไทย

“เครื่องจักรตัวนี้ไม่มีเทคโนโลยีที่ประเทศไทยผลิตเองไม่ได้เลย ถ้าอยากจะให้ชาวนามีรายได้เพิ่มขึ้นถึง 16,000 บาทต่อตัน ไม่ต้องเอาเงินไปแจกเขา เอาเครื่องจักรตัวนี้ไปให้เขาตำบลละหนึ่งเครื่อง” นายธนาธรกล่าว

ต่อมาพรรคอนาคตใหม่ได้เผยแพร่รูปภาพ เครื่องจักรที่นายธนาธร พูดถึง ดังนี้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"