'มาร์ค พิทบลู'ร้องบิ๊กแป๊ะฟันรองผู้การจเร ข่มขู่ทำร้ายร่างกาย


เพิ่มเพื่อน    

3 พ.ย. 61 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายณัชพล สุพัฒนะ  หรือมาร์ค พิทบลู ประธานชมรมคนคุณภาพ เข้ายื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เพื่อขอให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง พร้อมสำรองราชการหรือโยกย้าย พ.ต.อ.สรรค์พิสิฐ แย้มเกษร รองผู้บังคับการกองตรวจราชการ 5 สำนักงานจเรตำรวจ (รอง ผบก.กต5 จตช.) ที่โพสต์เฟซบุ๊กข่มขู่จะไปทำร้ายร่างกาย

นายณัชพล เปิดเผยว่า สืบเนื่องมาจากเวลา 15.15 น. วันที่ 30 พ.ย.ที่ผ่านมา ขณะที่ตนเดินทางไปแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับ พ.ต.อ.สรรค์พิสิฐ ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป) ข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาทางสื่ออิเล็กทรอนิกส์ หลังดำเนินการเสร็จ ช่วงเวลา 20.00 น. พ.ต.อ.สรรค์พิสิฐ ได้โฟสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวชื่อ “Pisitsan Yeamkesorn”ไปยังเพจเฟซบุ๊กของ “ชมรมเครือข่ายเพื่อนตำรวจ”ที่มีแฟนเพจกว่า  134,000 ราย ขึ้นข้อความพร้อมภาพถ่ายโดยด้านหลังของตนขณะให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนอยู่ ข้อความระบุว่า “บอกตรงๆ วันนี้เกือบเผลอใจเดินเข้าไปตบกระบาล แต่สงสารร้อยเวร เลยยืนฟังมันเห่า!! เดี๋ยวพรุ่งนี้จัดคดีอาญาเพิ่มเติมให้ แจ้งความเท็จ เจตนากลั่นแกล้ง หมิ่นประมาท มีหลักฐานจากกองปราบชัดเจนเรียบร้อย...”กูไม่กลัวมึง!!"

จากพฤติกรรมของ พ.ต.อ.สรรพิสิฐ เป็นตำรวจชั้นผู้ใหญ่มีพฤติกรรมซึ่งเป็นภัยต่อประชาชนตัวเล็กๆ มีลักษณะการใช้ตำแหน่งหน้าที่ทางราชการข่มขู่จะทำร้ายร่างกาย ประกาศให้ทุกคนในอาชีพร่วมกันและประชาชน ผู้พบเห็นทางสื่อสารมวลชนว่าตนเองเป็นนายตำรวจจะทำอะไรกับประชาชน ซึ่งจะผิดต่อ พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2547 หมวดวินัยและการรักษาวินัย รวมทั้งการกระทำผิด พ.ร.บ.ความผิดต่อเสรีภาพ  เรื่องดังกล่าวเห็นว่าเป็นสิ่งที่จะเป็นอันตรายต่อพี่น้องประชาชนตัวดำๆ ที่ไม่มีทางสู้กับเจ้าหน้าที่ของรัฐทำให้เกิดความหวาดกลัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยภาพรวม ประชาชนจะเข้าใจว่าตำรวจเป็นแบบนี้กันหมด จะเกิดความเสื่อมเสียต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นตำรวจชั้นผู้ใหญ่แต่มาถ้าตีถ้าต่อยกับประชาชน  

นอกจากขอให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ตั้งกรรมการสอบ พ.ต.อ.สรรพิสิฐแล้ว ยังขอให้ตรวจสอบร้อยเวรที่ที่รับแจ้งความดำเนินคดีของตนที่ บก.ป. ว่าได้มอบสำนวนเอกสารหลักฐานให้ พ.ต.อ.สรรพิสิฐ หรือไม่.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"