ซ้อมปั่นเสมือนจริงทั่วไทยคึกคัก


เพิ่มเพื่อน    

    สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ผู้แทนพระองค์นำดอกไม้พระราชทานและกระเช้าเยี่ยมมอบแก่ ปชช.ที่ป่วยระหว่างมาร่วมพิธีรับมอบสิ่งของพระราชทานกิจกรรม Bike อุ่นไอรัก   ขณะที่ทั่วประเทศจัดซ้อมใหญ่ผู้เข้าร่วมปั่นจักรยานตามเส้นทางต่างๆ ก่อนวันจริง 9 ธ.ค.61 อย่างคึกคัก 
    เมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 ธ.ค. สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พล.อ.ต.สุพิชัย สุนทรบุระ รองหัวหน้าฝ่ายที่ประทับ เป็นผู้แทนพระองค์นำดอกไม้พระราชทานและกระเช้าเยี่ยม ไปมอบให้ประชาชนที่มีอาการป่วยระหว่างมาร่วมพิธีรับมอบสิ่งของพระราชทาน กิจกรรม Bike อุ่นไอรัก ณ สนามศุภชลาศัย เมื่อวันที่ 1 ธ.ค.ที่ผ่านมา ได้แก่ นายณัฐชัย สนธิ อายุ 55 ปี มีอาการหายใจติดขัด และนายสุบิน อรุณรุ่ง อายุ 71  ปี มีอาการโรคหัวใจ ซึ่งเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจและโรงพยาบาลรามาธิบดี ซึ่งแพทย์ได้ดูแลอาการอย่างใกล้ชิดจนอาการดีขึ้นโดยลำดับ ทั้งนี้ ผู้ป่วยทั้งสองคนต่างรู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงห่วงใยพสกนิกร และพระราชทานขวัญ กำลังใจมาในโอกาสนี้ ยังความปลื้มปีติแก่ผู้ป่วยและครอบครัวเป็นล้นพ้น
    ขณะที่บรรยากาศพิธีรับมอบสิ่งของพระราชทานแก่ประชาชนทั่วไปที่เข้ากิจกรรม Bike อุ่นไอรัก วันที่สอง ซึ่งเป็นวันสุดท้ายในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ที่สนามศุภชลาศัย ได้เปิดให้ประชาชนรับสิ่งของพระราชทานตั้งแต่เวลา 06.30 น. ก่อนเวลาเดิมที่กำหนดไว้ในเวลา 08.00 น. เพื่อให้ประชาชนที่เข้าร่วมกิจกรรม Bike อุ่นไอรัก ได้รับมอบสิ่งของพระราชทาน ซึ่งประกอบด้วยเสื้อ และ Tag จักรยาน ครบตามจำนวนคนที่ลงทะเบียนไว้ 102,600 ราย หลังจากที่ในวันแรกมีประชาชนเข้ารับพระราชทานสิ่งของจำนวน 42,571 คน จากจำนวนที่ลงทะเบียนไว้ทั้งสิ้น 50,000 ราย 
    โดยประชาชนผู้เข้าร่วมกิจกรรม Bike อุ่นไอรัก ที่ลงทะเบียนไว้ตั้งแต่หมายเลข 50,001-102,600 รวมถึงผู้ตกค้างจากวันแรก เนื่องจากไม่ได้มารับสิ่งของพระราชทานตามกำหนด ต่างทยอยเดินมารับสิ่งของพระราชทานอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ขั้นตอนการรับสิ่งของพระราชทานตั้งแต่ประตูทางเข้า จุดตรวจ จุดลงทะเบียน จนถึงจุดรับสิ่งของพระราชทานในสนามศุภชลาศัย เป็นไปด้วยความเรียบร้อย สะดวกรวดเร็ว 
    วันเดียวกัน มีการจัดซ้อมใหญ่เสมือนจริงตามเส้นทางการปั่นจักรยาน ในกิจกรรมปั่นจักรยาน “Bike อุ่นไอรัก” ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด โดยมีประชาชนเข้าร่วมซ้อมใหญ่เหมือนจริงอย่างพร้อมเพรียงกัน 
    ที่กรุงเทพฯ คณะกรรมการจัดกิจกรรมอุ่นไอรักฯ อาทิ นายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี, นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี,พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร, พล.ท.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ แม่ทัพภาคที่ 1 ร่วมซักซ้อมเส้นทางปั่นจักรยาน รวมทั้งมีประชาชนที่ลงทะเบียนแล้วเข้าร่วมในการซ้อมปั่นจักรยานครั้งนี้จำนวนมาก เพื่อการเตรียมความพร้อมของร่างกายและเป็นการซักซ้อมเส้นทางให้เกิดความเข้าใจในการปั่นจักรยานได้อย่างถูกต้อง โดยผู้เข้าซ้อมปั่นจักรยานมีทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ ผู้สูงอายุ ครอบครัว และกลุ่มนักปั่นต่างใส่เสื้อโทนสีเหลืองหรือสีฟ้าเพื่อทำการฝึกซ้อมอย่างตั้งใจ
    เจ้าหน้าที่เปิดให้ลงทะเบียนซ้อม ตั้งแต่เวลา 10.00-13.00 น. มีจุดรายงานตัวของผู้ร่วมลงทะเบียน 9 จุดด้วยกัน ประกอบด้วย จุดที่ 1 และจุดที่ 2 สนามม้านางเลิ้ง ระยะทาง 39 กิโลเมตร ซึ่งมีผู้ปั่นแบ่งเป็น 2 เส้นทาง ทั้งสองกลุ่มลงทะเบียนจุดเดียวกัน, จุดที่ 3 ลานคนเมือง ซึ่งเป็นการปั่นสำหรับไบค์ ครอบครัว ลงทะเบียนซ้อมตั้งแต่เวลา 06.00-08.00 น. ระยะทาง 4.2 กิโลเมตร โดยมีจุดกิจกรรมท่องเที่ยว 4 จุดประกอบด้วย เสาชิงช้า, พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ, ท่าราชวรดิฐ และสวนสราญรมย์ และเสร็จสิ้นกิจกรรมเวลา 12.00 น., จุดที่ 4 สนามหลวง ระยะทาง 11 กิโลเมตร, จุดที่ 5 รพ.สมเด็จพระปิ่นเกล้า ระยะทาง 20.6 กิโลเมตร, จุดที่ 6 สวนป่าใต้สะพานตากสิน ระยะทาง 23.2 กิโลเมตร, จุดที่ 7 หน้าประตูทางเข้ามหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา ระยะทาง 24.3 กิโลเมตร, จุดที่ 8 ลานกิจกรรมพระประแดงอาเขต ระยะทาง 23.7 กิโลเมตร, จุดที่ 9 บริษัท ศุภนาวากรุ๊ป ระยะทาง 23 กิโลเมตร 
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การซ้อมใหญ่ไบค์อุ่นไอรักเริ่มต้นตั้งแต่เวลา 14.55 น. จากเส้นทางพระลานพระราชวังดุสิต-สวนสุขภาพลัดโพธิ์ อำเภอพระประแดง จ.สมุทรปราการ รวมระยะทางไป-กลับ 39 กิโลเมตร ขบวนปั่นจักรยานปั่นถึงเส้นชัยที่พระลานพระราชวังดุสิต เวลา 17.42 น. รวมระยะเวลาปั่นซ้อมใหญ่ประมาณ 2.37 ชม. หลังการซ้อมใหญ่ประชาชนที่ร่วมซ้อมในเส้นทางต่างๆ ได้ปั่นมาถ่ายภาพที่ระลึกบริเวณพระลานพระราชวังดุสิต เพื่อเก็บความทรงจำกันอย่างสนุกสนาน 
    ในส่วนจังหวัดต่างๆ ทางผู้ว่าราชการจังหวัดได้นำประชาชนผู้เข้าร่วมกิจกรรม Bike อุ่นไอรัก ที่ลงทะเบียนไว้ ซ้อมปั่นเหมือนจริงตามเส้นทางในกิจกรรมปั่นจักรยาน “Bike อุ่นไอรัก” วันที่ 9 ธ.ค.2561
    ที่ จ.ขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าฯขอนแก่น นำชาวชาวขอนแก่นกว่า 500 คน พร้อมใจกันสวมใส่เสื้อสีเหลือง ร่วมปั่นจักรยานในการซ้อมใหญ่โครงการ “Bike อุ่นไอรัก” ตามเส้นทางที่กำหนดไว้ เริ่มต้นจากสวนสาธารณะบึงทุ่งสร้าง เข้าสู่เขตเทศบาลนครขอนแก่น มุ่งหน้าไปยังบึงแก่นนครปั่นรอบบึงแก่นนคร ผ่านวัดหนองแวงพระอารามหลวง จากนั้นมั่งหน้าไปยังถนนศรีจันทร์ผ่านศาลหลักเมืองและประตูเมือง จากนั้นปั่นกลับมายังจุดเริ่มต้นคือสวนสาธารณะบึงทุ่งสร้าง รวมระยะทาง 24 กม.
    จ.ปทุมธานี นายชาธิป รุจนเสรี รองผู้ว่าฯปทุมธานี นำผู้เข้าร่วมกิจกรรม “Bike อุ่นไอรัก” ซ้อมปั่นจักรยานตามเส้นทางจริงในวันที่ 9 ธ.ค.2561 ระยะทาง 29.9 กิโลเมตร เริ่มต้นจุดสตาร์ทที่หน้าอาคารศาลากลางจังหวัดปทุมธานี-แยกสันติสุข-วัดสุราษฎร์รังสรรค์ และวัดสามัคคิยาราม-ที่ว่าการอำเภอสามโคก-แยกสันติสุข-ศาลากลางจังหวัดปทุมธานี-แยกปทุมวิไล-แยกบ้านเอื้ออาทร บางคูวัด (กลับรถ)-แยกปทุมวิไล-ศาลหลักเมืองปทุมธานี-ศาลากลางจังหวัดปทุมธานี” ที่รวมระยะทาง 29 กิโลเมตร
    จ.ภูเก็ต นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์  ผู้ว่าฯ ภูเก็ต นำผู้ลงทะเบียนปั่นจักรยาน bike อุ่นไอรัก กว่า 1,000 คน ร่วมซ้อมใหญ่ ในเส้นทางจริงวันที่ 9 ธ.ค.2561 ระยะทาง 27.122 กิโลเมตร เริ่มตั้งแต่บริเวณหน้าลานพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว หน้าศาลากลางจังหวัดภูเก็ต ไปตามเส้นทางต่างๆ และวกกลับมาเข้าเส้นชัยที่หน้าศาลากลางจังหวัดภูเก็ต. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"