ซาร์รี่ยันดาวรุ่งสิงห์ยังกระดูกไม่แข็งพอบู๊ศึกพรีเมียร์ลีก


เพิ่มเพื่อน    

เมาริซิโอ ซาร์รี่ เฮ้ดโค้ชทีม"สิงห์น้ำเงินคราม"เชลซี ดีใจกับผลงานของบรรดานักเตะดาวรุ่งของทีม หลังพากันโชว์ฟอร์มช่วยกันถล่ม พีเอโอเค ในศึกยูหนีโรปา ลีก เมื่อคืนวันพฤหัสฯ พร้อมกับกล่าวยกย่อง โอลิวิเยร์ ชิรูด์ กับ เชสค์ ฟาเบรกัส ที่แมทช์นี้โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นเกินคาด แต่ขณะเดียวกันก็มองว่า คัลลัม ฮัดสัน-โอดัว ยังไม่พร้อมสำหรับเกมพรีเมียร์ลีก แม้นัดนี้จะทำประตูได้ แต่ก็เพราะโชคดีฝ่ายตรงข้ามเหลือ 10 คนตั้งแต่ 6 นาทีแรก

    โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ทำไป 2 ประตูในครี่งเวลาแรก โดยลูกที่สองเป็นการวอลเล่ย์ได้อย่างสวยสดงดงาม จากการผ่านบอลมาให้ของ เชสค์ ฟาเบรกัส
    จากนั้นเป็นดาวรุ่่งวัย 18 คัลลัม ฮัดสัน-โอดัว ซัดให้ทีมหนีห่างออกไปอีก ในนาทีที่ 60 ก่อนที่ ไอ้หนูรายนี้จะจ่ายบอลให้ อัลบาโร่ โมราต้า คนที่ถูกเปลี่ยนตัวลงไปแทน ชิรูด์ ยิงปิดกล่อง ช่วย เชลซี กู้หน้าหลังเพิ่งเสียท่าแพ้ ท็อตแน่ม มาเมื่อสุดสัปดาห์ โดยเป็นการเก็บชัยชนะเป็นเกมที่ 5 จาก 5 นัดในบอลยุโรป
    "เราต้องลงสนามทุกๆ 3 วัน ดังนั้นในอนาคตเราจะต้องมีการปรับเปลี่ยนค่อนข้างมาก" ซาร์รี่ กล่าวหลังเกม "ผมมีความสุขมากกับฟอร์มการเล่นของเราโดยเฉพาะบรรดาผู้เล่นดาวรุ่ง"
    แม้จะประทับใจกับผลงานของนักเตะรุ่นใหม่ที่ก้าวึ้นมา ซาร์รี่ ไม่ลืมที่จะกล่าวชม ฟาเบรกัส มิดฟิลด์ตัวเก๋า ที่เล่นได้อย่างโดดเด่นมากในครึ่งแรก
    "เชสค์ ฟาเบรกัส เล่นดีมากๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในครึ่งเวลาแรก"
    "ผมเคยบอกแล้วว่าตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวกลางของแผงกลาง 3 คน ผมชอบให้มีนักเตะจอมเทคนิคอย่าง จอร์จินโญ่ หรือ เชสค์ แต่ เอ็นโกโล ก็องเต้ ไม่เคยได้เล่นให้ผมในตำแหน่งนั้น เขามักได้เล่นทางขวาของตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวกลาง ซึ่งเขาทำได้ดีมากในตำแหน่งดังกล่าว"
    "จอร์จินโญ่ ไม่สามารถเล่นตำแหน่งมิดฟิลด์ที่มีกองกลางอีกแค่ 2 คนได้"
    ไม่ว่าจะอย่างไร ซาร์รี่ เผยฟอร์มการเล่นของนักเตะในนัดนี้ ไม่ได้มีผลอะไรนักต่อการเตรียมทีมของเราสำหรับเกมพรีเมียร์ลีก ช่วงสุดสัปดาห์
    เชลซี ที่เพิ่งถูกหยุดสถิติชนะรวดไว้ที่ 18 หลังแพ้ให้กับ ท็อตแน่ม ในเกมที่เวมบลี่ย์ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว
    "ในมทช์ที่แล้ว ปัญหาอยู่ที่่การเล่นของทั้งทีม ไม่ใช่แค่ผู้เล่นคนสองคน"
    กุนซือชาวอิตาเลี่ยน ยอมรับว่า ฮัดสัน-โอดัว ยิงได้ในนัดนี้ ส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะมีพื้นที่เล่นมากขึ้นจากการที่ เยฟเฮน คาเชริดี โดนไล่ออก หลังไปทำโปรเฟสชันนอลฟาวล์ชิรูด์ ซึ่งเขาเชื่อว่านักเตะรายนี้ยังไม่พร้อมสำหรับพรีเมียร์ลีก
    "ถ้าเขาสามารถเล่นในพรีเมียร์ลีกได้ในตอนนี้ที่อายุยังแค่ 18 โดยเฉพาะในการเจอกับทีมใหญ่ เขาคงกลายเป็นนักเตะที่เก่งที่สุดในยุโรปภายใน 2 หรือ 3 ปีนี้ได้สบาย" ซาร์รี่ กล่าวพร้อมแนะว่า กองหน้าดาวรุ่งรายนี้ยังมีอะไรต้องปรับโดยเฉพาะการช่วยทีมเมื่อตกเป็นฝ่ายรับ"
    "ผมคิดว่าเขาเล่นดีมาก แต่ก็เพราะแมทช์นี้เข้าทางเขาด้วย"
    "พวกเขาเหลือตัวผู้เล่น 10 คนหลังเล่นไป 7 นาที เราแค่ดันเกมรุกขึ้นไป แต่เขาก็ได้ดีที่ฉวยโอกาสได้"
    ผลงานของ ชิรูด์ ก็อาจยังไม่เพียงพอที่จะแย่งตำแหน่งจาก โมราต้า สำหรับเกมกับ ฟูแล่ม ในคืนวันอาทิตย์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อ กองหน้าชาวฝรั้่งเศส มีอาการเจ็บที่ข้อเท้าในครึ่งหลัง
    "กองหน้า 2 คนทำประตูได้ในนัดนี้ สำหรับเรา ผมคิดว่ามันมีความสำคัญมากต่อความมั่นใจของตัวนักเตะเอง"
    ชัยชนะของ บาเต้ เหนือทีม วีดี ของ ฮังการี ในเกมคู่ก่อนหน้า เท่ากับว่า เชลซี กลายเป็นทีมนำของกลุ่มไปตั้งแต่ก่อนคิกออฟ และก่อนหน้าเยือน บูดาเปสต์ 13 ธันวาคม นี้
    ด้าน พีเอโอเค เคยชนะในเกมที่บุกมาเตะที่า ลอนดอน 2 ครั้งก่อนหน้านี้ เป็นเกมที่เจอ อาร์เซนอล ในปี 1997 และ ท็อตแน่ม ปี 2011 โดยหลังเกม ราซวาน ลูเชสคู โค้ชพีเอโอเค กล่าว "มันเป็นเรื่องปกติที่ต้องรู้สึกผิดหวังกับผลการแข่งขันที่ออกมา แต่การที่เหลือ 10 คนในสนามหลังเริ่มเล่นมาได้แค่ 6 นาที มันก็เป็นงานที่ยากมากสำหรับนักเตะ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"