'จาตุรนต์'คึก!อาสาสกัด'บิ๊กตู่'สืบทอดอำนาจ


เพิ่มเพื่อน    

30 พ.ย.61 - ที่พรรคไทยรักษาชาติ ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรค และนายจาตุรนต์ ฉายแสง ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคไทยรักษาชาติ แถลงถึงแนวทางยุทธศาสตร์พรรค นายจาตุรนต์กล่าวว่า วันนี้โลกเปลี่ยนไปมากแต่ประเทศไทยจมอยู่กับทศวรรษแห่งการสูญเปล่า มีการยึดอำนาจ มีกติกาไม่เป็นประชาธิปไตย เกิดความเสียหายทั้งเศรษฐกิจและการเมือง ขณะที่ประชาชนอยากเลือกตั้งให้มีการเปลี่ยนแปลง แต่มีความพยายามสืบทอดอำนาจของคสช. เพื่อบริหารประเทศแบบเดิมจะทำให้ประเทศเสียหายต่อไปอีก เราต้องยับยั้งการสืบทอดอำนาจให้ได้ ไม่ให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีต่อ และจะผลักดันให้ประเทศเป็นประชาธิปไตย นโยบายสำคัญที่พรรคจะผลักดันเป็นอันดับแรก คือเรื่องเศรษฐกิจปากท้อง การใช้เทคโนโลยีให้ทันกับโลกสมัยใหม่ การแก้ปัญหายาเสพติด คอร์รัปชั่น และความเป็นประชาธิปไตย  

นายจาตุรนต์กล่าวว่า สมาชิกพรรคไทยรักษาชาติมีความเป็นเชื้อสายมาจากพรรคไทยรักไทย พรรคพลังประชาชน และตนเคยเป็นรักษาการหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ที่มีนโยบายบริหารประเทศให้ประชาชนมีเงินในกระเป๋า เรามั่นใจว่าจะจัดทำนโยบายที่ดีนำไปสู่การปฏิบัติได้จริง เพราะมีบุคลากรทั้งคนรุ่นใหม่และผู้มีประสบการณ์ร่วมกันทำงาน รัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบันทำให้พรรคการเมืองใหญ่ติดปัญหา เราไม่ขอเป็นเรือลำใหญ่จะเป็นเพียงเรือขนาดกลางๆ แต่ขอเป็นลำหน้าในการนำพาประเทศไปสู่ประชาธิปไตย เราไม่อวดอ้างจะเป็นผู้นำ แต่ขอมีส่วนร่วมทั้งหมดนี้เพื่อยับยั้งพล.อ.ประยุทธ์ ไม่ให้กลับมาเป็นนายกฯ เนื่องจากที่ผ่านมาบ้านเมืองเสียหายเพราะความไม่เป็นประชาธิปไตย ดังนั้นความเป็นประชาธิปไตยเท่านั้นจะทำให้ประเทศดีขึ้น คือภารกิจของทษช. 

เมื่อถามถึงการประกาศเขตเลือกตั้งของกกต. นายจาตุรนต์ กล่าวว่า การแบ่งเขตครั้งนี้ถือเป็นรอบสุดท้ายในการให้คุณให้โทษกับพรรคการเมืองก่อนการสรรหาผู้สมัครและการปลดล็อก ถือเป็นการกระทำที่น่ารังเกียจที่สุด แม้จะไม่ได้เกิดกับเขตเลือกตั้งส่วนใหญ่ แต่เมื่อไปดูดนักการเมืองมาก็ประกาศว่ารัฐธรรมนูญออกแบบมาเพื่อตัวเอง แล้วประกาศว่าจะได้ส.ส. 150 คนทั้งๆที่เป็นพรรคตั้งใหม่ ถือเป็นการแบ่งเขตที่น่าอับยศ เพราะบางอำเภอถูกแบ่งเป็น 4 เขต ไม่คำนึงถึงความรู้สึกประชาชน เป็นการสนองความต้องการของนักการเมืองและพรรคการเมืองบางพรรค เป็นการสร้างแผลเป็นให้กับกกต. ที่ต้องทำไปทั้งที่รู้ว่าจะเกิดความเสียหายขึ้น เป็นเครื่องหมายว่าคสช.เข้ามาแทรกแซงการจัดการเลือกตั้งของกกต.ได้ เป็นการปักธงเริ่มต้นว่าการเลือกตั้งครั้งนี้จะไม่เป็นธรรมและไม่เสรี


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"