พปชร.รับข้อเสนอพักหนี้กองทุนหมู่บ้าน หวังกวาดส.ส.อีสาน 40 ที่นั่ง


เพิ่มเพื่อน    


 

2 ธ.ค. 2561 O นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ในฐานะเลขาพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานยุทธศาสตร์ภาคอีสาน และ นายอนุชา นาคาศัย ประธานยุทธศาสตร์ภาคกลางและปริมลฑล เดินทางลงพื้นที่ โรงแรมโฆษะ จังหวัดขอนแก่น เพื่อร่วมการเสวนาผู้นำทางการเมืองกับการปฏิรูปประเทศพร้อมทั้งยังมีการเปิดตัว ผู้สมัครส.ส.ขอนแก่นเขต2 คือ นายวัฒนา ช่างเหลา ประธานสโมสรขอนแก่นยูไนเต็ด บุตรชายนายเอกราช ช่างเหลา ที่ปรึกษาสโมสรฯและผู้จัดการสหกรณ์ออมทรัพย์ครูจังหวัดขอนแก่น นอกจากนี้ภายในงานเสวนายังมีผู้สมัครภาคอีสานตอนบน 69 เขต ร่วมรับฟังแลกเปลี่ยนความเห็นอีกด้วย

โดยนายสุริยะ ระบุว่าเวลานี้ประชาชนมีชีวิตที่ดีขึ้น เพราะพลเอกประยุทธ์ จันโอชา นายกรัฐมนตรี ที่เป็นผู้ทำให้ประเทศชาติสงบ ให้ความสำคัญใน เรื่องปากท้อง ความเป็นอยู่ของประชาชน ซึ่งยืนยันได้จากบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เรื่องราคาผลผลิตทางการเกษตร ได้รับการดูแลอย่างดีจากรัฐบาล ในการเยียวยา กับพี่น้องประชาชนคนด้อยโอกาส 
"แต่มีสิ่งมี่พี่น้องประชาชนชาวอีสาน ขอบคุณมายังรัฐบาล เรื่องบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ มาตรการต่างๆที่ดูแลราคาพืชผลทางการเกษตร เรื่องการแก้ไขหนี้นอกระบบ เอาโฉนด จากนายทุนคืนให้กับพี่น้องประชาชน สิ่งที่พี่น้องประชาชน ชาวอีสานฝากผ่านผมมา คือช่วยเหลือเกี่ยวกับการเป็นหนี้กองทุนหมู่บ้าน รัฐบาลได้ออก มาตรการพักชำระหนี้ ธกส. 3 ปี ลดดอกเบี้ย ทำแล้วประสบความสำเร็จ แต่อยากให้แก้ปัญหาเรื่องหนี้กองทุนหมู่บ้านซึ่งแต่ละปีพี่น้องประชาชนไปยืมเงินนอกระบบมาจ่ายมาและต้องเสียดอกจำนวนมากจนกลายเป็นวัฏจักร จึงอยากให้มีการเสนอให้รัฐบาล พักหนี้ ลดต้นลดดอก กองทุนหมู่บ้านเป็นเวลา 3 ปี เมื่อชาวบ้านฝากเรื่องนี้กับผมก็ต้องทำงานเดินหน้าผลักดันส่งข้อเสนอนี้ดังให้รัฐบาลพิจารณาแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชนเรื่องหนี้กองทุนหมู่บ้านต่อไป" ประธานยุทธศาสตร์ภาคอีสานกล่าว

นายสุริยะ ยังกล่าวต่อไปว่า วันนี้ผลสำรวจต่างๆพบว่ากระแสความนิยมของพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งชาวภาคอีสาน กระแสดีขึ้นแบบ ก้าวกระโดด ถ้าผู้สมัครทุกคนยังทำงานหนักใส่ใจประชาชน เวลาอีกเกือบ 3 เดือน คาดว่าจะได้ ส.ส. ภาคอีสานไม่ต่ำกว่า 40 คน ขึ้นไป 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"