พปชร.เลิกกั๊กประกาศหนุนพลเอกประยุทธ์ฯ เป็นนายกแน่นอน


เพิ่มเพื่อน    

”สุวิทย์”เชื่อ กกต. แบ่งเขตไม่ได้เอื้อพปชร.ย้ำพรรค หนุน พลเอกประยุทธ์ เป็นนายกแน่นอน

เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม ที่หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงเรื่องการแบ่งเขตเลือกตั้งของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่า เรื่องดังกล่าวได้รับผลกระทบทุกพรรค มีทั้งได้เปรียบและเสียเปรียบ แต่ตนเชื่อว่า กกต.แบ่งเขตด้วยความเป็นธรรม และไม่ได้เอื้อประโยชน์ในพรรคประชารัฐ จึงอยากให้ผู้ที่เกี่ยวข้องชี้แจงเรื่องดังกล่าว ส่วนกระแสที่พรรคถูกวิพากษ์วิจารณ์นั้น ตนมองเป็นเรื่องธรรมดา เพราะทางพรรคเน้นเรื่องนโยบายเป็นสำคัญ และเชื่อว่าเรื่องนี้ไม่น่าจะนำไปสู่การเลื่อนเลือกตั้ง และไม่เกี่ยวกับการดูด ส.ส. ส่วนทางพรรคยืนยันว่าจะส่งรายชื่อ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นแคนดิเดตนายกอันดับ 1 ของพรรค และจะมีการพูดคุยในพรรคอีกครั้ง ว่า 3 รายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคมีใครบ้าง 

นายสุวิทย์ กล่าวถึงนโยบายการศึกษา โดยทางพรรคมองว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ เพื่อจะเตรียมคนไทยให้พร้อมสู่ศตวรรษที่21 เนื่องจากที่ผ่านมาเจอปัญหาเรื่องการเหลื่อมล้ำ จึงจะต้องมีการปรับเปลี่ยนครั้งใหญ่ ส่วนการจัดตั้งกระทรวงการอุดมศึกษาวิจัยและนวัตกรรม ขณะนี้อยู่ระหว่างพิจารณาของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ สนช. โดยคาดว่าจะเสร็จก่อนการเลือกตั้ง โดยจะมีหน้าที่ทำงานควบคู่กับกระทรวงศึกษาธิการ แต่กระทรวงศึกษาจะดูแลในเรื่องของคน และกระทรวงการอุดมศึกษาวิจัยและนวัตกรรมจะเน้นเรื่องของการวิจัย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"