ต้องซื้อเสียงหัวละหมื่น!ถึงจะล้มเพื่อไทยสมุทรปราการได้


เพิ่มเพื่อน    

3 ธ.ค.61 - นายประเสริฐ ชัยกิจเด่นนภาลัย อดีตส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การจัดผู้สมัครรับเลือกตั้งในส่วนสมุทรปราการ7เขต ใกล้เรียบร้อยหมดแล้ว การแบ่งเขตสำหรับเลือกตั้งครั้งหน้า แม้จะมี7เขตเลือกตั้งเหมือนเดิม แต่สร้างความยุ่งยากให้ประชาชน เขตเลือกตั้งที่2 เดิมของตน เมื่อแบ่งเขตใหม่ กลายเป็นต้องไปอยู่ในเขตเลือกตั้ง 3 แม้จะมีการสั่งมาจากมาตรา44 แต่ก็ต้อคำนึงถึงกฎกติกา ระเบียบเดิม จากจำนวนฐานประชากร พื้นที่ติดต่อกันเป็นหลัก การแบ่งเขต กกต.แก้ปัญหา จัดการได้ห่วยแตก ที่ต้องคำนึงถึงความเป็นจริงของสภาพพื้นที่ แต่กลายเป็นว่า กกต.กลับก่อปัญหาขึ้นมาเอง อีกทั้งประชาชนคุ้นเคยกับเขตเดิมมากว่า 14ปี การร่างรัฐธรรมนูญ แบ่งเขตเลือกตั้ง เพื่อหวังทำลายพรรคเพื่อไทย แต่สุดท้ายไปสร้างความยุ่งยาก วุ่นวายให้กกต.ในการจัดการเลือกตั้ง และไม่รู้ว่าการแบ่งเขตเช่นนี้ ถือว่าผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา157 หรือไม่

“ขอบอกไว้เลย รอบนี้ พรรคไหนถ้าคิดจะซื้อเสียง ต้องให้หัวละ 1หมื่นบาท เพราะปัจจัยเศรษฐกิจ ค่าครองชีพที่เปลี่ยนไป หลังปฏิวัติ สินค้าต่างๆแพงหมด ไม่มีใครคอยควบคุมราคาสินค้า ถ้าใครจะมาซื้อเสียงให้หัวละ 500บาท บอกเลย พี่เก็บไว้เอาไปซื้อขาหมู ให้หมากินดีกว่า”นายประเสริฐกล่าว

นายประเสริฐกล่าวอีกว่า พื้นที่สมุทรปราการแม้นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ อดีตส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย จะย้ายไปร่วมงานกับพรรคเพื่อชาติ ทำให้เกิดปัญหาทางพื้นที่ เนื่องจากมีความพยายามผลักดันบุตรชายลงสมัครรับเลือกตั้ง ทางพรรคคงต้องพิจารณา เท่าที่ทราบตอนนี้ มีประชาชนได้มาเริ่มร้องเรียนกับตนแล้ว เพราะทำให้เกิดความสับสนกับประชาชน ในส่วนของเขตอื่น ไม่มีปัญหาอะไร อดีตส.ส.เพื่อไทยเดิม จะได้ลงทั้งหมด ในส่วนของผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐ ขอให้คัดเลือกผู้สมัครระดับเจ๋งๆ ที่คิดว่าดีที่สุด แน่ที่สุด มาชนกับผมในเขต3 ได้เลย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"