คล็อปป์เตือนหงส์ไม่ประมาทชี้ทอฟฟี่อันตรายขึ้นทุกปี


เพิ่มเพื่อน    


เจอร์เกน คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ยอมรับว่า เอฟเวอร์ตัน สร้างความหนักใจให้กับทีมของตนได้ในศึกเมอร์ซีย์ไซด์ดาร์บี้มาพักใหญ่แล้ว เตือนลูกทีมอย่าชะล่าใจกับสถิติที่ยังไม่แพ้ทีมทอฟฟี่สีน้ำเงินมา 19 ปีในถิ่นแอนฟิลด์
    เอฟเวอร์ตัน ยังไม่เคยข้ามฟากมาลิ้มรสชัยชนะได้เลยที่บ้านของ ลิเวอร์พูล นับตั้งแต่ เควิน แคมป์เบลล์ ซัดประตูโทนเป็นประตูชัย ให้กับชาวทอฟฟี่เมน ได้เฮกันครั้งสุดท้าย เมื่อเดือน กันยายน ปี 1999 แต่ คล็อปป์ รู้สึกว่า มาร์โก ซิลวา ที่เคยเอาชนะพวกเขาได้หนึ่งครั้งและเสมอหนึ่งครั้งในการดวลกันขณะเป็นกุนซือ ฮัลล์ ซิตี้ และ วัตฟอร์ด มีขุมกำลังและสไตล์การเล่นที่สร้างอันตรายให้กับทีมของตนได้ และเกรงว่า จะสามารถนำเอฟเวอร์ตันมาหยุดสถิติ ลิเวอร์พูล ที่ทำสถิติยังไม่แพ้ในเกมดาร์บี้มา 17 แมทช์ได้ในการพบกัน คืนวันอาทิตย์นี้
    "หากคุณไม่พูดผมก็คงไม่เคยใส่ใจ แต่คุณจะวางใจเพราะผลการแข่งขันในอดีตไม่ได้ มันดีที่เราชนะในเกมเหล่านี้ หรือได้ผลการแข่งขันอย่างที่เราต้องการในเกมเหล่านี้ แต่ที่น่าตื่นเต้นที่สุด คือประตูชัยในช่วงใกล้หมดเวลาของ ซาดิโอ มาเน่ ในเกมที่บ้านของ เอฟเวอร์ตัน ซึ่งผมรู้สึกว่ามันเหลือเชื่อ"
    "มันก็มีทั้งเกมในบ้านที่เราเล่นดีหลายนัดที่เจอเอฟเวอร์ตัน แต่เราต้องทำให้แน่ใจว่าสโมสรของเราจะสร้างบรรยากาศต้อนรับอาคันตุกะอย่างสุดพิเศษ ที่จะกระตุ้นความฮึกเหิมให้กับนักเตะของเราได้ 100 เปอร์เซนต์"
    กุนซือของ เอฟเวอร์ตัน 3 คนหลังสุดที่พาทีมมาเยือน แอนฟิลด์ ในเกมพรีเมียร์ลีก ได้แก่ โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ, โรนัลด์ คูมัน และ แซม อัลลาร์ไดซ์ ต่างต้องพบกับความผิดหวังออกไป ด้วยสกอร์ไล่ลำดับกันไปคือ 4-0, 3-1 และ 1-1
    อย่างไรก็ตามด้วยการทุ่มทุนเสริมทัพไปครั้งใหญ่ และการเปลี่ยนแปลงสไตล์การเล่นโดยบอสคนใหม่ คือ ซิลวา ทำให้ เอฟเวอร์ตัน เวลานี้ ไต่ขึ้นมารั้งอันดับ 6 ได้เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งเป็นอันดับที่ดีที่สุดที่พวกเขาไม่เคยขึ้นมาถึงได้มาช่วงระยะเวลานานพอสมควรแล้ว และคล็อปป์คงจะมองข้ามไม่ได้
    "เขามีขุมกำลังนักเตะที่ดี พวกเขาซื้อนักเตะในแบบที่พวกเขาต้องการได้หลายคน อย่าง ริชาร์ลิสัน, ธีโอ วอลค็อตต์ ที่เข้ามาตั้งแต่เมื่อปีที่แล้ว และปีนี้ แบร์นาร์ด เข้ามาเสริมอีก อังเดร โกเมส และ เยอร์รี่ มีน่า"
    "นับตั้งแต่ผมมาอยู่ที่ ลิเวอร์พูล เอฟเวอร์ตัน มักมีการเสริมทัพให้เห็นอยู่ตลอด แต่ตอนนี้ผมว่า พวกเขามีทีมที่ปรับแต่งได้เข้าที่ที่สุดแล้ว"
    "ราวหนึ่งหรือสองปีที่แล้ว เวย์น รูนี่ย์ ย้ายกลับเข้ามา จิลฟี่ ซิกูร์ดสัน ถูกดึงมาเสริมทัพ พวกเขาบอกว่าเล่นไม่ได้ เพราะขาดเรื่องสปีด แต่ตอนนี้ทุกอย่างพร้อมแล้ว"
    "ช่วยวิเคราะห์เอฟเวอร์ตันแล้วบอกผมทีว่ามันจะเป็นเกมที่ง่ายมั๊ย บอกผมจุดอ่อนของพวกเขามีอะไรบ้าง พวกเขาเล่นรับกันแข็งแกร่งมาก มีผู้เล่นดีๆในทุกตำแหน่ง"
    "มันจะไม่ใช่เกมที่ง่ายที่สุดในโลกสำหรับเราแน่ และคงไม่มีใครคิดว่ามันจะเป็นอย่างนั้นได้ในเกมดาร์บี้แมทช์ และเราไม่ควรคิดอะไรแบบนั้นเด็ดขาดในการเผชิญหน้ากันครั้งนี้"
    คล็อปป์ จะไม่มี จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ที่ติดโทษแบน แต่ก็ขอให้นักเตะที่เหลือทำทุกอย่างเพื่อทดแทนการขาดหายไปของกัปตันทีม
    "ถามว่าพวกเขาพร้อมมั๊ย เราจะมาดู เราต้องพิสูจน์"
    "ถ้าผมบอกว่า เรามีปัญหาใหญ่ ผมไม่มีเวลามากพอที่จะทำให้พวกเขาพร้อมสำหรับศึกดาร์บี้ แล้วคุณจะเชื่อมั๊ยล่ะ"
    สำหรับโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก คืนวันอาทิตย์นี้ เริ่มเวลา 19.00 น. เชลซี พบ ฟูแล่ม ถ่ายทอดสดทาง PPTV, beINSPORT 1, 21.00 น. อาร์เซนอล พบ ท็อตแน่ม beINSPORT 1, และ ลิเวอร์พูล พบ เอฟเวอร์ตัน beINSPORT 1
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"