เพื่อความสง่างาม!'บิ๊กปชป.'จี้'บิ๊กตู่'ลาออกก่อนพบจุดจบชีวิตที่น่าเป็นห่วง


เพิ่มเพื่อน    

4 ธ.ค.61- นายสาธิต ปิตุเตชะ   รองหัวหน้าพรรคประชาธิปปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึง นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ส่งรายชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นแคนดิเดตนายกฯ อันดับ 1 ของพรรคว่า หากพล.อ.ประยุทธ์ ลาออกจากนายกฯ และ หัวหน้าคสช. จะสง่างามมาก และมาสังกัดในบัญชีรายชื่อพรรคพปชร. แต่หากและยังดันทุรังที่จะอยู่ในตำแหน่งดังกล่าว จะสุ่มเสี่ยงขัดหลักธรรมาภิบาล และจริยธรรมของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง และขัดเจตนารมณ์รัฐธรรมนูญ

"ก็เชื่อว่าตัวพล.อ.ประยุทธ์ และพปชร.จะไม่ได้รับการยอมรับจากประชาชนและมีจุดจบชีวิตที่น่าเป็นห่วง"  

นายสาธิตยังกล่าว่าที่ผ่านมาไม่ว่าจะเป็นการร่างรัฐธรรมนูญ เขียนกฎหมายต่างๆ การตั้งพรรคการเมืองโดยใช้ทุนมหาศาลไปดูดอดีตส.ส.ด้วยรูปแบบต่างๆ รวมทั้งออกคำสั่งคสช.ให้กกต.มีอำนาจเด็ดขาดแบ่งเขตเลือกตั้งก็เพื่อให้ตัวเองกลับมาเป็นนายกฯ และสืบอำนาจต่อไปอย่างไม่เกรงใจใครๆ

รองหัวหน้าปชป. เชื่อว่าสุดท้ายไม่สามารถเรียกร้องเรื่องดังกล่าว แต่ขออย่างเดียวให้ช่วยส่งสัญญาณไปที่องคาพยพที่เกี่ยวกับการเลือกตั้งไม่ว่าจะเป็น กกต. ตำรวจ กระทรวงมหาดไทย  ให้วางตัวเป็นกลาง และกล้าจัดการกับพรรคการเมืองหรือคนที่ทำผิดกฎหมายเลือกตั้งอย่างจริงจังเพื่อให้การเลือกตั้งเกิดความบริสุทธิ์ เสรี และยุติธรรม.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"