ทักษิณโพสต์ไว้อาลัยจอร์จบุชผู้พ่อโอ่2ครอบครัวแนบแน่น


เพิ่มเพื่อน    

02 ธ.ค.2561 -  นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีได้โพสต์เฟซบุ๊กทั้งภาษาอังกฤษและภาษาไทยพร้อมภาพในกรณีอสัญกรรมของจอร์จ เอช ดับเบิลยู บุช อดีตประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา โดยมีเนื้อหาว่า  เรียน ท่านอุปทูต ​​ข้าพเจ้ามีความเสียใจเป็นอย่างยิ่งต่อการอสัญกรรมของท่านประธานาธิบดี จอร์จ เอช ดับเบิลยู บุช และใคร่ขอแสดงความเสียใจอันลึกซึ้งและเห็นใจอย่างยิ่งผ่านท่านไปยังประธานาธิบดี จอร์จ ดับเบิลยู บุช บุตรชายและครอบครัว และไปยังประชาชนอเมริกันทั้งหลาย

​​สิ่งแรกทีข้าพเจ้านึกถึงเมื่อได้ข่าวอันเศร้าสลดนี้ก็คือภาพของอดีตประธานาธิบดีสหรัฐ สองท่านคือประธานาธิบดีคลินตันและประธานาธิบดี บุช ผู้พ่อ เดินอยู่ท่ามกลางความร้อนระอุ เยี่ยมเยือนผู้ประสบภัยพิบัติจากเหตุการณ์สึนามิ เมื่อ พ.ศ.2547 ในฐานะนายกรัฐมนตรีของไทยขณะนั้น ข้าพเจ้าจำได้มิรู้ลืมถึงใบหน้าที่แสดงออกถึงความห่วงกังวลและความเห็นอกเห็นใจ เปี่ยมไปด้วยความอบอุ่นและความกรุณายิ่ง
​​
ข้าพเจ้าได้มีโอกาสรู้จักและคุ้นเคยกับท่านประธานาธิบดีบุชก่อนหน้านั้นในหลายโอกาสในระหว่างท่านเยือนประเทศไทยและรู้สึกซาบซึ้งอย่างมากถึงความเมตตากรุณาและความเป็นผู้นำอันยิ่งใหญ่ของท่าน ข้าพเจ้ายังจดจำความประทับใจถึงคำพูดของท่านที่กล่าวกับข้าพเจ้าเป็นการส่วนตัวในงานเลี้ยงที่บ้านข้าพเจ้าว่าวันหนึ่งท่านคงจะได้มีโอกาสเห็นข้าพเจ้าและลูกชายของท่านจอร์จ ดับเบิลยู บุช ร่วมงานกันในฐานะผู้นำของประเทศทั้งสอง

​​ครอบครัวเรามีความใกล้ชิดกันต่อมาโดยตลอดและข้าพเจ้าได้มีโอกาสไปเยี่ยมที่บ้านท่านหลายครั้ง

​​เราจะระลึกถึงท่านในฐานะวีระบุรุษของอเมริกาและการเป็นผู้นำอันยิ่งใหญ่ของโลกของท่านตลอดไป

ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีคนที่ 23 ของประเทศไทย
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"