ออกหมายจับไอ้หื่นข่มขืนนักท่องเที่ยวสาวนิวซีแลนด์


เพิ่มเพื่อน    

3 ธ.ค. 61 - พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (รองโฆษก ตร.) เปิดเผยถึงกรณีเหตุคนร้ายข่มขืนกระทำชำเรานักท่องเที่ยวชาวนิวซีแลนด์ บริเวณที่ก่อสร้างตรงข้ามวัดราชบพิธ ถนนเฟื่องนคร ในเขตพื้นที่ สน.สำราญราษฎร์ ว่า ได้รับรายงานจาก สน.สำราญราษฏร์ว่า เมื่อวันที่ 1 ธ.ค.61 เวลาประมาณ 03.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้พานักท่องเที่ยว สัญชาตินิวซีแลนด์ อายุ 29 ปี มาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สน.สำราญราษฏร์ 

โดยได้แจ้งว่า นักท่องเที่ยวรายดังกล่าวได้วิ่งออกมาจากบริเวณ ที่ก่อสร้างตรงข้ามวัดราชบพิธ เลขที่ 125/5 ถนนเฟื่องนคร แขวงวัดราชบพิธ เขตพระนคร กรุงเทพ และร้องขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งปฏิบัติหน้าที่เวรรักษาการณ์ที่บริเวณวัดราชบพิธ พามาที่สถานีตำรวจ โดยในระหว่างที่อยู่ที่ สน.สำราญราษฎร์ นักท่องเที่ยวรายดังกล่าวอยู่ในอาการตกใจและร้องไห้ตลอดเวลา พนักงานสอบสวนจึงได้ติดต่อให้เพื่อนของนักท่องเที่ยวรายดังกล่าวมาให้ข้อมูลที่ สน. 

สอบถามเบื้องต้นทราบว่า เพื่อนผู้เสียหายและผู้เสียหายได้มาเที่ยวและดื่มสุรากันที่ร้านย่านถนนข่าวสาร และได้แยกย้ายกันไป โดยผู้เสียหายได้เดินแยกมากับชายผู้หนึ่ง เมื่อเวลาประมาณ 02.23 น. ชายดังกล่าวได้พาผู้เสียหายเข้าไปในบริเวณที่เกิดเหตุ ซึ่งกำลังมีการก่อสร้างอยู่ ในเวลาต่อมา ผู้เสียหายได้เดินออกมาจากที่เกิดเหตุในสภาพที่ตกใจและร้องไห้อย่างหนัก พนักงานสอบสวน และเจ้าหน้าฝ่ายสืบสวนจึงได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ ทำการรวบรวมพยานหลักฐาน ถ่ายภาพ ทำแผนที่เกิดเหตุ ส่งตัวผู้เสียหายไปตรวจร่างกายกับแพทย์เพื่อนำผลการตรวจมาประกอบคดี และฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่ไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดติดตามเส้นทางหลบหนี เพื่อติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุทั้งหมดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อีกทั้งพนักงานสอบสวนได้แจ้งเหตุชาวต่างชาติตกเป็นผู้เสียหายในคดีอาญาไปยังกองบังคับการกองการต่างประเทศ (บก.ตท.) รวมทั้งสถานเอกอัคราชฑูตที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินการต่อไป

รองโฆษก ตร. กล่าวว่า จากการสืบสวนสอบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถพิสูจน์ทราบถึงตัวผู้ก่อเหตุแล้ว อีกทั้ง พนักงานสอบสวนได้ยื่นคำร้องต่อศาลเพื่ออนุมัติให้ออกหมายจับผู้ต้องหารายดังกล่าวในข้อหาข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นฯ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งคงต้องให้เวลาเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนจับกุมผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย อย่างไรก็ตาม ได้แจ้งข้อมูลให้ตำรวจในสังกัด อาทิเช่น ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ตำรวจทางหลวง และตามพื้นที่ต่างๆ ช่วยตรวจสอบและทำการสกัดจับคนร้ายที่กำลังหลบหนีเพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในคดีเร่งรัดให้ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายเพื่อที่จะได้ติดตามจับกุมผู้ต้องหาที่ก่อเหตุมาได้โดยเร็ว พร้อมกันนี้ยังได้เน้นย้ำกองบัญชาการทุกภาคส่วน ให้การดำเนินการสืบสวนสอบสวนในทุกคดี ด้วยความถูกต้อง รวดเร็ว เป็นธรรม ตามหลักกฎหมาย อาศัยพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์หรือพยานหลักฐานที่ชี้ถึงตัวผู้กระทำความผิดเป็นสำคัญ และต้องสามารถนำผู้ก่อเหตุมาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมให้ได้โดยเร็ว เพื่อเยียวยาความเสียหาย และสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชนและสังคม.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"